[รีวิวเกมมือถือ] ถล่มไม่ยั้ง Castle Crush ศึกจอมทัพพิชิตปราสาท

หากช่วงนี้ใครต้องการปะทะ จะขอแนะนำเกม Castle Crush ซึ่งเป็นเกมแนว Strategy-Tower Defense ที่มีจุดเด่นในการ PvP แบบ Real time (สู้กับผู้เล่นตรงๆโดยไม่ใช่สู้กับบอท) โดยผู้เล่นจะต้องใช้กลยุทธ์ชาญฉลาด จากการ์ดฮีโร่ การ์ดอาวุธและการ์ดเวทมนต์ที่แข็งแกร่งนำมาเพื่อถล่มปราสาทคู่แข่งทั่วโลก เรียกได้ว่าเกมนี้เน้นที่การต่อสู้ทางกลยุทธ์ล้วนๆ เพราะการ์ดดีใช่ว่าจะแข็งแกร่งเสมอเพราะ เนื่องจากการ์ดนั้นค่าร่ายเยอะ หากโดนบุกโจมตีอย่างรวดจะแตกพ่ายในทันที

 

วิธีการเล่น
ก่อนเริ่มเล่นแนะนำให้จัด Deck เสียก่อน โดยเราสามารถจัดการ์ดได้สูงสุด 7 ใบ ซึ่งแนะนำว่าควรจัด Deck ให้สมดุลระหว่างการ์ด ฮีโร่สายโจมตี สายแท้งค์ สายยิงระยะไกล และการ์ดเวทมนต์  โดยแต่ละใบจะมีค่าร่ายของตนเองอยู่ ยิ่งร่ายเยอะยิ่งแข็งแกร่ง แต่อย่าลืมว่าจะทำให้ลงยากยิ่งกว่าเดิม

 

 

การเล่นในด่านจะมีทั้งหมด 3 เลน กลยุทธ์ในการต่อสู้คือ สะสมมานา ป้องกัน โจมตี ชักกะเย่อไปตีปราสาทอีกฝั่งให้
เมื่อเริ่มเกมเราจะจั่วการ์ดขึ้นมาพร้อมกับมานาที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ หากต้องการเรียกมอนสเตอร์ที่ค่าร่ายไหนให้รอสะสมมานาจนสามารถเรียกได้ ก็ลากการ์ดฮีโร่ลงสนามได้เลย  ระวัง! เราสามารถถือการ์ดบนมือได้เพียง 6 ใบเท่านั้น!!

 

 

ในการลงการ์ดฮีโร่ เราจะต้องมีมานาเพียงพอเสียก่อน เมื่อลงฮีโร่แล้ว ตัวละครจะเดินหน้าโจมตีศัตรูจนถึงปราสาท และโจมตีปราสาทจนแตกหากอีกฝั่งไม่รีบลงการ์ดฮีโร่มาสนับสนุน เกมจะจบลงเมื่อปราสาทอีกฝ่ายแตก(ดูพลังชีวิตปราสาทได้จากหลอดสีแดงและสีฟ้าของแต่ละฝ่าย)

 

การที่มีถึง 3 เลนทำให้สามารถใช้กลยุทธ์ได้มากขึ้น เช่น รวมพลังบุกในเลนเดียว ทำให้มีพลังทะลุทะลวงมากยากต่อการที่จะหากตัวมาป้องกัน แต่หากพลาดพลังโดนเวทย์ตูมเดียวอาจจะตายทั้งกองทัพ แต่หากบุกแบบกระจาย(แยกกันโจมตี 3 เลน) แม้พลังโจมตีจะต่ำลง แต่ก็ลดความเสี่ยงโดนเวทย์เป่าในทีเดียวได้

 

 

นอกจากนี้จำเป็นจะต้องดูความสามารถของการ์ดฮีโร่แต่ละใบที่นำมาใช้ด้วย ว่าเน้นค่าพลังอะไร สายโจมตีหรือป้องกัน และมีสกิลอะไรอยู่ เช่น Demon เมื่ออัญเชิญออกมาจะโจมตีศัตรูในเลนนั้นด้วยไฟ หรือ บาลิสต้า โจมตีระยะไกลได้รุนแรงมาก แต่บอบบางเป็นต้น และสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้คือ การ์ดเวทมนต์ ซึ่งถึงแม้จะใช้มานาเยอะ แต่มีพลังโจมตีมหาศาล

 

สำหรับเกมนี้จะมีเนื้อเรื่องแค่ช่วงการฝึกฝนเท่านั้น เมื่อจบการฝึกฝนเราจะต้องปะทะกับผู้เล่นอย่างเดียว เมื่อชนะ 1 รอบ จะได้หีบสมบัติมาเปิดเพื่อสะสมการ์ด โดยเข้าที่ Deck แล้วกด LV Up ได้ เมื่อสะสมการ์ดนั้นครบแล้ว อ้อ เมื่อ LV Up การ์ดได้ จะได้รับ Exp เพิ่มระดับของเราได้ด้วย

 

อ้อ สำหรับการเก็บการ์ดนอกจากการเปิดหีบจากการ Battle แล้ว ยังสามารถได้จากการเพิ่มระดับปราสาทอีกด้วย (Exp ปราสาทเพิ่มจากการ Lv Up การ์ด) และนอกจากการเพิ่ม Rank แล้วในเกม แล้วยังมีโหมดแคลนและโหมดแชมป์เปียนชิป ที่ให้ผู้เล่นจากทั่วโลกมาประชันกันได้อีก นับว่าเป็นเกมที่เน้นน่าสนใจไม่น้อยเลยสำหรับสาวกชาว Strategy และป้องกันป้อม หากใครมั่นใจในการวางแผนของตนเองคลิก link ด้านล่างโลด