(รีวิวเกมมือถือ) TIME REVERSAL เกมวางแผนแนวใหม่ กับตัวละครลายเส้นสไตล์อนิเมะ

เราได้มีเกมมือถือใหม่มาแนะนำกันอีกเกม โดยเกมนี้เป็นจะเป็นเกมแนววางแผนกลยุทธ์ในรูปแบบใหม่ที่ไม่เหมือนกับเกมแนวเดียวกันเกมอื่น แถมยังมีความโดดเด่นเรื่องตัวละครที่ทำออกมาเป็นสไตล์อนิเมะ กราฟฟิกแบบ Live 2D นิดๆ อีกด้วย เกมนี้นั่นก็คือ TIME REVERSAL นั่นเอง เกมจะเป็นยังไง มาดูกันเลยครับ

โลกของเกม TIME REVERSAL นั้นจะกล่าวถึงโลกในวันเกิดภัยพิบัติครั้งใหญ่ โดยเกิดจากการโจมตีของพวกที่เรียกตัวเองว่า Shadow ตัวละครเราจะมีพลังบางอย่างที่เป็นที่หมายตาของพวก Shadow ที่ไล่ล่าเรา และก็ได้มีคนที่ล่วงรู้พลังของเรา ตามมาช่วยเหลือ การต่อสู้ในโลกที่กำลังจะพังทลาย ท่ามกลางความหวังที่น้อยนิด

เกมนี้เอาจริงๆ แล้วมีธีมโลกของเกมที่น่าสนใจ แต่เกมนั้นจะไม่ค่อยเน้นในการนำเสนอเรื่องราวเท่าไหร่นัก เน้นตัวเกมเพลย์เสียมากกว่า ดังนั้น คนไหนที่ไม่ค่อนอยากได้เกมที่ต้องอ่านเนื้อเรื่องอะไรยาวๆ เล่นเกมนี้ได้เลย แต่ตัวเกมก็ยังมีเนื้อเรื่องให้อ่านบ้าง เพียงแต่ว่าอารมณ์ของเกมจะไม่มีการเน้นด้านเนื้อเรื่องเท่าไหร่

ระบบการเล่นเกมนี้จะเป็นเกมวางแผนกึ่งๆ คล้ายๆ Auto Chess กล่าวคือ จะเป็นเกมบนกระดานที่คนเล่นจะต้องหยิบเอาตัวละครไปวางในฝั่งทีมตนเอง โดยจะสามารถวางในช่องตำแหน่งไหนก็ได้ แล้วจากนั้นตัวละครจะทำการโจมตีเอง ต่างฝ่ายต่างจะสามารถเลือกลงตัวละครลงสนามได้ รอบละ 1 ตัวละครเท่านั้น

โดยปกติแล้ว คนเล่นวางตัวละครลงช่องแถวไหน ตัวละครก็จะเน้นการโจมตีในแถวนั้นๆ เป็นทางตรงเสมอ ยกเว้นบางตัวละครที่โจมตีเฉียงได้ในทันที และเมื่อแถวนั้นไม่มีศัตรูเหลือแล้ว ตัวละครก็จะโจมตีตัวละครแถวอื่นให้เองโดยไม่ต้องกังวลเรื่องนั้น เป้าหมายของเกมจะมีสองอย่าง อย่างแรกก็คือ กำจัดศัตรูให้หมดกระดาษ หรือ โจมตีตัวละครตัวหลัก (ผู้เล่น) ที่ยืนอยู่หลังกระดานโดยตรง โดยจะสามารถกำจัดได้ ก็จะชนะเลยแม้ว่าจะมีตัวละครบนกระดานก็ตาม

คนเล่นจะสามารถใส่ตัวละครในทีมได้ถึง 8 ตัวละคร และในเกมจะมีการสุ่มเอาตัวละครในทีมมาให้คนเล่นได้เลือกหยิบเอาไปใส่ในกระดาน ตัวละครแต่ละตัวนั้นก็จะมีความสามารถแตกต่างกัน คนเล่นจะสามารถอัพเกรดพวกเขาเพื่อเพิ่มความสามารถได้ดีไม่แพ้ตัวละครเกรดสูงๆ แต่ตัวละครเกรดสูงๆ เกมนี้จะแตกต่างจากตัวละครเกรดปกติ ตรงที่ว่าตัวละครเกรดสูงๆ จะมีการแสดงผลแบบอนิเมชั่น Live 2D ขยับนิดหน่อยได้ด้วย

ด้วยการที่เกมนี้มีระบบเกมเพลย์ที่ง่ายมาก เพราะแค่จับเอาตัวละครโยนใส่สนามแล้วตัวละครจะโจมตีเอง ทำให้เกมเพลย์นั้นเล่นค่อนข้างง่าย คนเล่นจึงสามารถโฟกัสที่การสะสมตัวละครเอามาอัพเกรดได้เลย อวยตัวละครไหน ก็เลือกเน้นอัพเกรดตัวละครนั้นได้ ส่วนการเล่นนั้น คนเล่นก็ยังสนับสนุนคนในทีมได้ โดยการใช้สกิลโจมตีอีกฝ่ายได้โดยตรง

โดยรวมแล้วเกมนี้เป็นเกมที่เน้นเล่นง่ายๆ ไม่ต้องมานั่งเล่นแบบเกมสไตล์วางแผนมาก (เพราะแค่จับโยนใส่เข้าไปก็พอ) แต่ตัวเกมยังมีกลิ่นอายของเกมแนว RPG ที่คนเล่นจะต้องอัพเกรด ช่วยเหลือ และเลือกตัวละครที่เหมาะสมในการเล่นลงไปในสนาม แถมยังมีตัวละครที่ทำออกมาน่าเล่นอย่างมากอีกด้วย เป็นอีกหนึ่งเกมที่แนะนำให้ได้ลองกันครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เป็นเกมวางแผนกึ่งๆ แนว Auto Chess
  • ตัวเกมเล่นค่อนข้างง่าย แค่จับใส่ และใช้สกิลช่วยโจมตี
  • ตัวละครมีให้สะสมเยอะ อัพเกรดไประดับสูงได้
  • เนื้อเรื่องอ่านได้ แต่ไม่ต้องเน้นก็ได้ สำหรับคนที่ไม่ชอบอ่าน
  • เป็นเกมที่มีธีมโลกของเกมที่น่าสนใจ

สำหรับเกม TIME REVERSAL ตอนนี้เปิดให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งนี้ และติดตามข่าวสารที่แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)