เหตุผล 10 ข้อ ที่ทำให้เกม Gigantic เป็นเกม MOBA 5v5 ที่ไม่ควรพลาด!

บทความนี้จะเป็นข้อมูลจากนักรีวิวเกมนอกที่ได้ทดลองเล่น Gigantic มาเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว โดยเขาได้สรุปรวม 10 เหตุผลเด็ดๆที่เราควรลองเล่น Gigantic แล้วจะติดใจ จะมีอะไรบ้างนั้น มาติดตามอ่านกันเลยค่ะ

1 ) อนิเมชั่นสวยงาม

ในขณะเล่นเกม คุณจะได้เพลิดเพลินไปกับกราฟฟิกสวยงามและสมจริง ออกจะดูการ์ตูนไปนิดแต่เชื่อเถอะว่ามันดึงดูดไม่น้อยเลยทีเดียว เหมือนกำลังดูการ์ตูนอนิเมชั่นยังไงอย่างงั้น! ทั้งเรื่องของความคมชด สีสัน คอนทราสต์ รายละเอียดตัวละครต่างๆ ทำได้เยี่ยมไปเลย

2 ) ฮีโร่ที่หลากหลาย

ในเกม Gigantic จะมีฮีโร่ให้เราเลือกมากมาย และแต่ละตัวมีสไตล์ที่แตกต่างกัน ครอบคลุมทุกความต้องการของผู้เล่น ไม่ว่าจะเป็น ตัวละครที่ถนัดระยะไกล ถนัดการต่อสู้ระยะประชิด สาย offensive สาย tank เต็มไปหมด ตอนนี้มีทั้งหมด 19 ตัว (และจะเพิ่มขึ้นในอนาคต) เลือกเล่นกันได้ไม่มีเบื่อแน่นอน

3 ) ระบบอัพเกรดสกิลและท่าพิเศษ

ผู้เล่นสามารถอัพเกรดสกิลและท่าพิเศษของตัวเองได้หลายรูปแบบ โดยจะมุ่งเน้นไปทางไหนก็ได้ตามความถนัด เช่น buff, debuff เป็นต้น นั่นหมายความว่า เมื่อเราเล่น PvP กับตัวละครตัวเดียวกัน ความสามารถและสกิลของทั้ง 2 ตัวอาจจะไม่เหมือนกันก็ได้!

4 ) เคลื่อนไหวเร็ว จบเกมเร็ว

แอคชั่นการวิ่ง กระโดด ล้ม และอื่นๆ ไม่มีความอืดอาดทำให้การต่อสู้แต่ละครั้งเป็นไปอย่างรวดเร็ว แถมยังช่วยเพิ่มความตื่นเต้นและความตื่นตัวในการเล่นมากขึ้นด้วย ถ้าใครมีโอกาสได้ลองเล่นก็จะรู้ว่าเกมเร็วจนไม่มีเวลาหยุดนิ่งทำอะไรได้เลยนะจะบอกให้

5 ) การต่อสู้แบบทีมที่แท้จริง

เป้าหมายของเกมคือการสะสม point จากการกระตุ้นมอนสเตอร์ของทีม หรือทำลายมอนสเตอร์ของศัตรู เพื่อเพิ่มพลังให้ฮีโร่ของเราแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะทำได้ด้วยตัวคนเดียว เมื่อจะทำอะไรก็ต้องมีการนัดแนะและวางแผนกันก่อน ถึงจะเพิ่มโอกาสชนะได้มากกว่า

6 ) เหมาะกับผู้เล่นทุกเพศทุกวัย

ความรู้สึกของการเล่นเกม Gigantic นั้นค่อนข้างสบายๆ ไม่จำเป็นต้องถนัดเกม shooter หรือ moba เป็นพิเศษก็เริ่มเล่นได้ และอาจจะติดใจด้วย! เนื่องจากมีฮีโร่ให้เลือกเล่นหลายสไตล์ ทำให้เหมาะกับผู้เล่นทุกคน ตอบสนองความชอบได้ทุกรูปแบบนั่นเอง

7 ) แพลตฟอร์มที่หลากหลาย

Gigantic มีทั้งบน PC Windows 7, 8, 8.1, 10, เครื่องคอนโซล Xbox One, และ Arc ทำให้ตัวเกมค่อนข้างเปิดกว้างสำหรับเกมเมอร์ทุกสาย แน่นอนว่าตัวเกมจะมีคอมมูนิตี้ที่ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ

8 ) ตัวเกมเข้าใจง่าย เลือกแล้วเล่นเลย

Gameplay เข้าใจง่าย ผู้เล่นใหม่ๆ ที่ไม่คุ้นเคยกับเกมประเภท MOBA ก็เล่นได้ไม่ยาก เพียงแค่เลือกฮีโร่แล้วเข้าไปลุย! ในส่วนของการอัพเกรดสกิลต่างๆก็มีคำแนะนำชัดเจน ให้เรียนรู้กันได้ไม่ยาก

9 ) Play-to-Win เทพได้ไม่ต้องเติมเงิน

เกมบางเกม คุณสามารถเป็นตัวเทพๆได้ง่ายเพียงแค่เติมเงิน (Pay-to-Win) และบางไอเทมก็ใช้เงินในเกมซื้อไม่ได้ แต่ใน Gigantic คุณจะสามารถใช้เงินในเกมซื้อได้ทุกอย่าง (Play-to-Win) เช่น skin, ฮีโร่, มอนสเตอร์ เป็นต้น ถ้าเล่นเยอะ เก็บเงินได้เยอะ ความเทพก็ไม่จำเป็นต้องใช้เงินจริงซื้อเสมอไป แต่สำหรับคนที่ทุนหนาก็ยังมีระบบเติมเงินเป็นอีกทางเลือกนึงอยู่

10 ) ประสบการณ์แปลกใหม่สำหรับเกม MOBA

แม้ว่า Gigantic จะเป็นหนึ่งในเกม MOBA ที่มีอยู่เต็มบ้านเต็มเมือง แต่ก็เป็นเกม MOBA ที่ให้ความรู้สึกใหม่ที่แตกต่างออกไป เช่น ไม่ต้องตีป้อม ไม่มีเลน ไม่มีครีป แต่จะมีการเก็บแต้มและเอาชนะคู่ต่อสู้ด้วย power bar แทน ซึ่งคอเกม MOBA บางคนอาจจะรู้สึกแปลกๆ แต่ลองเล่นแล้วอาจจะวางมือไม่ลงก็เป็นได้

ตอนนี้ Gigantic เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว บน Steam ผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้

ความต้องการขั้นต่ำของ Gigantic

  • Windows 10 64-bit / Windows 8.1 / Windows 8 / Windows 7
  • 2.6 GHz processor
  • 6 GB RAM
  • GeForce GTX 580, DirectX 11.1-compatible video card (Nvidia หรือ AMD เท่านั้น)
  • 1280×720 Resolution

ความต้องการที่แนะนำของ Gigantic

  • Windows 10 64-bit / Windows 8.1 / Windows 8 / Windows 7
  • 3.2 GHz processor
  • 8gb RAM
  • GeForce GTX 580, DirectX 11.1-compatible video card (Nvidia หรือ AMD เท่านั้น)
  • 920×1080 Resolution

ดาวน์โหลด Gigantic ฟรี!

 

source: 10 Reasons Why You Should Play Gigantic

Comment