(รีวิวเกมมือถือ) Unmanned War 2099 ผลงานเกมยิงจากผู้สร้าง PSYCHO-PASS

บทความนี้เราจะข้ามนํ้าข้ามทะเลไปทางฝั่งประเทศญี่ปุ่นกันบ้างนะครับ กับประเทศเจ้าแห่งเกมที่ผลิตเกมออกมาหลากหลายแบบ และล่าสุดนี้น่าจะถูกใจสาวกคนที่ชื่นชอบภาพเกมสไตล์แอนิเมชั่นกันไม่มากก็น้อยนะครับ กับเกม “Unmanned War 2099” ผลงานจากผู้สร้างอนิเมะแอ็คชั่นชื่อดังอย่าง PSYCHO-PASS ซึ่งตอนนี้ได้เปิดบริการแล้วในประเทศญี่ปุ่น โดยเราจะรีวิวเกมนี้กันให้อ่านครับ

สำหรับเกม Unmanned War 2099 นั้น ได้คนเขียนบทเนื้อเรื่องเกมจากคุณ Makoto Fukami ซึ่งผ่านผลงานแอนิเมชั่นเรื่องดังอย่าง PSYCHO-PASS รวมไปถึง Resident Evil: Vendetta และได้คุณ Hitoshi Imoto จาก Shonen Jump มาช่วยออกแบบตัวละครในเกมนี้อีกด้วย รับประกันได้ว่าคุณภาพของเกมนี้จะต้องออกมาสวยสดงดงามแน่ๆ ครับ

เนื้อเรื่องภายในเกมนั้นจะว่าด้วยเรื่องราวของโลกอนาคตอันใกล้ ที่เกิดการก่อการร้ายที่ใช้เหล่าแอนดรอยด์ออกมาคุกคามโลก เรื่องราวการต่อสู้ของคนหนุ่มสาวที่มีความสามารถพิเศษจึงได้เริ่มต้นขึ้น โดยเรื่องนี้นั้นเป็นเกมที่มีเสียงพากย์แบบ Full Voice ที่ได้นักพากย์อนิเมะชื่อดังมาให้เสียงพากย์กันเต็มเลยหละครับ ดังนั้นคนไหนที่อ่านญี่ปุ่นหรือฟังญี่ปุ่นออก รับรองว่าฟินกันแน่ๆ

ระบบเกมนั้นจะเป็นเกมแนว TPS หรือ Third Person Shooting ที่จะเป็นการยิงแบบหลบเข้าที่กำบัง (หรือจะเดินออกไปที่โล่งแล้วยิงก็ได้ถ้าไม่กลัวตาย) โดยคนเล่นนั้นจะต้องรีบหาที่กำบังในการหลบกระสุนจากอีกฝ่าย และอาศัยจังหวะตอนที่อีกฝ่ายไม่ได้ยิง ยิงใส่ให้ได้ คนเล่นจะมีอิสระในการเคลื่อนที่ไปตามจุดที่กำบังต่างๆ ในฉาก แต่แน่นอนว่าที่กำบังจะสามารถพังได้ ก็ต้องระวังตรงนี้ด้วย

ความโดดเด่นของเกมคือเกมมันไม่ได้เป็นลักษณะของการผ่านเป็นด่านๆ แนวเส้นตรงเดินข้างหน้า แต่สภาพแผนที่ของแต่ละด่านนั้นจะมีความหลากหลาย ตั้งแต่พื้นที่เล็กๆ , มาเป็นตรอกซอกซอย ไปจนถึงพื้นที่โล่งกว้าง และศัตรูเองก็สามารถโผล่มาข้างหลังเราได้ แปลว่าคนเล่นจะต้องระวังรอบด้านเสมอ (ตัวเกมจะมีปุ่มให้สามาารถกลับด้านไปดูอีกทางได้) และนอกจากศัตรูแบบปกติแล้ว คนเล่นจะต้องเจอกับศัตรูหลากหลายแบบ ตั้งแต่มนุษย์ แอนดรอยด์ ป้อมปืน จนไปถึงพวกใช้อาวุธหนักครับ

แต่ทว่า นอกจากอาวุธปืนแล้ว ในเกมนี้ตัวละครแต่ละตัวจะมีสกิลแยกสายการเล่น เช่น ถ้าเล่นตัว Daichi Kamiki จะเป็นปืนลูกซองและหายตัวได้, Tokha Kayno จะฮีลรักษาเพื่อนในทีมได้ หรือ Jin Natsume ที่จะมีโล่ป้องกันการโจมตีด้านหน้า คนเล่นสามารถสลับตัวเล่นหลักเป็นใครก็ได้ และดึงคนอื่นๆ ที่ปลดล็อคมาแล้ว ให้มาร่วมทีมช่วยเราสู้แบบ AI ได้สูงสุด 4 คนอีกด้วย ซึ่งจะทำให้ตัวเกมหลากหลายและคนเล่นสามารถสลับตัวเล่นได้ตามสถานการณ์ของด่านนั้นๆ หรือตามความถนัดครับ ในเกมนั้นมีตัวละครมาให้สะสมเล่นถึง 16 ตัวละครเลยทีเดียว

นอกจากนี้ ตัวเกมจะยังมีระบบอัพเกรดต่างๆ ที่จะเป็นการเอาวัตถุดิบเอามาอัพเกรดทั้งตัวละครและอาวุธเพื่่อสร้างความสามารถให้กับคนเล่น แต่ทั้งนี้เรื่องอาวุธและชุดแต่งกายนั้น เท่าที่ดูเหมือนจะได้จากกาชาและการเล่นจริงๆ ซะส่วนใหญ่ ส่วนโหมด PVP ที่ว่ารองรับแบบ Real time ได้ถึง 4 VS 4 หรือ 8 คนสูงสุดพร้อมกัน ซึ่งดูเหมือนว่าโหมดนี้จะยังไม่เปิด ก็ต้องรอดูกันต่อไป

โดยรวมแล้ว มันคือเกมแนว TPS ที่จะผสมผสานระหว่างแนววางแผน เพื่อประเมินสถานการณ์ตรงหน้า พร้อมๆ กับความโดดเด่นเรื่องของเนื้อเรื่อง ตัวละคร และกราฟฟิกที่มาแบบแอนิเมชั่น (เกมนี้ใช้ UNITY ในการพัฒนาครับ) ซึ่งคนไหนที่ชื่นชอบเกมสไตล์ญี่ปุ่น ที่มาครบทั้งเนื้อเรื่องและแอ็คชั่น โดยเฉพาะคนที่ชอบอนิเมะ PSYCHO-PASS ละก็ แนะนำให้จัดเกมนี้กันเลยนะครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– กราฟฟิกเป็นแอนิเมชั่น สไตล์ญี่ปุ่น ไหลลื่น
– ได้คนเขียนเนื้อเรื่อง PSYCHO-PASS มาเขียนบทให้ รับรองว่าเข้มข้น
– ได้คนออกแบบตัวละครฝีมือดีมา พร้อมกับเสียงพากย์ Full Voice เต็มรูปแบบ
– เป็นเกม TPS ที่ผสมผสานการประเมินสถานการณ์และระบบแอ็คชั่นได้อย่างลงตัว
– ตัวละครที่มีสกิลแตกต่างกัน ทำให้ตัวเกมหลากหลายและสลับกันเล่นตัวไหนก็ได้

สำหรับเกม Unmanned War 2099 นั้นได้เปิดบริการแล้วที่ญี่ปุ่น สำหรับผู้ใช้แอนดรอยด์นั้น ต้องโหลด APK มาตามด้านล่าง ส่วนคนไหนใช้ iOS นั้น จะต้องเปลี่ยนโซนประเทศเป็นญี่ปุ่นก่อนถึงจะเล่นได้ (เห็นว่าโซนญี่ปุ่น ตัวเกมเป็นภาษาอังกฤษให้เลยนะครับ) ลองเล่นกันดูนะครับ

Comment