5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 5 – 11 เม.ย. 2020

ผ่านมาอีกหนึ่งอาทิตย์กันแล้ว และก็ยังคงเป็นสัปดาห์ที่มีทั้งเกมใหม่และเกมเปิดทดสอบมาให้ได้เล่นกันอย่างกว้างขวาง แน่นอนว่าทางเราได้คัดเลือกเกมที่น่าสนใจเอามาเขียนให้ได้อ่านกัน และอาทิตย์นี้ก็มีผสมกันทั้งเกมจากในไทยและจากต่างประเทศกันเลยทีเดียว

Game of Thrones Beyond the Wall

ประเดิมจากเกมแรกที่เป็นเกมสร้างจากซีรี่ย์เรื่องดังระดับที่ว่าถึงไม่เคยดูก็ต้องคุ้นชื่อกันอย่างแน่นอน โดยตัวเกมนี้ได้สร้างมาเพื่อเอาใจแฟนๆ ซีรี่ย์โดยเฉพาะ ทั้งการเอาเนื้อเรื่องมาใช้ รวมไปถึงตัวละครที่จะสามารถนำเอามาจัดทีมกันได้ ด้วย

แต่แน่นอนว่าถึงจะไม่เคยดูซีรี่ย์นี้มาก่อนก็ยังสามารถเล่นได้ เนื่องจากตัวเกมนั้นมาพร้อมกับภาษาไทย ซึ่งนั่นทำให้สามารถเล่นได้รู้เรื่อง เนื่องจากจะมีศัพท์เฉพาะของซีรี่ย์นี้มาเยอะนั่นเอง ส่วนระบบการเล่นนั้นจะเป็นเกมแนววางแผนผสมกับเกม RPG ในรูปแบบของการจัดทีม

TOWERLANDS

เกมตัวต่อไปนั้นจะเป็นเกมทาวเวอร์ดีเฟ้นท์ในแบบฉบับบุกไปโจมตีด้วย โดยเราจะต้องตั้งทีมเป็นป้อมที่สามารถเคลื่อนที่ได้ในการป้องกันการรุกรานของศัตรู และพอมันเป็นป้อมเคลื่อนที่ได้ จึงทำให้สามารถบุกไปโจมตีได้ด้วยนั่นเอง

ดังนั้นเกมนี้จึงเป็นเกมที่ไม่ได้เน้นให้คนเล่นเอาแต่ป้องกันอย่างเดียว แต่จะสามารถบุกไปไล่ยึดเมืองต่างๆ ได้อีกด้วย และก็ยังมีโหมดการสร้างเมืองของตัวเองอีกด้วย จึงทำให้เกมตัวนี้ผสมผสานการเล่นทั้งการป้องกันและการบุกไปโจมตีนั่นเอง

Tom and Jerry: Chase

ตำนานของการ์ตูนเรื่องดังสุดอมตะ ได้กลายมาเป็นเกมแล้ว และก็ไม่ใช่เป็นเกมเล่นขำๆ คนเดียวปกติด้วย เพราะได้กลายมาเป็นเกมออนไลน์ในแบบฉบับ 4 vs 1 หรือเกมวิ่งไล่จับแบบดบดลนั่นเอง ฝ่ายหนูสี่คนจะต้องค้นหาซีสแล้วก็ขโมยเข้ารังหนู ส่วนฝ่ายแมวหนึ่งคนจะต้องขัดขวางให้ได้

ถึงแม้ว่าตัวเกมเพลย์นั้นจะมาในแบบที่หลายคนคุ้นเคย แต่ตัวเกมนั้นก็สนุกเกินคาด เนื่องจากได้มีการนำเสนอภาพแบบมุมมองด้านข้างสองมิติ ฉากต่างๆ ในเกมจะสามารถหยิบจับและใช้งานได้ และตัวละครยังมีสกิลต่างๆ มาให้ได้ใช้กันอีก จึงทำให้เป็นเกมที่มีเนื้อหานุ่มลึกอยู่เหมือนกัน

Blue Oath

มีเกมจากทางฝั่งญี่ปุ่นที่มีกระแสความสนใจมาให้ได้แนะนำกัน เนื่องจากเกมตัวนี้ได้โดนทาง SEGA ญี่ปุ่นขู่ฟ้อง เนื่องจากตัวเกมนั้นมีความคล้ายกับเกมมต้นฉบับชื่อดังมาก แต่คนญี่ปุ่นก็หาได้แคร์ไม่ เพราะตัวเกมได้รับความนิยมระดับขึ้นติดอันดับหนึ่งและอันดับสองของเกมมาแรงทั้งแอนดรอยด์และ iOS ของทางฝั่งญี่ปุ่นในวันแรกที่เปิดเลยทีเดียว

ตัวเกมนั้นจะเป็นเกมสาวน้อยเรือรบที่นำเสนอกราฟฟิกแบบสามมิติเต็มรูปแบบทั้งตัวละครและฉากต่อสู้ ซึ่งเป็นการนำเสนอภาพของเกมที่แฟนเกมแนวนี้อยากได้มานานแล้ว ส่วนระบบการเล่นนั้นจะไม่มีออโต้ช่วยตลอด คนเล่นจึงสามารถสนุกไปกับระบบการเล่นได้อย่างเต็มที่

ลิ้งสโตร์ของประเทศญี่ปุ่น
ลิ้งสโตร์ของประเทศญี่ปุ่น

Wonderland Mobile

และเกมสุดท้ายเป็นเกมใหม่ที่ได้มีการเปิดทดสอบมาให้ได้เล่นกัน โดยเกมนี้เป็นเกมระดับตำนานในช่วงยุคบุกเบิกของเกมออนไลน์ในบ้านเราเมื่อ 13 ปีก่อน เป็นเกมจากเจ้าของเกมดังอย่าง TS Online ดังนั้นระบบการเล่นจึงดูคล้ายๆ กัน แต่เกมนี้ภาพจะออกไปทางตะวันตกและเป็นแนวสำรวจพื้นที่เกาะมากกว่า

ตัวเกมนั้นได้มีการหยิบเอาระบบการเล่นบนคอมเอามาให้เล่นบนมือถือ แต่มีการเพิ่มระบบความสุะดวกสบายอย่างเดินออโต้หรือโจมตีอัตโนมัติมาด้วย และยังคงจุดเด่นเรื่องของความมีอิสระในการเล่นที่สูงมาก คนเล่นจะไปทำอะไรก็ได้ ไปสำรวจตรงไหนก็ได้ ลงดันเจี้ยนไหนก็ได้ แล้วแต่คนเล่นต้องการกันเลยทีเดียว

และทั้งหมดนี้ก็เป็นเกมที่ทางเราได้มีการหยิบมาแนะนำกันในอาทิตย์นี้ ผสมผสานกันไปทั้งเกมใหม่, เกมจากต่างประเทศ, เกมญี่ปุ่น กันเลยทีเดียว ยังเป็นอาทิตย์ที่มีแนวเกมที่มีมาให้เล่นกันอย่างหลากหลาย คนไหนชื่นชอบเกมไหนก็สามารถดาวน์โหลดมาเล่นกันได้เลยนะครับ