[วิธีเข้าเล่น]เปิดแล้ว Black Desert Mobile แบบ Soft Launch วันนี้!

หลังจากที่ฝั่งเกาหลีและญี่ปุ่นได้เล่นกันมาซักพักนึง Black Desert Mobile เกม MMO RPG ที่ภาพสวยสุดๆ ก็ออกมาเป็นเวอร์ชั่ภาษาอังกฤษให้เราได้เล่นกันแล้ว เพียงแต่ยังเป็นการทดสอบแบบ Soft Launch เป็นบางประเทศก่อน ซึ่งประกอบไปด้วย 7 ประเทศได้แก่ แคนนาดา , ชิลี ,สวีเดน ,มาเลเซีย , ตุรกี ,ไอร์แลนด์ และออสเตรเลีย น่าเสียดายที่ยังไม่มาเปิดเป็นภาษาไทย แต่ข่าวดีก็คือทางผู้พัฒนามีแผนที่จะพัฒนาตัวเกมเป็นภาษาไทยแบบสมบูรณ์ให้เราได้ชมกันเร็วๆนี้  แต่ตอนนี้สามารถเข้าไปเล่นชิมลางกันก่อนได้เลย (ขอบอกว่าภาพสวยมว๊ากกก)

วิธีติดตั้ง Black Desert Mobile (เฉพาะ android)

1. ให้เข้าไปติดตั้งแอพ Qoo เสียก่อน จาก link ด้านล่าง

2. หลังจากตั้งตั้ง Qoo เสร็จให้เข้าไปเซริทชื่อ Black Desert English หรือเข้าจาก link ด้านล่างได้เช่นกัน

Link ดาวน์โหลดเกมและติดตั้ง [คลิก]

วิธีเข้าเล่น Black Desert Mobile

ต้องบอกก่อนว่า เนื่องจากตัวเกมเปิดแบบ Soft Launch (เปิดบางประเทศ) แม้โหลดตัวเกมได้แต่จะเข้าเล่นไม่ได้ จึงจำเป็นต้อง “มุด” เข้าไป โดยใช้ VPN ในการเชื่อมต่อ server ต่างประเทศ ซึ่งขั้นตอนไม่ยุ่งยากเลย สามารถทำได้ดังนี้

1. ติดตั้งapp ExpressVPN (คลิกที่นี่เพื่อเข้า play store)

2. เปิด app ExpressVPN สมัครสมาชิกให้เรียบร้อย แล้วกดปุ่ม …เลือกประเทศใน 7 ประเทศที่เปิดอยู่ตอนนี้ (แนะนำให้เลือก มาเลเซีย)

3. เลือกเสร็จตัวเกมจะทำการ connected อัตโนมติ

เมื่อเข้าเกมได้ให้เลือกโซน Asia ก็ต้องโหลดแพทซ์เกือบๆ 3 GB! ดังนั้นควรเตรียมเนื้อที่เผื่อไว้ซัก 4 GB เพื่อให้โทรศัพท์รันเกมและรันระบบได้อย่างไม่มีปัญหา อ้อตอนดาวน์โหลดก็สามารถเล่นมินิเกม หรือดูพรีวิวอาชีพต่างๆรอไปเพลินๆได้

สำหรับตัวเกมในตอนนี้จะมีให้เลือกเพียง 5 อาชีพก่อน ได้แก่ วอริเออร์ ,เรนเจอร์ ,วิช ,วาคิรี และ ไจแอนท์(เบอร์เซอร์เกอร์) ซึ่งแต่ละอาชีพก็มีแนวทางการเล่นแตกต่างกันไปอย่างชัดเจน

การปรับแต่งตัวละครก็ทำได้ละเอียดมากแทบไม่แพ้เวอร์ชั่น PC เลยทีเดียว  ไม่ว่าจะเป็นโครงหน้า ปาก ตา จมูก คิ้ว ทรงผม สีผม สัดส่วน ซึ่งไม่ใช่เพียงแค่มีให้เลือกเยอะ แต่เราสามารถปรับแต่งได้ขนาด ขยับรูปทรงหรือตำแหน่งของพวก ปาก ตา คิ้ว ทรงผม ยัน จมูกได้เลย ซึ่งว่าไรท์เตอร์จะแต่งตัวละครเสร็จ กินเวลาไปเกือบ ชม. ><” แต่หากใครขี้เกียจแต่งแต่กลัวหน้าโหล สามารถเลือกจาก Beautiful Album (รูปแบบที่มีคนแต่งไว้แล้ว) นำมาแต่งเพิ่มนิดๆหน่อยๆให้เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองได้

ทางด้านภาพกราฟฟิกของตัวเกมเรียกได้ว่าจัดเต็ม อลังการงานสร้างมาก แม้จะสวยไม่เท่าเวอร์ชั่น PC   แต่สวยติดอันดับต้นๆของมือถือแน่ๆ โดยเข้าเกมมา ตัวเกมปรับระบบปรับที่ปานกลาง แต่เราสามารถไปปรับเป็นระดับสูงได้ ซึ่งภาพที่ได้เนียนกริ๊บบบ แต่ทำให้สูบแบตไวมาก เครื่องร้อนไวด้วยเช่นกัน ซึ่งเครื่องของไรท์เตอร์เล่นแบบคุณภาพสูงได้ราวๆเกือบสอง ชม.ก็ต้องปิดก่อน เดี๋ยวเครื่องระเบิด (ฮ่า) ใครที่เครื่องไม่แรงไม่แนะนำให้เปิดสุดนะครับ และไม่ควรเล่นไปชาร์จไปเพราะจะทำให้เครื่องร้อนเป็นอย่างมาก และในตัวเกมมีการปรับภาพระดับ Device Maximum ได้ แต่ไม่รู้ว่าต้องโทรศัพท์รุ่นไหนถึงเปิดได้แค่ High   เครื่องแทบระเบิดแล้ว ฮ่าๆ แต่น่าเสียดายที่เวลาแคปรูปออกมาคุณภาพจะดรอปลงแต่สวยขนาดไหนคงต้องลองเข้าไปสัมผัส

ส่วนการบังคับและควบคุม จะแตกต่างจากเวอร์ชั่น PC เป็นอย่างมาก โดยเวอร์ชั่นมือถือนี้ปรับให้ควบคุมได้ง่ายขึ้น มีระบบ Auto อำนวยความสะดวกให้สำหรับคนที่ทำเควสและตีมอนสเตอร์(ปลดล็อคตอน LV14) โดยเนื้อเรื่องของเกมยังอิงกับเวอร์ชั่น PC แต่เควสบางเควสจะมีการปรับเปลียนให้เข้ากับ PC มากขึ้น แต่ยังคงคอนเสปของ Black Desert ไว้ครบถ้วน แถมระบบสอนที่ดีกว่า เวอร์ชั่นมือถือนี้เล่นง่ายขึ้นชัวร์ สำหรับชาวไทยคงต้องอดใจรอกันไปก่อน แม้จะเข้าเล่นได้แต่ VPN มีอายุเพียง 7 วันเท่านั้น ไรท์เตอร์แนะนำให้เล่นไปเพื่อลองระบบก่อนดีกว่า ซึ่งทางผู้พัฒนาจะมีข่าวดีแน่ๆในปลายปีนี้พร้อมภาษาไทย แล้วมาเล่นด้วยกันนะครับ!