5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 27 ต.ค. – 2 พ.ย. 2019

ผ่านมาอีกหนึ่งสัปดาห์หลังจากงานเกม ก็ได้มีเกมใหม่ๆ เปิดมาให้ได้เเล่นกัน ซึ่งก็มีทั้งเกมที่เปิดในไทยกับเกมที่เปิดจากต่างประเทศโดยตรง ทางเราก็ยังคงคัดสรรเกมที่น่าเล่นเพื่อเอามานำเสนอท่านผู้อ่านเช่นเคย และในอาทิตย์นี้จะมีเกมอะไรแนะนำทั้ง 5 เกมบ้าง มาชมกันเลยครับ

TeeTiny online Tower of Despair

สำหรับเกมนี้จะเป็นเกมมือถือในธีมของ MMORPG โลกเปิด ที่คนเล่นจะต้องหาทางพิชิตหอคอยชั้นต่างๆ โดยหอคอยแต่ละชั้นนั้นจะมีวิวทิวทัศน์และบรรยากาศที่แตกต่างออกไป แถมยังมีความโหดอีกด้วย รูปแบบของเกมจึงเป็นการฟาร์มเลเวลตัวละคร เมื่อพร้อมก็ค่อยไปตะลุยหอคอยนั่นเอง

ตัวเกมนี้จะมีความโดดเด่นในเรื่องระบบการการเล่นที่ออกแบบมาสำหรับการฟาร์ม เพราะจะสามารถปล่อยทิ้งให้ตัวละครเก็บเลเวลเองได้ แถมยังสามารถอัพเกรดตัวละครได้แบบเดียวกันกบั RPG นอกจากนี้ยังมีการใช้กราฟฟิกแบบสไตล์อนิเมะ เพื่อให้เกมมีภาพออกมาน่ารักสดใสอีกด้วย

Green Skin: Dungeon Master

เกมนี้จะเป็นเกมแนวตะลุยดันเจี้ยนสไตล์ Rouguelike หรือก็คือ เกมแนวที่คนเล่นจะลงสำรวจดันเจี้ยน โดยที่คนเล่นจะไม่มีทางรู้ว่าจะเจอกับอะไรบ้าง คนเล่นจะมีอิสระว่าจะเดินสำรวจสะสมของ หรือจะตั้งเป้าในการไปปราบบอสประจำด่านเพื่อขึ้นไปยังชั้นอื่น เพราะคนเล่นจะมีจำนวนครั้งในการเดินสำรวจที่จำกัด

อีกเรื่องที่เกมนี้เด่นนั่นก็คือการพัฒนาตัวละครที่ทุกอย่างจะเน้นหาได้จากดันเจี้ยน หากอยากเก่งไว ก็ต้องลงดันเจี้ยนบ่อยๆ แถมการลงดันเจี้ยนทุกครั้งตัวละครก็จะยิ่งเก่งขึ้นด้วย และเกมนี้จะเป็นเกมแนวจัดทีมมอนสเตอร์ และมีศัตรูเป็นบอสต่างๆ รวมไปถึงมนุษย์อีกด้วย เป็นอีกเกมที่แหวกแนวไม่ซํ้าใคร

Spiritwish

อีกหนึ่งเกมทีเด็ดที่ได้เปิดบริการให้คนไทยได้เล่นกัน โดยจะเป็นเกมผลงานจาก Nexon ที่ผู้สร้างได้ผ่านเกมดังๆ มามากมายหลายเกม จุดเด่นของเกมก็คือ จะสามารถคุมได้ถึง 3 ตัวละครพร้อมกัน เลือกได้ว่าจะคุมทีละตัวหรือคุมพร้อมกันทั้งทีม เป็นเกมมือถือเกมแรกและเกมเดียวในเวลานี้ที่มีระบบเกมเพลย์ลักษณะนี้

ตัวเกมนั้นจะนำเสนอกราฟฟิหแบบสดใส สไตล์ภาพนิทาน ซึ่งทำให้ภาพของเกมออกมาดูสบายๆ แถมเกมยังเด่นเรื่องระบบการฟาร์มเลเวล คนเล่นจะสามารถกดปิดเกมเพื่อให้ตัวละครฟาร์มของกันได้เลย และในเกมเองก็ยังมีตัวละครเด่นๆ ที่มีความสามารถแตกต่างกันอย่างมากมายรอให้คนเล่นได้สัมผัสกัน

Cat Hunter

สำหรับคนไหนที่ชอบเรื่องราวในธีมแนวๆ มoนฮัน ล่ะก็ เรามีเกมใหม่มาแนะนำ โดยเกมนี้จะมีรูปแบบการเล่นคล้ายๆ กับมoนฮันเลย ไม่ว่าจะเป็นการรับเควสต์จากในหมู่บ้าน แล้วออกไปล่าของนอกเมือง ออกเดินสำรวจ ตั้งแคมป์ และเดินทางกลับเมือง แต่ความแตกต่างเลยก็คือ ตัวละครในเกมนี้จะเป็นแมวเหมียวครับ

ความสนุกของเกมนี้จะแตกต่างจากเกมมือถือเกมอื่นตรงที่ว่าเป็นเกมแนวผสมระหว่างการสำรวจและการปะทะกับมอนสเตอร์ในรูปแบบของเกมการ์ดสไตล์เทิร์นเบส และแน่นอนว่าคนเล่นจะสามารถหาตัวละครแมวเหมียวตัวอื่นๆ มาร่วมทีมกันได้ด้วย เรียกได้ว่า นี่คือเกม RPG แมวเหมียวในโลกอารมณ์แนวมoนฮัน ก็ว่าได้

Black Desert Mobile

สำหรับเกมนี้ได้มีการเปิดทดสอบแบบจำกัดประเทศ ดังนั้นคนไหนที่อยากจะลองเล่นเกมนี้ อาจต้องใช้ความพยายามในการเปลี่ยน IP เพื่อเข้าไปเล่นกันซักหน่อย เนื่องจากเราไม่สามารถเล่นจากประเทศไทยได้ แต่ไม่ต้อง เพราะว่าทางเราได้สอนวิธีการใช้ VPN ในการเข้าไปเล่นแล้ว (ต้องใช้ VPN ตัวที่ทางเราแนะนำเท่านั้น)

โดยตัวเกมนี้จะเป็นการเอาตัวเกมเวอร์ชั่น PC เอามาดัดแปลงในการเล่นให้เหมาะสมกับมือถือและปรับตัวเกมเป็นแบบเล่นฟรี แต่ตัวเกมนั้นจะลดสเกลของเกมลงมา แม้ว่าตัวเกมนั้นอาจจะไม่ได้ประสบการณ์เทียบเท่ากับ PC แต่ก็จะได้อารมณ์ในการเล่นที่สมบูรณ์แบบไม่แตกต่างจากเวอร์ชั่นต้นฉบับเลยแม้แต่น้อย

และทั้งหมดนี้ก็คือเกมใหม่ เกมแนะนำ ที่ทางเราได้คัดเลือกมาแนะนำให้ได้เล่นกันในช่วงอาทิตย์นี้ เป็นอีกหนึ่งอาทิตย์ที่เราได้เห็นเกมใหม่ๆ น่าเล่นมาให้ได้เลือกเล่นกัน อ่านเกมไหนแล้วชอบเกมไหน ก็สามารถดาวน์โหลดเกมนั้น หรือเข้าไปกดอ่านบทความรีวิวจากทางเราได้เลยนะครับ