5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 20 – 26 ต.ค. 2019

ในอาทิตย์นี้ก็มีเกมเปิดใหม่เช่นเดียวกัน เพื่อต้อนรับงานใหญ่อย่างงาน Thailand Game Show 2019 ที่กำลังจัดอยู่ในขณะนี้ ณ สยามพารากอนที่เดิม โดยในงานก็จะมีการเปิดตัวเกมใหม่ๆ มาให้ได้ชมกัน และเกมใหม่ที่เปิดในช่วงอาทิตย์นี้ก็ได้มีไปออกงานนี้ด้วย แต่บางเกมก็ไม่ได้ไปออกงานก็มี ซึ่งทางเราก็ได้รวบรวมมาให้อ่าน ทั้งหมด 5 เกมครับ

TIME REVERSAL

เกมแรกของเราไมได้ไปออกงานนะครับ เพราะเป็นเกมจากต่างประเทศ และเป็นเกมสไตล์อินดี้ที่ไม่ได้มีสเกลเกมขนาดใหญ่ เหมาะสำหรับคนไหนที่มองหาเกมเล็กๆ เล่น โดยเกมนี้จะเป็นเกมแนววางแผนที่ให้อารมณ์ผสมแนว Auto Chess นิดๆ จึงทำให้เกมนี้เล่นได้ง่ายแม้ว่าจะไม่เคยเล่นเกมแนววางหรือ Auto Ches มาก่อนก็ตาม

ระบบการเล่นนั้นจะเป็นการเล่นสลับคนละตา เมื่อถึงตาคนเล่น ก็จะเลือกตัวละครเอาไปวางในสนามตำแหน่งไหนก็ได้ แล้วตัวละครที่ลงไปก็จะโจมตีด้วยตัวเอง เกมจึงเป็นการตัดสินใจของคนเล่นว่าจะต้องเลือกตัวอะไรลงไปเล่น เกมยังโดดเด่นเรื่องตัวละคนที่ทำลายเส้นออกมาเป็นแบบสไตล์อนิเมะ ตัวละครระดับสูงจะมีการขยับไปมาอีกด้วย

The King of Fighters All-Star

เกมใหม่ที่ได้เปิดบริการในอาทิตย์นี้ และก็ได้ไปออกในงานเกมอีกด้วย โดยเกมนี้จะเป็นเกมลิขสิทธิ์แท้ ที่ได้รวมรวบเหล่าตัวละครของ The King of Fighters หลายๆ ภาคเอามารวมกันและได้สะสมกัน โดยเกมนี้เป็นเกมที่จะมีเนื้อเรื่องเล่นตามภาคต่างๆ และจับเอาตัวละครในเกมแนวไฟ้ท์ติ้งให้มาเป็นเกมแนว RPG สะสมตัวละคร

ความแตกต่างของเกมนี้กับเกมอื่นก็คือ เกมนี้เป็นมากกว่าแค่เกมแนวสะสมตัวละคร เพราะว่ามีการทำระบบเกมเพลย์ออกมาดีมากและเคารพต้นฉบับ แม้ว่าจะเป็นเกม RPG แต่ก็มีกลิ่นอายความเป็นเกมไฟ้ท์ติ้ง แถมเกมมีการทำอย่างประณีตมาก จนทำให้เกมนี้เล่นได้สนุกแม้ว่าคนเล่นจะไม่เคยรู้จักกับเกม The King of Fighters มาก่อน

Ragnarok Tactics

อีกหนึ่งเกมใหญ่และเกมดัง ที่มีการไปออกในงานเกมอีกด้วย (แถมเป็นบูธใหญ่อีกต่างหาก) โดยเกมนี้จะเป็นเกมแนว IDLE ผสมกับเกมแนววางแผน ที่แปลกใหม่และไม่เหมือนใคร แถมยังได้มีการเปิดตัวในประเทศไทยเป็นที่แรกในโลกอีกด้วย แน่นอนว่าเป็นเกมที่มีหลายคนให้ความสนใจ ซึ่งช่วง CBT นั้นเกมก็มีคนเข้าร่วมทดสอบเต็มอย่างรวดเร็ว

เกมนี้จะแตกต่างจากเกมมือถือ RO เกมอื่นตรงที่ว่าคนเล่นจะเป็นคนคุมมอนสเตอร์ในการจัดทีมไปลุยตามด่านต่างๆ พวกตัวละครที่เป็นคนกับบอสก็จะเป็นตัวละครเกรด SS แทน โดยเกมจะแบ่งเป็นสองส่วน ส่วนแรกก็คือ IDLE ที่ปิดเกมทิ้งไว้ฟาร์มของได้ครั้งละ 12 ชั่วโมง และเกมแนววางแผนที่คนเล่นจะสามารถเลือกเป้าหมายในการเล่นได้อิสระอีกด้วย

Captain Tsubasa: Dream Team

สำหรับเกมนี้ไม่ใช่เกมใหม่ เพราะได้เปิดบริการมาได้ซักพักแล้ว แต่ความน่าสนใจจะอยู่ที่ตัวเกมนั้นได้มีการเพิ่มภาษาไทยเข้าไปในเกม เพื่อเป็นการเอาใจแฟนเกมกันสุดๆ อีกด้วย พร้อมกับมีการเปิดตัว ชนาธิป นักฟุตบอล J1 League จากโสมสร Hokkaido Consadole Sapporo นักแข่งสัญชาติไทยผู้ถือตำแหน่ง PR Ambassdor ของเกมอีกด้วย

โดยเกมนี้จะเป็นเกมแนววางแผนฟุตบอลที่คนเล่นจะสามารถควบคุมตัวละครจากในเกม โดยจะสามารถเลือกตัวละครจากในเรื่องเอามาจัดทีมได้ตามที่ต้องการ ความสนุกของเกมก็คือ ท่าทางต่างๆ ของตัวละครก็จะปรากฎมาให้เห็นในเกมแบบนี้แบบเดียวกันกับฉบับการ์ตูนอีกด้วย เป็นเกมมือถือที่ทำออกมาเอาใจแฟนๆ การ์ตูนเรื่องนี้โดยเฉพาะเลย

Asphalt 9: Legends

และอีกเกมที่เปิดบริการมานานแล้ว แต่ความฮอตฮิตของเกมนั้นก็ยังไม่หมดลง เพราะว่าล่าสุดตัวเกมได้มีการพอร์ตเอาไปลงในเครื่อง Nintendo Switch และตัวเกมนั้นก็ได้รับความสนใจอย่างมาก เพราะมียอดดาวน์โหลดทะลุสูงถึง 1 ล้านดาวน์โหลดเพียงในเวลาอาทิตย์แรกเท่านั้น มีไม่กี่เกมจริงๆ ที่เป็นเกมมือถือและพอร์ตเอาไปลงเครื่องคอลโซล

ตัวเกมนี้จะเป็นเกมแข่งรถภาคที่ 9 ที่เน้นกราฟฟิกของเกมที่สวยงาม มใาในรูปแบบของเกมสไตล์อาเขตที่เน้นเอามันส์ ไม่เน้นสมจริง โดยตัวเกมนั้นนอกจากลงมือถือและลง Nintendo Switch แล้ว ยังมีการเอาลงในสโตร์ของ Windows 10 บนคอมอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นเกมมือถือที่ลงครบแทบทุกแหล่งกันเลยทีเดียว

ทั้งหมดนี้ก็คือ เกมทั้ง 5 เกมที่ทางเราได้มีการแนะนำกันในอาทิตย์นี้ ซึ่งก็มีทั้งเกมใหม่และเกมเก่าผสมกันไป แต่แน่นอนว่าด้วยการที่เป็นเกมที่มีเนื้อหาน่าเล่น จึงทำให้เป็นเกมที่ทางเราอยากนำเสนอให้ได้เล่นกัน และคนไหนที่ว่างๆ ก็อย่าลืมไปเที่ยวงานเกมกันด้วยนะครับ 1 ปีมีครั้งเดียว งานที่คนเล่นเกมไม่ควรพลาด