5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 29 ก.ย. – 5 ต.ค. 2019

ผ่านมาอีกหนึ่งสัปดาห์ และเป็นสัปดาห์นี้ร้อนแรงอย่างมากในวงการเกมมือถือ เพราะเกมดังเกมหนึ่งได้เปิดบริการมา แล้วทุกคนก็เป็นบ้ากันไปหมด (เสียงโจ๊กเกอร์จากหนัง Batman) แต่ไม่ใช่ว่าในอาทิตย์นี้จะมีเกมใหญ่เปิดอยู่เกมเดียว ก็ยังมีเกมอื่นๆ เปิดมาให้ได้เล่นและเราก็มีการแนะนำเหมือนกัน โดยจะมีอะไรบ้าง เราได้สรุปมาให้อ่านกันแล้วครับ

League of Wonderland

สำหรับเกมนี้จะเป็นเกมแนว RTS ที่มีความแหวกแนวค่อนข้างมาก โดยจะเป็นเกมที่มีภาพกราฟฟิกมาในสไตล์ของคอมมิค และได้มีการจับเอาตัวละครจากนิทานดังๆ เอามาใส่ในเกมเป็นตัวละครให้คนเล่นได้เลือกสะสมจัดทีมกันอีกด้วย โดยนอกจากจะสามารถจัดทีมได้ตามใจฉันแล้ว การเลือกตัวละครที่เหมาะสมในการเล่นก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ต้องใส่ใจกัน

นอกจากนี้ ตัวละครจะมีแบ่งประเภทการโจมตีที่ชัดเจน ไม่ว่าจะเป็น ยูนิตเดินเท้า ยูนิตบิน ยูนิตขนาดใหญ่ ยูนิตยิงไกล และ ยูนิตโจมตีเป็นกลุ่ม ซึ่งยูนิตแต่ละประเภทจะได้เปรียบเสียเปรียบแตกต่างกันไป เป็นอีกเกมที่คนเล่นจะต้องอาศัยความคิด และการตัดสินใจในการเล่นอีกเกมเลยล่ะครับ

Onmyoji Chess

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมซีรี่ย์ยอดฮิตเลย สำหรับ Onmyoji ที่นอกจากจะมีการต่อยอดเป็นเกมแนว MOBA และกำลังจะมีเกมแนวพัชเชิลสนุกๆ ให้เล่นกันแล้ว ตอนนี้ก็ได้มีแตกออกมาอีกไลน์หนึ่ง และเป็นเกมแนวตามกระแสอีกด้วย โดยจะเป็นเกมแนว Auto Chess นั่นเอง

โดยตัวเกมนี้คนเล่นจะได้จับเอาเหล่าชิกิงามิ ของเกม องเทียวจิ เอามาเป็นตัวละครหมากในการเล่นในกระดาน (ซึ่งในเกมองเมียวจิ ก็มีชิกิงามิเพียบอยู่แล้วด้วย) โดยทั่วไปแล้วระบบการเล่นจะไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกมแนวนี้เท่าไหร่ แต่สิ่งที่ได้ก็คือ บรรยากาศในการเล่นแบบสไตล์องเมียวจินั่นเอง สำหรับแฟนๆ เกมองเมียวจิและชื่นชอบเกมแนว Auto Chess ห้ามพลาดเกมนี้นะครับ

Guardian Knights

สำหรับคนไหนที่ชื่นชอบเกมแนว RPG แต่ไม่อยากได้เกมฟอร์มใหญ่ ต้องการเกมที่ภาพสวยแต่มีสเปคที่สามารถรองรับในการเล่นได้กับมือถือสเปคปดติ นี่คือเกมที่ทางเราจะแนะนำกัน โดยเกมนี้จะเป็นเกมแนว RPG ที่คนเล่นจะสามารถจัดทีมแล้วเอาไปลุยได้ โดยจะเป็นการเล่นแบบเทิร์นเบส

ความน่าสนใจของเกมนี้ก็คือ เป็นเกมเทิร์นเบสที่คนเล่นจะสามารถัเลือกคำสั่งได้อิสระมาก ไม่ว่าจะเป็นการเลือกเป้าหมายในการโจมตี, ใช้สกิล หรือแม้แต่การสลับตำแหน่งที่เกมนี้สามารถทำได้ทั้งหมด แถมในเกมยังมีเนื้อเรื่องที่อ่านได้ลื่นไหลและสนุก รวมไปถึงออกแบบระบบการฟาร์มที่ดีอีกด้วย

Call of Duty: Mobile

แค่เกมนี้เกมเดียวเปิดมาให้เล่น สะเทือนกันทั้งวงการเกมยิงกันเลยทีเดียว เพราะนี่คือเกมฟอร์มยักษ์ที่ได้เอามาทำเป็นเกมเวอร์ชั่นมือถือ แถมยังจัดระบบมาเต็มกันแบบไม่มีกั๊กอีกต่างหาก มีอะไรในตัวเกมหลัก คุณพี่ใส่มาให้เล่นหมด นี่เลยเป็นเกมยิงเกมเดียวในเวลานี้ ที่เหมือนกับเล่นเกม PC บนมือถือกันเลยทีเดียว

นอกจากโหมดการเล่นปกติแล้ว ยังมีโหมดการเล่นแบบแบทเทิลยอรัล ที่ไม่เหมือนเกมภาคหลัก เพราะมีการปรับแต่งให้เป็นเกมสไตล์แบทเทิลรอยัลบนมือถือมากขึ้นจนราวกับเป็นเกมอีกเกมโผล่มาให้เล่น จึงทำให้เกมนี้เป็นเกม Shooting ที่มีความ “ครบ” ทุกอย่างในเกมเดียวจบ โดยไม่ต้องไปหาเกมอื่นแล้วล่ะครับ

Ever Adventure

สำหรับคนไหนที่ชื่นชอบเกมแนว Side-Scrolling หรือมุมอมงด้านข้าง นี่จะเป็นอีกเกมที่แนะนำกัน โดยพื้นฐานแล้วเกมนี้จะมีรูปแบบการเล่นที่ไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกมแนว ARPG เกมอื่น แต่ที่แตกต่างนั่นก็คือ การนำเสนอด้านข้าง ที่ไม่มีชั้นแบบเกมสไตล์แพลตฟอร์ม ไม่มีกระโดดขึ้น ไม่มีก้มตัวลง แต่มีให้หลบการโจมตีได้ ทำให้ระบบการเล่นแตกต่างจากเกมอื่น

นอกจากนี้เกมนี้ยังโดดเด่นในเรื่องของบรรยากาศเกมที่ไม่เหมือนเกมอื่น จนทำให้ชวนนึกถึงเกมสไตล์คอลโซลมากกว่าเกมบนมือถือ ฉากไม่ซํ้าแบบกัน แถมยังมีเนื้อเรื่องที่น่าติดตาม ไม่เพียงแค่นั้น ยังมีโหมดการเล่นที่ไม่เหมือนเกมอื่น รสชาติความสนุกของเกมนี้จึงแตกต่างจากเกมมือถือเกมอื่นอย่างชัดเจน สำหรับคนไหนที่ชื่นชอบเกมแนวมองด้านข้าง นี่จะเป็นอีกเกมที่แนะนำกันเลยทีเดียว

ทั้งหมดนี้ก็คือ 5 เกมที่ทางเราได้แนะนำกันในอาทิตย์นี้ บอกได้เลยว่าแต่ละเกมนั้นมีความน่าเล่นอย่างมาก แถมมีแนวเกมที่หลากหลายด้วย ไม่ว่าจะเป็นเกมเล็ก เกมใหญ่ ขนาดไหนก็ตาม หากอ่านแล้วชื่นชอบเกมตัวไหน ก็สามารถเลือกเกมนั้นไปเล่นกันได้เลยนะครับ