5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ที่ 6 – 12 ส.ค. 2018

เดือนสิงหาคมนี้ เปิดมาต้นเดือนก็มีข่าวอัพเดตวงการเกมบ้านเราที่เคลื่อนไหวน่าจับตามองเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นข่าวเรื่องหัวเรือใหญ่ของ Twitch เมืองไทยที่ออกถึง 3 ท่าน, Fallout 76 เกมจากทางค่าย Bethesda ที่จะไม่ลง Steam จนเกิดเป็นประเด็นว่าต่อไปเกมอาจจะไม่ลง Steam แล้ว รวมไปถึงงาน Thailand Game Show 2018 ที่จะพาไอดอล BNK48 มาทั้ง 3 วัน ติดตามกันให้ครบทุกข่าวนะครับ จะได้ไม่ตกเทรน แล้ว เกมของเราล่ะ ? ในอาทิตย์นี้จะมีอะไรบ้าง มาชมกันเลยครับ

Castle Crush

สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมที่มีความท้าทายสูง สำคัญก็คือ เล่นกับคนเล่นจริงๆ NO BOT NO AI ล่ะก็ ต้องเกมนี้เลยครับ ที่เป็นเกมแนว Strategy-Tower Defense ที่คนเล่นจะได้วางแผนต่อสู้กับคนเล่นคนอื่นกันในแบบ Real time ซึ่งคนเล่นจะต้องหาทางจัดทีมเพื่อโจมตี, ป้องกัน เพื่อไปตีปราสาทอีกฝั่งให้ได้

ความโดดเด่นของเกมนี้่ก็คือ คนเล่นจะต้องหาทางวางแผนให้ดีๆ ในการรับมือกับอีกฝ่าย โดยเกมนี้คนเล่นจะต้องวางตัวละครในการเดินทั้งหมด 3 เลนส์ และจะต้องเลือกตัวละครลงจัดเด็คให้ดีๆ เป็นเกมแนวเกมการ์ดที่ผสมผสานการวางแผนที่เน้นการประชันระหว่างคนเล่นจริงๆ กันล้วนๆ ในธีมโลกของแฟนตาซี คนไหนสนใจ ดาวโหลดไปเล่นโลด

[รีวิวเกมมือถือ] ถล่มไม่ยั้ง Castle Crush ศึกจอมทัพพิชิตปราสาท

天龙八部 – 十年天龙 兄弟江湖

ในอาทิตย์นี้เรามีเกมจีนมาแนะนำกันถึงสองเกมเลยครับ ทั้งสองเกมนี้ต่างก็มีความโดดเด่นไปในคนละเแบบ เริ่มจากเกมนี้ก่อนเลยที่บอกได้ว่า เกมนี้ให้ความสำคัญในการทำให้ตัวเกมมีธีมแนว MMORPG ที่ให้ความรู้สึกใกล้เคียงกับการเล่นบน PC สูงมาก โดยเฉพาะการออกแบบฉาก สถานที่ในเกมให้มีความละเอียด ใหญ่โต และสามารถหมุนชมได้ 360 องศา

นอกจากนี้่เกมนี้ยังโดดเด่นในเนื้อเรื่องอีกด้วย แนวไม่เน้นในการตีมอนสเตอร์ แต่จะนำพาคนเล่นเข้าไปเล่นเนื้อเรื่องให้ได้เร็วๆ ราวกับคนเล่นเป็นส่วนหนึ่งของเรื่องราวนี้ อีกทั้งเกมนี้่เป็นเกมที่ไม่ได้เน้นความเว่อร์วังอะไรมาก ออกแนวเน้นฟิลลิ่งให้อินไปกับบรรยากาศของเกมมากกว่า เกมนี้มีคนไทยเข้าไปเล่นพอควรเลยล่ะครับ

(รีวิวเกมมือถือ) จอมยุทธอสูรมังกรฟ้า เกมกำลังภายในจีนที่โทนเกมเหมือนเกม PC!

Break Heavens

แต่ถ้าคนไหนที่มองหาเกมสไตล์จีน แต่ไม่เน้นเนื้อเรื่อง ต้องการเน้นที่ระบบเกมเพลย์กันแบบมันส์ๆ ล่ะ? เราก็มีเกมอีกเกมมาแนะนำครับ โดยเกมนี้จะแตกต่างจากเกมข้างบนตรงที่ว่านอกจากเนื้อเรื่องจะไม่เน้นแล้ว เอฟเฟคสกิลเกมนี้ทำออกมาสวยเว่อร์วังมากๆ (แตกต่างจากเกมข้างต้นกันเลย) เรียกได้ว่าถ้าคนไหนอยากเล่นเกมที่มีสกิลอลังๆ ตบทีเดียวล้มเป็นกลุ่ม ต้องเกมนี้เลย

ทั้งสองเกมนี้เป็นเกมแนว MMORPG จีนเหมือนกัน Open world แบบแบ่งโซนเหมือนกัน แต่ความแตกต่างนั้นก็คือ เกมนี้จะมองเห็นง่ายกว่าเพราะมุมมองได้มีการล็อคเอาไว้มุมนี้ และศัตรูจะชอบยืนเกาะกลุ่มกัน ทำให้สามารถเข้าไปปะทะกันได้อย่างรวดเร็ว เกมนี้เปิดบริการพร้อมภาษาอังกฤษแล้วครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Break Heavens ศึกกำลังภายในสุดมันส์!

Brown Dust

ถ้าคุณกำลังมองหาเกมเกรดดีๆ ที่มีความแตกต่าง แต่ต้องเป็นเกมที่คุณเล่นแล้วติดหนึบล่ะก็ ต้องเกมนี้เลยครับ เกมนี้่จะเป็นเกมแนววางแผนที่คนเล่นจะต้องวางแผนในการจัดทีมลงตารางช่องทั้งหมด 18 ช่อง วางยังไงก็ได้ให้มีทั้งคนแท้งค์ คนโจมตีไกล หรือคนซัพพอตอยู่รอดให้ได้ครบทุกคน และปรับเปลี่ยนตำแหน่งเพื่อให้รอดพ้นจากการโจมตีของอีกฝ่าย

เกมนี้่เป็นเกม RPG ที่ตัวละครจะโจมตีเอง แต่ความสนุกของเกมนี้ก็คือ คนเล่นจะต้องหาทางพัฒนาตัวละคร และเอาตัวละครที่สามารถทำคอมโบร่วมกันได้หากมายืนด้วยกันในสนาม นอกจากนี้เกมยังต้องให้คนเล่นตัดสินใจด้วยว่าจะเอาตัวละครไหนลง เพราะตัวละครเก่งๆ จะใช้คะแนนสูง ส่วนตัวละครธรรมดาจะใช้คะแนนน้อย ทำให้เกมออกแบบมาค่อนข้างมอบอิสระให้คนเล่นวางแผนกันเลยทีเดียว

 

 

Shin Megami Tensei Liberation Dx2

ปิดท้ายกันที่เกมชื่อดังจากคอลโซลได้ทำเกมเวอร์ชั่นมือถือ แต่ตัวเกมจะมีเนื้อหาและคุณภาพไม่แพ้เกมต้นฉบับกันเลยครับ โดยเกมนี้ได้คนเขียนเนื้อเรื่อง Psycho-Pass และคนออกแบบตัวละครเกมทนาย มามีส่วนร่วมในเกมนี้ด้วย กับเกมเทิร์นเบสที่คนเล่นจะต้องควบคุมเหล่ามอนสเตอร์ในการปกป้องผู้ร้ายที่มาคุกคามโลก และอากิบาฮาระ!!

ความโดดเด่นของเกมนี้ก็คือ คนเล่นจะได้วางแผนในการโจมตี เลือกวิธีการ หรือเลือกเจรจากับมอนสเตอร์ เพื่อดึงมาเป็นพวกเรา และฉากปะทะของเกมนั้นจะเป็น Full3D ที่ได้เอาสถานที่จริงๆ ในโตเกียว อย่างเช่น อากิฮาบาระ มาเป็นฉากดำเนินเนื้อเรื่อง แถมคนเล่นยังจะสามารถสะสมและเอาตัวละครมาฟิวชั่นเพื่อเอาตัวละครที่มีเกรดดีกว่าเอามาเล่นได้อีกด้วยครับ

 

 

ทั้ง 5 เกมนี้บอกได้เลยว่าเป็นเกมที่มีความแตกต่างกันค่อนข้างเฉพาะตัวกันไปเลยทีเดียว ถึงแม้ว่าเกมส่วนใหญ่จะเป็นเกมจากต่างประเทศ ยังไม่มีแบบของไทยมาให้เห็น แต่คุณภาพของเกมก็ไม่ได้น้อยหน้ากันไปเลยนะครับ สนใจเกมไหน กดเข้าไปอ่านในบทความรีวิวและดาวโหลดเกมมาเล่นกันได้เลยนะครับ