รีวิวเกมมือถือ : Age of Frostfall เกมวางแผนธีม GOT

Winter is Comming! ฤดูหนาวใกล้เข้ามาแล้วกับเกม Age of Frostfall เป็นเกมวางแผนการรบที่มีเนื้อเรื่องธีมเดียวกับ GOT (Game of Throne) ซีรีย์สุดฮิตที่โด่งดังทั่วบ้านทั่วเมือง ซึ่งตัวเกมเป็นธีมแฟนตาซีโบราณ ที่ต่อสู้กับอสูรเยือกแข็งที่จะคอยทำให้โลกเข้าสู่ยุคแห่งฤดูหนาวตลอดกาล แต่ใช่ว่าเราจะไม่มีความหวัง แสงสว่างทางเดียวคือปกป้องไข่มังกรจนฟักและเลี้ยงดูมันออกต่อสู้กับอสูรน้ำแข็ง

สำหรับเกม Age of Frostfall มีธีมและเนื้อเรื่องที่สนใจมาก ซึ่งจุดเด่นของตัวเกม นอกจากเนื้อเรื่องที่น่าติดตามแล้ว ตัวเกมยังเป็นเกมแนววางแผนการรบแนว Tower Defense แบบ Real Time ที่ต้องใช้ชั้นเชิงในการเล่นอย่างมาก รวมถึงการเก็บทรัพยากรและการอัพเกรด อ้อตัวเกมเป็นแบบ World board ด้วยนะ ก็คือสามารถส่งกองกำลังไปเก็บทรัพยากรจากพื้นที่อื่นๆบนโลก และยังมีตบตีวิ่งราว เอ้ย ชิงทรัพยากรจากเมืองอื่นๆได้ด้วย เรียกว่าครบทุกรสของเกมวางแผน

วิธีเล่นเกม Age of Frostfall

ช่วงแรกจะเป็นช่วงที่ปีศาจเยือกแข็งบุกโจมตีอาณาจักรเรา เราต้องยันมันไว้ให้นานที่สุด เพื่อที่จะขนไข่หนีออกมาได้ ซึ่งช่วงนี้ระบบเกมจะฝึกสอนและทดลองควบคุมยูนิตและใช้สกิลต่างๆ

สำหรับการต่อสู้ของเกมนี้ ยูนิตที่ควบคุมจะแบ่งออกเป็นทัพต่างๆ เช่น ทัพธนู ทัพโล่ดาบ ทัพหอก เราสามารถเคลื่อนย้ายยูนิตได้ตามจุดที่เกมกำหนดไว้เท่านั้นก็คือ บริเวณรอบๆปราสาท ซึ่งเราจะต้องตั้งรับกับกองทัพปีศาจเยือกแข็งที่กรีฑาทัพมาบุกยึดปราสาทของเรา ยันไว้อย่าให้มันขึ้นไปบนยอดหอคอยให้ได้

ส่วนสกิลจะได้รับจากการเก็บพลังจากการกำจัด ปีศาจเยือกแข็งไปจนเกจท่าไม้ตายเต็มหลอดแล้ว จะสามารถใช้สกิลท่าไม้ตายได้

วางแผนบริหารจัดการทรัพยากร

อีกหนึ่งที่เกม Age of Frostfall ที่ผู้เล่นต้องบริหารจัดการ โดยเมืองที่เราลี้ภัยมานั้น เจ้าเมืองได้หนีออกจากเมืองไปแล้วทำให้เมืองปกคลุมไปด้วยน้ำแข็งและความหนาวเหน็บ เราจึงจำเป็นจะต้องสร้างและพัฒนาเมืองใหม่ทั้งหมด

เริ่มจากจุดไฟให้แสงสว่าง เก็บทรัพยากรและบูรณะเมืองขึ้นมาใหม่ ในช่วงนี้อาจจะมีกองทัพปีศาจบุกมาที่เมืองเป็นระยะๆ รวมถึงเราต้องคอยกำจัดปีศาจที่อยู่ในพื้นที่เมืองให้หมด เพื่อเปิดทางและซ่อมแซมเมืองได้

การพัฒนายูนิต

จะสามารถพัฒนาได้หลักๆ 2 ส่วนคือ แม่ทัพและทหาร
แม่ทัพ : สามารถพัฒนาแม่ทัพ เพิ่ม LV และหากได้ชิ้นส่วนของแม่ทัพซ้ำ สามารถนำมาอัพเกรดเพิ่มดาวได้
ทหาร : อัพเกรดเพิ่มพลังให้ทหารแข็งแกร่งยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ยังมีภารกิจของชาวเมือง หรือต้องมีการตัดสินใจต่างๆ ให้เราเลือกตัดสินใจหรือต้องไปดำเนินภารกิจ และต้องอย่าลืม ศึกบนกระดานโลกด้วย เราสามารถส่งทหารออกไปยึดครองเขตทรัพยากร โจมตีปีศาจ หรือแย่งชิงทรัพยากรเมืองอื่นๆได้ด้วย แน่นอนว่าถ้าเมืองเราอ่อนแอก็จะถูกเมืองอื่นๆโจมตีเช่นกัน จงหาพันธมิตรที่แข็งแกร่งแล้วช่วงชิงความเป็นหนึ่งใน Age of Frostfall