(รีวิวเกมมือถือ) Tom and Jerry: Chase ได้เวลาไล่จับหนูแบบฉบับภาษาไทย เปิดทดสอบแล้ว!

ก่อนหน้านี้เราได้เคยมีการรีวิวตัวเกมนี้มาก่อนแล้วและได้รับความสนใจอย่างมาก แต่เนื่องจากเป็นภาษาจีนเลยทำให่ตอนเล่นนั้นจะมึนๆ งงๆ กันไม่มากก็น้อย เราเคยมีการคาดการณ์กันว่าเกมนี้จะต้องมีภาษาอังกฤษแน่ๆ แต่ที่ดียิ่งกว่าก็คือ ตัวเกมมาพร้อมภาษาไทย และตอนนี้ก็ได้เปิดทดสอบ ยาวจนถึง 12 เมษายนกันเลยทีเดียว ส่วนคนไหนยังไม่เคยรู้จักเกมนี้มาก่อน อ่านบทความรีวิวจากทางเราได้เลยครับ

ตัวเกม Tom and Jerry: Chase นี้จะเป็นเกมสไตล์ดบดล หรือ Identity V เกมในค่ายเดียวกัน ส่วนคนไหนที่ไม่เคยเล่น ก็คือเกมแนววิ่งไล่จับดีๆ นี่เอง โดยจะเป็นเกมการเล่นแบบแบ่งฝ่าย 4 ต่อ 1 นั่นก็คือฝ่ายหนู 4 คน และฝ่ายแมว 1 คน โดยฝ่ายหนูจะเป็นฝ่ายโดนไล่ล่า และฝ่ายแมวจะเป็นฝ่ายล่ากับขัดขวาง

เป้าหมายของทีมฝ่ายหนูนั่นก็คือ ให้ออกไปสำรวจว่า เนยแข็ง (ซีส) ซ่อนอยู่ส่วนไหนของแผนที่ซึ่งจะมีทั้งหมด 4 ก้อน และจะต้องออกไปขโมยซีสใส่เข้าไปในรูหนูให้ได้ จากนั้นก็ต้องทำลายรูหนูเพื่อหนีจากการไล่ล่าของฝ่ายแมว และแน่นอนว่าทีมฝ่ายแมวนั้นจะต้องขัดขวางแผนการของหนูให้ได้

ถึงคอนเชปของเกมจะเรียบง่าย แต่เกมจะมีอะไรให้ทำค่อนข้างเยอะ เช่น ของต่างๆ ที่วางอยู่ในฉากที่คนเล่นจะสามารถหยิบใช้ประโยชน์ได้ เช่น หยิบของมาขว้างปาใส่, กินอาหารเพื่อเพิ่ม exp หรือรับบัฟพิเศษ ไปจนถึงการใช้เส้นทางต่างๆ ให้เป็นประโยชน์ ทั้งการปิดประตู, มุดท่อ หรือไปซ่อนในถังขยะ

ตัวละครแต่ละตัวนั้นจะเป็นตัวละครจากในต้นฉบับจริงๆ ซึ่งประกอบไปด้วยเหล่าทอมและผองเพื่อนแมว รวมไปถึงเหล่าญาติพี่น้องของหนู และเป็นตัวละครเจอร์รี่จากร่างต่างๆ แต่ละตัวละครนั้นจะมีสกิลแตกต่างกันโดยเฉพาะ อย่างทอมจะมีมือยืดเพื่อไล่จับหนูมาใกล้, เจอร์รี่ก็จะมีค้อนเอาไว้ทุบ ซึ่งทำให้อารมณ์การเล่นนั้นจะไม่เหมือนเกมปกติและจะสามารถอัพสกิลได้โดยการได้รับ EXP จากการเล่นในเกมแบบเดียวกันกับเกม Moba

ความสนุกของเกมนี้จึงเป็นที่การอาศัยความร่วมมือร่วมใจกัน กรณีของฝั่งหนูนั้นจะต้องสื่อสารและประเมินสถานการณ์ให้ดีว่าจะเน้นไปช่วยเพื่อนหรือว่าจะเน้นล่าเนยแข็ง ส่วนฝั่งแมวนั้นจะต้องตัดสินใจว่าจะไล่จับทีละตัวหรือจะเน้นขัดขวางไม่ให้หนูทำเป้าหมายให้สำเร็จ เอาง่ายๆ ก็คือ เป็นเกมไล่จับระหว่างฝั่งแมวกับฝั่งหนูเนี่ยแหละ

หากดูตัวเกมโดยรวมแล้ว ตัวเกมจะไม่ได้แตกต่างอะไรกันกับเกมในค่ายเดียวกัน (ยิ่งแมวจับหนูไปมัดกับจรวดด้วยแล้วยิ่งใช่) แต่ด้วยการที่ภาพเกมนี้เป็นสองมิติ นำเสนอแบบการ์ตูนที่แฟนๆ การ์ตูนรู้จักกันดี เกมจึงดูแล้วสนุกสนานกว่า ผ่อนคลายกว่า เล่นได้ทุกเพศทุกวัย และเป็นมิตรกับคนเล่นได้มากกว่าอีกด้วย โดยเฉพาะกับแฟนๆ การ์ตูนเรื่องนี้

โดยรวมแล้ว เกมนี้ไม่ได้ออกแบบมาสำหรับแฟนการ์ตูนเรื่องนี้อย่างเดียว แต่ยังมีระบบการเล่นที่ทำออกมาเล่นได้ง่าย สนุก และเป็นมากกว่าเหมือนกับพวกมินิเกมปกติ เกมมีความนุ่มลึก แต่เล่นได้สนุกกว่า ใช้เวลาเล่นไม่นาน เหมาะสำหรับคนไหนที่มองหาเกมสไตล์ไล่จับดบดล และเน้นคลายเครียดในการเล่นเป็นหลักครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมลิขสิทธิ์แท้จากต้นฉบับการ์ตูน
  • นำเสนอภาพแบบสองมิติตามต้นฉบับการ์ตูน มองง่าย
  • ระบบเกมแนวไล่จับดบดล จึงเข้าใจการเล่นง่าย
  • มีความหลากหลายด้านสกิลตัวละครและระบบการ์ด
  • ใช้เวลาเล่นไม่นานและค่อนข้างอิสระในการเล่น

สำหรับเกม Tom and Jerry: Chase ตอนนี้เปิดทดสอบให้เล่นแล้วทั้งบนแอนดรอยด์และ iOS โดยจะเปิดทดสอบจนถึงวันที่ 12 เมษายนนี้ สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งก์ข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ