The King of Fighters Online เกมส์ MOBA ใหม่เเกะกล่องเพื่อเกมเมอร์ไทยโดยเฉพาะ

KOFOtest

เมื่อวานนี้ทีมงาน Game-Ded ได้มีโอกาสเข้าไปทดสอบ เกมส์ออนไลน์ตัวใหม่ The King of Fighters Online เกมส์แนว MOBA ใหม่ล่าสุดที่ยังไม่เคยเผยโฉมที่ใดมาก่อนในโลก โดยพัฒนาร่วมกันระหว่าง Dragonfly ทีมพัฒนาชั้นแนวหน้าจากแดนกิมจิ True Digital Plus จากประเทศไทย และ SNK Playmore เจ้าของลิขสิทธิ์อย่างเป็นทางการเกมส์ซีรี่ The King of Fighters จากญี่ปุ่น ที่แอบซุ่มพัฒนาร่วมกันมาตั้งแต่ปี 2552 และเตรียมอวดโฉมให้เพื่อนๆ เกมเมอร์ชาวไทยได้ยลโฉมกันในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ เรียกว่าพวกเราจะได้ทดสอบกันเป็นประเทศแรกในโลกเลยทีเดียว

KOFOtest18

KOFOtest19 KOFOtest20

เกมส์ The King of Fighters ถือเป็นเกมส์ Fighting อันดับต้นๆ ของโลกมาตั้งแต่สมัยที่เกมส์ตู้ยังรุ่งเรืองจนถึงปัจจุบัน การกลับมาของพวกเขาครั้งนี้ได้ย้ายภาคย้ายฝั่งมายังโลกออนไลน์และเปลี่ยน สไตล์มาเป็นเกมส์แนว MOBA ด้วยสกิลและบรรยากาศที่ทำให้หวนนึกถึงวันวานที่เคยหวานชื่นในวัยเด็กเสียเหลือเกิน ถึงจะพูดเช่นนี้แต่ก็ใช่ว่ากราฟฟิคของเกมส์จะเก่าแก่ ไปตามประวัติของตัวเกมส์นะครับ ต้องขอชื่นชมเลยว่าใน The King of Fighters Online ยังสามารถคงบรรยากาศรูปแบบดั้งเดิม แต่พัฒนาให้กราฟฟิค ฉาก สกิล และตัวละคร ดูดีขึ้นเทียบชั้น MOBA แถวหน้าในปัจจุบันได้อย่างไม่อายใคร

หากจะพูดถึงเรื่องของระบบการเล่นก็ต้องยอมรับกันตรงๆ เลยว่า เกมส์นี้คล้ายเกมส์ LOL หรือ League of Legends เอามากๆ แต่ แต่ แต่ อย่าเพิ่งคิดว่า The King of Fighters Online จะเป็นเพียงแค่เกมส์ก๊อปปี้ของ LoL แต่อย่างใด เรื่องนี้ต้องขอชี้แจงให้เหล่าเกมเมอร์ได้ทราบกันชัดๆ ไปเลยว่า ในเรื่องการพัฒนาเกมส์ออนไลน์นั้น เริ่มต้นจะเลือกเกมส์ที่มีความนิ่งหรือมีชื่อเสียงแล้วมาเป็นต้นแบบ แล้วหลังจากนั้นทางทีมพัฒนาจะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลง ในเรื่องสมดุล ความยากง่าย ของตัวเกมส์ให้เหมาะสมกับผู้เล่นเป้าหมาย โดยจะดูไปตามแนวทางเดิมที่ทีมพัฒนาได้ตั้งเป้าหมายไว้

KOFOtest01

KOFOtest02

KOFOtest03

KOFOtest04

KOFOtest05

KOFOtest06

KOFOtest07

เกมส์ออนไลน์แทบทุกเกมส์ในเมืองไทยที่เราเล่นกันอยู่ไม่ว่าจะเป็น MMORPG , MOBA , FPS หรือแม้แต่เกมส์บนเว็บและบนโทรศัพท์มือถือ ล้วนแล้วแต่เป็นเกมส์ที่ถูกพัฒนาและสร้างสมดุล มาโดยอิงจากข้อมูลของเกมเมอร์ในต่างประเทศ ไม่ใช่เกมเมอร์ไทยเป็นพื้นฐาน แต่อาศัยการปรับค่าต่างๆ เพื่อให้ใกล้เคียงกับลักษณะนิสัยการเล่นของคนไทยเท่านั้น

สำหรับ The King of Fighter Online จะพัฒนาขึ้นจากการเก็บข้อมูลจากผู้เล่นในไทยเป็นหลัก ว่าเกมเมอร์ไทยชอบอะไร ไม่ชอบอะไร เวลาในการเล่นเกมส์เฉลี่ยคนไทยคิดว่ากี่นาทีน่าจะพอดี รวมไปถึงระบบย่อยและสมดุลต่างๆ อยากให้เป็นเช่นไร ใน The King of Fighter Online จะพัฒนาให้เป็นไปตามแบบที่เกมเมอร์ไทยต้องการล้วนๆ และนี่คือเรื่องที่ไม่เคยได้เกิดขึ้นในไทยมาก่อน เชื่อแน่ว่าเพื่อนๆ หลายคนคงจะสับสนและหลงประเด็นกันเป็นแน่แท้ และทีมงาน True Digital Plus กับทีมงาน DragonFly จะต้องทำงานกันอย่างหนักและปวดหัวกันอีกมาก กว่าจะพัฒนาให้ตัวเกมส์สมบูรณ์พร้อม 100% แน่นอน

KOFOtest08

KOFOtest09

KOFOtest10

KOFOtest11

KOFOtest12

KOFOtest13

ขอสรุปจบสุดท้ายเพื่อให้เพื่อนๆ เข้าใจได้ง่ายๆ และอยากให้ทุกคนทราบไว้เลยว่า ตัวเกมส์ยังไม่ได้สมบูรณ์ 100% ทุกสิ่งทุกอย่างในเกมส์สามารถเปลี่ยนแปลงได้เสมอ โดยขึ้นอยู่กับความคิดเห็นของเหล่าผู้เล่นไทยล้วนๆ ดังนั้นในวันที่ 4-8 กันยายน 2556 นี้ อย่าได้พลาดเข้าไปเล่นกันนะครับ และสามารถเข้าไปแชร์ความรู้สึก และแนวทางที่อยากเกมส์นี้เป็น ที่ www.kof.in.th หรือ facebook.com/KOFTH หากคุณอยากได้เกมส์ที่ถูกใจโอกาสดีอย่างนี้อย่าพลาดเด็ดขาด

การทดสอบครั้งนี้จะเปิดตัวละครให้เพื่อนๆ ได้ทดสอบทั้งสิ้น 20 ตัวละคร และแผนที่ให้ได้บู๊กันแบบ 5-5 โดยสามารถเข้าเล่นกันได้เลยไม่ต้องหา AC ให้ลำบาก เพียงแต่คุณมี Account เกมส์ในเครือ TDP ก็สามารถเข้าทดสอบได้ แต่เซิร์ฟเวอร์จะรองรับผู้เล่นให้ออนไลน์พร้อมกันได้เพียง 10,000 คนเท่านั้น ใครที่ได้ลองแล้วก็โปรดมีน้ำใจออกจากเกมส์แล้วให้ผู้เล่นคนอื่นๆ ได้เข้ามาทดสอบกันด้วยนะครับ คนไทยมีน้ำใจให้กันอยู่แล้วครับ ^ ^

ย้ำกันอีกครั้งนะครับ เกมส์ใหม่ The King of Fighters Online จะเปิดให้ทดสอบกันได้ในวันที่ 4-8 กันยายน นี้ และสามารถดาวน์โหลดเกมส์ได้ตั้งแต่วันที่ 2 กันยายน ที่ www.kof.in.th แล้วอย่าลืมมาเป็นหนึ่งในผู้ร่วมทดสอบเกมส์กลุ่มแรกของโลกกันนะครับ

KOFOtest14

KOFOtest15

KOFOtest16

KOFOtest17

สเปคคอมพิวเตอร์เกมส์ The King of Fighters Online (ขั้นต่ำ)

ระบบปฏิบัติการ: Windows XP, Vista, Windows 7, Windows 8
ซีพียู: 2GHz ขึ้นไป
แรม: 1 GB (กรณีที่เป็น Windows Vista หรือ 7 แนะนำที่ 2GB)
ฮาร์ดดิสก์: 2 GB
VGA Card: NVIDIA GeForce 6600
DirectX: DirectX 9.0

สเปคคอมพิวเตอร์เกมส์ The King of Fighters Online (ขั้นแนะนำ)

ระบบปฏิบัติการ: Windows XP, Vista, Windows 7, Windows 8
ซีพียู: 3GHz ขึ้นไป
แรม: 2 GB
ฮาร์ดดิสก์: 2 GB
VGA Card: NVIDIA GeForce 8800
DirectX: DirectX 9.0

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment