(รีวิวเกมมือถือ) Ever Adventure เกม RPG บนมือถือสไตล์ Side-Scrolling

บทความนี้จะเอาใจกับคนเล่นที่กำลังมองหาเกมแนว Side-Scrolling หรือแนวมุมมองด้านข้างกันนะครับ โดยสำหรับเกมนี้จะนำเสนอมุมมองการเล่นด้านข้างที่แตกต่างจากเกมมือถือเกมอื่น แถมยังมีระบบเกมที่น่าสนใจอีกด้วย จะเป็นอย่างไร เราจะมาดูกันครับ

สำหรับเกม Ever Adventure นั้น จะเป็นโลกเรื่องราวแฟนตาซี ตัวละครเอกของเกมนั้นจะได้เจอนิมิตที่เห็นตัวเองในอนาคต ที่เตือนเราว่า ภัยพิบัติกำลังคืบคลานเข้ามา และเราจะเป็นหนึ่งในคนที่รับพลังพิเศษในการเตรียมกอบกู้โลก และในโลกความเป็นจริง ศัตรูที่ไม่รู้จักกำลังก่อความวุ่นวาย เผ่าที่รักสงบกลับก้าวร้าวเพราะโดนควบคุมจิตใจ การผจญภัยที่ต้องหาสาเหตุให้ได้จึงเริ่มต้นขึ้น

ตัวเกมนี้จะมีเนื้อเรื่องแบบไม่รีบเร่งอะไรนัก ให้คนเล่นได้ค่อยๆ สัมผัสกับเรื่องราวในเกมไปเรื่อยๆ ในแบบสไตล์ของคอลโซล ซึ่งปกติแล้วจะมีไม่กี่เกมที่มีรูปแบบการเล่นแบบนี้ ซึ่งสำหรับคนไหนที่ต้องการเสพเนื้อเรื่อง เกมนี้จะค่อนข้างตอบโจทย์อย่างมาก เพราะเนื้อเรื่องของเกมจะเข้าใจได้ง่ายมากแถมไม่รีบเร่งอะไร แถมยังมีตัวละครที่น่าสนใจและดูได้สนุกอีกด้วย

ระบบการเล่นเกมนั้นจะเป็นมุมมองแบบ Side-Scrolling หรือมุมมองด้านข้าง ซึ่งจะประกอบไปด้วยปุ่มเคลื่อนที่ซ้ายกับขวา ในเส้นทางชั้นเดียวเท่านั้น ไม่มีกระโดดขึ้น ไม่มีกระโดดลง ทำให้การเล่นเกมนี้ค่อนข้างง่าย แต่ใช่ว่าเกมจะไม่มีการหลบ เพราะคนเล่นจะยังสามารถกดหลบการโจมตีศัตรู และวิ่งอ้อมไปด้านหลังได้อยู่

ถ้ามองในแง่ของเกม ARPG บนมือถือ ระบบการเล่นของเกมนี้จะไม่ได้แตกต่างจากเกมอื่นเท่าไหร่นัก แต่ความแตกต่างที่เห็นได้ชัดนั่นก็คือมุมมองในการเล่น ด้วยการที่เกมนำเสนอมุมมองแบบด้านข้าง จึงทำให้การเล่นนั้นแตกต่างจากเกมอื่นทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นด้านการควบคุม และวิธีการเล่น

ความสนุกของเกมจะอยู่ที่บรรยากาศของเกมที่ทำออกมาแตกต่างจากเกมอื่น เกมจะมีสภาพภูมิประเทศที่หลากหลายในรูปแบบการแบ่งโซน มีการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ และจะใช้ระบบการเล่นแบบเดินไปแล้วสุ่มเจอศัตรูที่ต้องจัดการ จึงทำให้เป็นอีกเกมที่ได้บรรยากาศในการเล่นอย่างมาก

นอกจากนี้ยังมีโหมดที่สร้างความสนุกให้กับคนเล่น ไม่ว่าจะเป็นตะลุยดันเจี้ยน, โหมด PVP (ซึ่งอันนี้เรื่องปกติอยู่แล้ว) แต่โหมดที่น่าสนใจก็คือ การแบ่งทีม 5 VS 5 แล้วให้เลือกตัวละครอะไรก็ได้รุมตีบอส ทีมไหนเอาชนะก่อนก็จะได้คะแนนไป แล้วตัดสินกันตอนสุดท้ายที่ต้องตะลุมบอนกันเอง เป็นอีกหนึ่งโหมดที่แปลกใหม่และสร้างความหลากหลายในการเล่นได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

ด้วยระบบการเล่นที่ไม่เหมือนใคร และเน้นใช้เทคนิคในการเล่นที่มากกว่าปกติ (ปุ่มออโต้ไม่ค่อยช่วยอะไรสำหรับเกมนี้) จึงทำให้เกมนี้ได้รสชาติความสนุกแตกต่างจากเกมอื่้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การให้เกมมีความเป็นเกมคอลโซลมากกว่าเกมบนมือถือ และนี่คืออีกหนึ่งเกมที่ทางเราแนะนำ โดยเฉพาะหากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบเกมสไตล์แฟนตาซี และเล่นด้วยมุมมองด้านข้างครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • นำเสนอมุมมองด้านข้างแบบ Side-Scrolling
  • บรรยากาศเกมสไตล์แฟนตาซีที่ไม่เหมือนใคร
  • เนื้อเรื่องไม่เร่งรีบและอ่านได้สนุกมาก
  • เป็นเกมที่ต้องอาศัยเทคนิคในการเล่น
  • รสชาติความสนุกไม่ซํ้าแบบกับเกมมือถือเกมอื่น

สำหรับเกม Ever Adventure ตอนนี้เปิดให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งนี้ และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจหลัก ของเกมได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)