(รีวิวเกมมือถือ) Wonderland Mobile ตำนานเกมออนไลน์ยุคบุกเบิก สู่เวอร์ชั่นมือถือ

ย้อนเวลากลับไปเมื่อ 11 ปีที่แล้ว สมัยที่เกมออนไลน์บ้านเราอยู่ในช่วงยุคบุกเบิก เกมภาพสามมิติมีไม่เยอะ เกม Wonderland คือหนึ่งในเกมที่ดังมากในสมัยนั้น ด้วยระบบการเล่นแบบ Openworld แบ่งโซนและมีการนำเสนอระบบการเล่นที่อิสระมาก และตอนนี้เกมดังกล่าวก็ได้กลับมาอีกครั้งในเวอร์ชั่นของมือถือ ซึ่งทาง Playpark ได้เปิดทดสอบให้ได้เล่นกัน และเราก็ได้เข้าไปลองเล่นกันมาครับ

Wonderland เป็นเรื่องราวของตัวละครเอกที่ประสบอุบัติเหตุจากเรือที่อับปาง จนมาติดเกาะปริศนาที่ดูเหมือนจะหลุดเข้าไปในอีกยุคหนึ่ง ซึ่งเราจะต้องใช้ชีวิตอยู่บนเกาะปริศนาร่วมกับผู้ประสบภัยคนอื่นๆ ที่มาติดเกาะนี้เหมือนกัน พร้อมกับสำรวจความลี้ลับของเกาะปริศนาแห่งนี้ ซึ่งหากดูจากพล็อตเรื่องแล้วก็จะให้อารมณ์คล้ายกับการ์ตูนแนวติดเกาะ (ในสมัยนั้นมีการ์ตูนเนื้อเรื่องแนวนี้อยู่แล้วดังมากๆ ด้วย)

ตัวเกมนั้นจะเป็นเกมเทิร์นเบส RPG ในโลกแบบกึ่ง Openworld (แบ่งโซน) โดยคนเล่นเมื่อเดินไปชนกับมอนสเตอร์ หรือเดินอยู่ในพื้นที่ปกติ ก็จะสามารถถูกสุ่มเข้าฉากต่อสู้ได้ ซึ่งแปลว่าบางทีแม้แต่การยืนเฉยๆ นอกหมู่บ้าน ก็สามารถถูกบังคับเข้าฉากต่อสู้ได้โดยไม่ตั้งใจ ทำให้เป็นเกมที่คนเล่นจะต้องระวังตัวตลอดเวลา ยิ่งเกมนี้จะสามารถ PK กับคนเล่นกันเองได้อีกด้วย แต่คนเล่นก็ยังสามารถปิดคำสั่ง PK ได้

รูปแบบของเกมนั้นจะเป็นเกมทำตามเควสต์ หรือจะออกไปฟาร์มเลเวลก็ได้ ในเวอร์ชั่นมือถือนั้น คนเล่นจะมีไอเท็มที่จะสามารถปล่อยบอทให้ตัวละครออกไปตีเองได้ รวมไปถึงการบอทออฟไลน์ (กดปิดเกมแล้วปล่อยให้ตัวละครฟาร์ม EXP ได้เลย) ทำให้การเล่นเกมเวอร์ชั่นมือถือค่อนข้างเล่นได้ง่ายและสะดวก เนื่องจากว่าไม่ต้องบังคับให้คนเล่นต้องไปเก็บเลเวลและต้องควบคุมด้วยมือตลอดเวลาที่เล่น

จุดเด่นของเกมนี้จะอยู่ที่ความอิสระของคนเล่น คนเล่นจะสามารถเลือกได้ว่าจะไปทำเควสต์ไหนก่อนก็ได้ จะไปตรงไหนก่อนก็ได้ ไปสำรวจดันเจี้ยนไหน หรือ จะไปหาของก็ได้ทั้งนั้น ทำให้เกมนี้ไม่มีข้อบังคับคนเล่นต้องไปเล่นอย่างนู้นอย่างนี้ หรือต้องเล่นตามเควสต์ เพราะคนเล่นจะสามารถเล่นเกมได้ตามที่คนเล่นต้องการ โดยไม่ต้องโดนเกมกำหนดว่าจะต้องเล่นแบบไหน

ความอิสระของเกมยังมีผลไปจนถึงระบบเทิร์นเบสอีกด้วย จริงๆ แล้วเกมนี้ผู้สร้างก็คือ ไชนีสเกมเมอร์ ซึ่งเป็นเจ้าของเดียวกันกับเกมดังอย่าง TS Online ดังนั้นระบบการเล่นจึงแลดูคล้ายกัน ที่เห็นได้ชัดก็คือ ระบบที่คนเล่นจะสามารถตบมอนสเตอร์ให้ปางตายแล้วจับมาเป็นพวกเราได้ เกมนี้คนเล่นจะสามารถเลือกสลับทีมตัวเองว่าจะเอาใครเข้าทีมได้ตามที่คนเล่นต้องการ

เพราะเนื่องจากว่าเกมนี้จะมีระบบธาตุเข้ามาเกี่ยวข้อง ตัวละครที่ชนะทางจะได้เปรียบในการต่อสู้ และคนเล่นยังสามารถกำหนดได้ว่าจะให้ตัวละครใช้สกิลอะไรในการต่อสู้แบบเทิร์นเบส ซึ่งด้วยการที่ตัวเกมนั้นเป็นมือถือแล้ว จึงมีระบบออโต้ เมื่อคนเล่นได้ใช้สกิลของตัวละครนั้่นๆ ไปแล้ว ตัวละครจะมีการเลือกใช้สกิลในการต่อสู้อัตโนมัติเอง ซึ่งนั่นทำให้คนเล่นสามารถสนุกไปกับตัวเกมได้

ถึงแม้ว่ากราฟฟิกของตัวเกมอาจจะดูตกยุคไปหน่อยเนื่องจากเป็นเกมเมื่อ 11 ปีที่แล้ว และยังเป็นเกมประเภท Point to Click แต่ด้วยความที่เป็นเกม RPG ระบบเกมแบบดั้งเดิมที่คนเล่นจะสามารถสนุกไปกับการเล่นที่จะทำอะไรก็ได้แล้วแต่คนเล่น จึงทำให้เกมนี้เป็นอีกเกมหนึ่งที่น่าสนใจ โดยเฉพาะกับคนเล่นที่มองหาเกมที่มีภาพกราฟฟิกสไตล์เกมดั้งเดิม และเล่นได้ตามที่คนเล่นต้องการนั่นเอง

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • กลิ่นอายความคลาสสิคของเกมมาแบบเต็ม
  • เพิ่มระบบเดินหาเควสต์และโจมตีอัตโนมัติให้ในมือถือ
  • ฉากเกมกว้างใหญ่และออกสำรวจได้หลายจุด
  • อิสระในการเล่นที่สูงมาก อยากทำอะไรก็ได้แล้วแต่คนเล่น
  • สามารถปล่อยบอทตัวละครแล้วกดปิดเกมไปได้เลย

สำหรับเกม Wonderland Mobile จะเปิดทดสอบในช่วง Close Beta ให้เล่นบนแอนดรอยด์และ iOS จนถึงวันที่ 15 เมษายนนี้(ขยายเวลาจาก 12 เมษายน) สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งก์ข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจของเกม หรือ เว็บไซต์เกม ได้เลยนะครับ

ดาวน์โหลดเกมได้ที่ : https://bit.ly/WM-DLNews-GD_Article

ลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อรับไอเทม :
iOS: https://bit.ly/WM-Preregister-GD_Article
Android: https://go.playpark.com/to/WOM-Preregis_AOS-1