5 อันดับ เกมมือถือน่าเล่นประจำสัปดาห์ที่ 18 – 22 ก.ย.


ใกล้จะสิ้นเดือนกันแล้ว เชื่อได้ว่าหลายคนน่าจะเข้าสู่ช่วงสอบกันแล้วนะครับ ทางเราก็ขอเป็นกำลังใจให้กับเพื่อนๆ ทุกคนสามารถสอบให้ได้ด้วยนะครับ (เอาให้สอบได้นะ ไม่ใช่ได้สอบ) หลังจากสอบกันเสร็จแล้ว เราก็ยังมีนัดกับสรุปเกมใหม่ที่อัพเดตมาให้เล่นกันตลอดทั้งสัปดาห์นี้ มัเกมอะไรบ้างนั้นมาดูกันครับ

Reborn of Fantasy

มีเกมแนวน่ารักๆ แนว ARPG มาให้เล่นอีกเกมครับ โดยเกมนี้ถึงจะเป็นเกมที่น่ารัก ตัวละครน่ารัก บรรยากาศแฟนตาซีจ๋า แต่กลับมีเนื้อเรื่องและระบบเกมเพลย์ออกมาจริงจังเลยละครับ ซึ่งจะเหมาะกับคนเล่นที่ชื่นชอบของน่ารัก และก็ชื่นชอบเกมเพลย์แบบฮาร์คคอร์ง่ายๆ ผสมผสานกัน เพราะเกมนี้เน้นความง่ายในการปะทะเป็นหลัก

คืองี้ครับ ระบบการเล่นเกมนี้ คนเล่นจะไม่เน้นให้ตัวละครวิ่งหลบไปหลบมาเลย แต่จะเน้นเลือกกดใช้งานสกิลอย่างชาญฉลาดมากกว่าว่าจะรับมือกับอีกฝ่ายยังไง และเกมมีจุดเด่นเรื่องความง่ายครับ คือแค่คลิก 1 คลิกเท่านั้น ทุกอย่างก็เสร็จเรียบร้อยแล้ว ทั้งใส่อาวุธทั้งตีบวก ลดความยุ่งยากในการเล่นไปได้เยอะเลย

Unmanned War 2099

ข้ามนํ้าข้ามทะเลไปทางฝั่งประเทศญี่ปุ่นที่เพิ่งเปิดเกมใหม่กันบ้างนะครับ ซึ่งเกมนี้จะเป็นเกมธีมแอนิเมะเต็มรูปแบบเลยล่ะครับ แถมการันตีความยอดเยี่ยมจากคนสร้าง PSYCHO-PASS และทีมงานเบื้องหลังผลงานทั้งเกมและแอนิเมชั่นชื่อดังมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง เรียกได้ว่าคนไหนสาวกแอนิเมชั่นญี่ปุ่น ฟินให้ตายกันไปข้างเลยครับ

เกมนี้เป็นเกมแนว TPS ที่คนเล่นจะต้องหลบที่กำบังในการต่อกรกับอีกฝ่าย โดยมีทั้งหมด 21 ตัวละคร พร้อมสกิลที่แตกต่างกัน และเลือกเอาไปตะลุยกันได้ 4 คนในทีม และต้องเผชิญกับศัตรูหลากหลายแบบ ทั้งมนุษย์, เครื่องจักร และป้อมปืนครับ แต่เห็นเกมออกมาแบบนี้ แต่ความท้าทายนี่อยู่ระดับเดียวกันกับเกมคอลโซลเลยนะครับ คนไหนอยากจัด ลุยได้เลยครับ

Special Mission Ⅱ

เราเองก็เจอเกมยิงๆ มาเยอะละ แต่มักจะเป็นเกมที่เน้นการต่อสู้แบบ PVP ซะมากกว่า ถ้าคนไหนอยากได้เกมยิงที่แบบเน้น PVE เป็นหลัก ไม่เน้นเนื้อเรื่อง แต่อยากได้เกมเน้นมันส์ๆ แบบไม่คิดอะไรละก็ เรามีเกมมาแนะนำครับ ซึ่งเกมนี้ก็คือ Special Mission Ⅱ เป็นเกมผลงานการพัฒนาของชาวจีน และก็ได้มาเปิดลงสโตร์ไทยแล้วสำหรับเครื่อง iOS (แอนดรอยด์ก็ APK ไปก่อนนะ)

ความโดดเด่นของเกมนี้นั่นก็คือ มันเป็นเกมที่เราจะได้เจอศัตรูหลากหลาย คือมันมากันครบเลยดีกว่า ทั้งทหาร, ไซบอร์ก, เครื่องจักร และซอมบี้ แถมอาวุธและตัวละครมาเกมนี้ก็มาแบบ เท่แล้วเท่อีก ปืนนี้สวยเว่อร์แถมมีแสงวิ้งวับ เชื่อได้ว่าสไตล์การเล่นแบบนี้บางคนคงจะเดาออกว่ามันคล้ายกับเกมอะไร แต่เป็นเกมแนว TPS แทนก็เท่านั้น คนไหนสนใจก็ ดาวโหลดไปเล่นโลด

Heroes of Warfare

อีกหนึ่งเกมที่เปิดในวันนี้ครับ และเป็นเกมที่มีคนไทยหลายคนพูดถึงกันเยอะเหมือนกัน เพราะถ้าว่ากันตรงๆ แล้วมันเป็นเกมที่มีความคล้ายคลึงกับเกมเหนือนาฬิกามากจนเรียกได้ว่า ใช่เลยดีกว่า แต่เป็นเกมที่เล่นกันในมือถือ ซึ่งความเด่นของมันก็คือเล่นได้ฟรี ทุกที่ ทุกเวลา นั่นเองครับ และข่าวดีก็คือเกมนี้มาให้เล่นในไทยแล้ว แปลว่าเราจะได้เล่นกันแบบไม่ต้องกลัวแลดละครับ

เกมนี้จะเป็นเกมแนว FPS team Base ที่คนเล่นจะต้องเล่นกันเป็นทีม ไม่มี PVE และเป้าหมายของการชนะก็ตือ การยึดพื้นที่ให้ได้ โดยตัวละครฮีโร่แต่ละตัวจะมีอาวุธและความสามารถที่ไม่เหมือนกัน คนเล่นจะสามารถสลับสับเปลี่ยนตัวละครตอนเล่นตอนไหนก็ได้เพื่อหาทางรับมือกับอีกฝ่ายครับ คนไหนที่มองเกมนี้อยู่ เกมก็เปิดให้ดาวโหลดเล่นแล้วนะครับ

Zombie Shoot : Pandemic Survivor

ปิดท้ายกันด้วยเกมยิงอีกเกมครับ แต่ความแตกต่างจากสองเกมข้างบนนี้ก็คือ เกมนี้จะเป็นเกมยิงแบบ Shoot ‘Em Up หรือยิงแหลก สาดกระสุนแหลกนั่นเอง และจะเป็นเกมยิงที่มีมุมมองมาจากด้านบน แบบ Bird eye view นั่นเองครับ และมีเรื่องราวของโลกหลังหายนะซอมบี้ แปลว่าเป็นเกมที่ออกแบบมาสำหรับคนเล่นที่ชื่นชอบเลือด สาดกระสุน และซอมบี้โดยเฉพาะ

ความโดดเด่นของเกมนี้ก็คือเป็นเกมที่เน้นความมันส์เป็นหลักครับ เจออีกฝ่ายก็คือสาดกันแบบไม่ต้องเกรงใจ ไม่ต้องมาบังคับตัวละครให้หันหน้ามองหาอีกฝ่ายให้เสียเวลาด้วยเพราะตัวละครในเกมจะเล็งให้เราเองครับ แถมเป็นเกมที่ให้อารมณ์สนุกไม่แพ้เกมบนเครื่อง PC หรือ คอลโซลอีกด้วย จัดได้ว่าเป็นอีกเกมหนึ่งที่แนะนำให้ลองกันเลยละครับ

ดูๆ ไปแล้ว ทั้งอาทิตย์นี้ก็มีเกมที่เกี่ยวข้องกับปืนทั้งนั้นเลยนะครับ ฮา (เกมแรก คนเขียนก็ใช้อาชีพ ปืนเล่น) และต่อจากนี้ จะเป็นช่วงอาทิตย์สุดท้ายก่อนเข้าสู่เดือนตุลาคม ซึ่งเป็นเดือนพระราชพิธี เราจะได้เห็นเกมใหม่ๆ ทยอยมาเปิดเพิ่มให้เราเห็นกันอย่างแน่นอนครับ จับตามองกันให้ดีนะครับ…. แต่แน่นอนนะครับว่า…. ต้องหลังจากสอบเสร็จแล้วเน้อ

Comment