(รีวิวเกมมือถือ) The Strongest Sage with the WC เกมจากอนิเมะดัง เล่นง่าย แฟนๆ ห้ามพลาด

กำลังจะฉายจบไปแล้วกับอนิเมะเรื่อง “ปราชญ์เทพเกิดใหม่ไปเป็นตราไร้ค่า” ซึ่งเป็นอีกโปรเจคหนึ่งที่มีการทำเป็นอนิเมะและเกมมือถือเพื่อดันยอดขายนิยาย (แต่ถ้าหากอนิเมะกระแสดีก็อาจจะทำซีซั่นต่อก็ได้) ซึ่งฉบับเกมนั้นได้เปิดให้เล่นแล้วในสโตร์ประเทศญี่ปุ่น เกมจะเป็นอย่างไรเรามาดูกันดีกว่า

สำหรับเกม The Strongest Sage with the WC นั้นจะเล่าเรื่องตามอนิเมะเด๊ะๆ เมื่อตัวเอกซึ่งในอดีตชาติเคยเป็นปราชญ์เทพมาก่อนและพบว่าไม่สามารถทำให้ตนเองแข็งแกร่งมากกว่านี้แล้ว เลยเลือกที่จะเกิดใหม่เพื่อพัฒนาความสามารถตนเอง แต่ก็พบว่าเป็นช่วงเวลาที่พลังเวทถดถอย และตราที่ตัวเอกมีถูกมองว่าเป็นตราไร้ค่า หารู้ไม่ว่าตัวเอกมีพลังที่น่าจะโกงที่สุดในมนุษย์ชาติของเวลานี้แล้ว

ระบบการเล่นของเกมนี้เป็นเกมแบบง่ายๆ คือง่ายจริงๆ ทั้งตัวละครจิบิด้วยเกมเพลย์แบบให้กดใช้สกิลและท่าไม้ตาย โดยตัวละครจะโจมตีอัตโนมัติไปเรื่อยๆ วัดกันว่าฝ่ายไหนมีค่าพลังมากกว่า แถมท่าทางตอนใช้สกิลหลายตัวก็ใช้ท่าเดิมทั้งที่เป็นคนละคนกัน จึงเรียกได้ว่าเป็นเกมที่ดูแล้วมีงบพัฒนาไม่เยอะเท่าไหร่

แต่ถ้ามองในแง่ดีก็คือเป็นเกมที่เล่นได้ง่ายเนื่องจากเน้นกันที่เอาตัวละครชนะทางอีกฝ่ายและค่าพลังที่สูงถึงก็จะสามารถเอาชนะได้ไม่ยาก โดยเกมนี้มีการแบ่งเป็นระบบธาตุแต่ใช้สัญลักษณ์รูปตราต่างๆ ที่อิงจากเนื้อเรื่องต้นฉบับมาเป็นตัวชนะทางหรือแพ้ทาง แต่ก็ทำเป็นสีๆ เพื่อความง่ายในการจำ

ตัวละครเกมนี้จะมีจำกัดคนเนื่องจากในต้นฉบับก็มีตัวละครเอกไม่กี่คน แต่หนึ่งตัวละครจะมีหลายร่าง ทำให้เป็นเกมกึ่งแนวสะสมซึ่งจะต้องมีตัวละครเยอะๆ แล้วเราก็จะจัดทีมได้ง่ายขึ้น และสกิลการ์ดที่จะเป็นฉากจากในอนิเมะที่จะเป็นทั้งสกิลโจมตีหรือซัพพอร์ต ดังนั้นหลักการเกมนี้จึงเข้าใจไม่ยากหากคนไหนเคยผ่านเกมแนวนี้มาก่อน (ซึ่งมีเยอะมากอีกด้วย)

อีกระบบเด่นหนึ่งก็คือระบบอุปกรณ์ ที่คนเล่นจะสามารถสร้างอุปกรณ์ขึ้นมาแล้วตีบวกได้ ซึ่งจะเสริมความแข็งแกร่งให้ตัวละครได้ นอกจากนี้ เกมยังมีระบบเล่นผ่านไวหากผ่านด่านนั้นๆ 3 ดาวแล้ว จึงสามารถฟาร์มตัวละครทั้งในส่วนของการอัพเลเวลและหาวัตถุดิบสร้างอุปกรณ์ได้

แม้ว่าจะดูเป็นเกมแนวโปรโมทนิยายหรืออนิเมะ แต่ในเกมก็จะมีโหมดอีเวนท์ซึ่งจะมีเนื้อเรื่องพิเศษเฉพาะ รวมไปถึงเนื้อเรื่องแยกของแต่ละตัวละครอีกด้วย ซึ่งข้อเสียคือเป็นเกมที่เปิดในญี่ปุ่นจึงไม่มีภาษาอังกฤษ จึงเหมาะกับคนที่อ่านญี่ปุ่นออกมาเล่นเสียมากกว่า

นอกจากนั้นเกมก็จะมีโหมดฟาร์มทรัพยากรและโหมดดันเจี้ยนให้คนเล่นเข้าไปท้าทาย และรวมไปถึงอารีน่าที่จะดวลกับคนเล่นคนอื่นไต่อันดับแรงก์ได้ ส่วนนอกนั้นเกมก็ไม่ได้มีอะไรแตกต่างจากเกมอื่นเท่าไหร่ ข้อเสียจะอยู่ที่การแสดงท่าอนิเมชั่นตอนใช้สกิลจะช้าและท่าทางดูซ้ำๆ เลยดูน่าเบื่อไปนิด แต่สำหรับแฟนๆ อนิเมะที่ชอบสะสมตัวละครก็เป็นอีกเกมที่น่าโหลดมาเล่นไม่น้อย

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมสร้างจากอนิเมะดังที่ฉายอยู่ในเวลานี้
  • รูปแบบเกมเล่นง่าย เข้าใจไม่ยาก
  • เน้นสะสมตัวละครร่างต่างๆ
  • มีโหมดฟาร์มทรัพยากรและอีเวนท์
  • มีเนื้อเรื่องแยกพิเศษแต่ต้องอ่านญี่ปุ่นออก

สำหรับเกม The Strongest Sage with the WC ได้เปิดให้เล่นแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์และ iOS ในโซนประเทศญี่ปุ่น สามารถโหลดได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ ทวิตเตอร์หลัก ได้เลยนะครับ (ภาษาญี่ปุ่น)

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น