[รีวิวเกมมือถือ] มาตีป้อมกัน! TOWERLANDS เกมกันป้อมมันส์สุดฉุดไม่อยู่!!

เกม Tower Defense มันส์ๆมาให้เล่นกันอีกแล้ว หลังจากห่างหายกันไปนานสำหรับแนวนี้ ซึ่งเกม Towerlands – strategy of tower defense ที่มาแรงในขณะนี้จะแตกต่างจากเกมอื่นๆก็คือ จะเป็นการสร้างป้อมเคลื่อนที่ ที่สามารถติดตั้งอาวุธการโจมตี หรือติดตั้งยูนิตต่างๆไว้แล้วมาปะทะกับฝูงมอนสเตอร์ที่ดาหน้ากันมาอย่างมหาศาล ซึ่งตัวเกมจะมีลูกเล่นที่น่าสนใจตรงที่ เราสามารถติดตั้งหรือปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ของป้อมและยูนิตได้ตามใจชอบ ซึ่งมีให้เลือกมากมายกว่า 50 แบบ

TOWER LANDS เป็นเกมแนว Tower Defense ที่ผสมผสานความเป็น RPG และกลยุทธ์เข้าไป นั่นคือเราสามารถปรับแต่งป้อมของเราได้ ไม่ว่าจะเป็นการใส่ยูนิต หรือเปลี่ยนชิ้นส่วนของป้อม ซึ่งยูนิตแต่ละตัวและชิ้นส่วนป้อมนั้น มีความสามารถที่แตกต่างกัน ทำให้การต่อสู้จะถูกปรับเปลี่ยนไปตามกลยุทธ์ที่วางไว้

ยูนิตบางอย่างสามารถเรียกทหารออกมาช่วยต่อสู้ได้ หรือบางยูนิตสามารถใช้ท่าโจมตีได้พิเศษ ด้วยการแตะที่ยูนิตนั้นเมื่อเวลา Cooldown ครบแล้ว และหากอัพเกรดยูนิตจะสามารถปลดล็อคบางโมดูล(ส่วนที่ติดตั้ง) หรือเพิ่มความสามารถพิเศษให้กับยูนิตได้

สำหรับป้อมเคลื่อนที่ของเรานั้น ยิ่งอัพเกรดมากขึ้นเท่าไหร่ ยิ่งเพิ่มช่องยูนิตและโมดูล ติดตั้งได้มากขึ้น โดยโมดูลจะแบ่งออกเป็น ช่วงบน ช่วงกลาง และช่วงล่าง สามารถเปลี่ยนและติดตั้งได้ตามใจชอบ

นอกจากเราจะต้องปะทะมอนสเตอร์ที่ยกโขยงเข้ามาอย่างมหาศาล เรายังสามารถยกพลป้อมของเราไปตีเมืองอื่น หรือปล้นป้อมคันอื่นเพื่อหาเงินเพิ่มได้ และยังสามารถเข้าแคลนเพื่อช่วยคนในแคลนสู้กันได้ด้วย

ด้วยความที่ Towerlands – strategy of tower defense เป็นเกมเล่นง่าย การบังคับไม่ยุ่งยาก อีกทั้งภาพกราฟฟิกยังเป็นการ์ตูนน่ารัก หากใครชอบเกมแนวนี้โหลดเลย ฟรี!