(รีวิวเกมมือถือ) Call of Duty: Mobile ที่สุดของเกม Shooting บนมือถือ ครบจบในเกมเดียว

เรียกได้ว่านี่เป็นอีกหนึ่งเกมที่มีหลายคนรอคอยกันเป็นจำนวนมากเลยทีเดียว กับเกม Call of Duty: Mobile ซึ่งเป็นเกมมือถือลิขสิทธิ์แท้ ที่ทาง Activision ได้พัฒนาร่วมกับ Tencent ในการทำเป็นเวอร์ชั่นมือถือขึ้นมา และทันทีที่เกมเปิดบริการในไทย ก็มีคนเล่นหลายคนแห่เข้าไปดาวน์โหลดกัน สำหรับคนไหนที่ไม่รู้ว่าเกมนี้ดียังไง เราจะมาแนะนำให้อ่านกัน

ตัวเกม Call of Duty: Mobile นั้น เป็นตัวเกมที่เน้นมัลติเพลเยอร์ (ไม่มีเนื้อเรื่อง) และมีเนื้อเรื่องแยกออกมาจากตัวเกมหลักบน PC โดยมีการเอาจุดเด่นของเกมเอามารวมกันและให้สามารถเล่นบนมือถือได้ โดยตัวเกมนั้นจะนำเสนอในมุมมองแบบ FPS (ยกเว้นในโหมด Battle Royale จะมีตัวเลือกแบบ TPS ด้วย) แต่ที่สำคัญก็คือ “เล่นฟรี” อีกด้วยครับ

ในเกมนี้บอกได้เลยว่าสำหรับคนไหนที่เคยเล่น Call of Duty มาก่อน จะสัมผัสฟิลลิ่งของตัวเกมในเวอร์ชั่นของมือถือได้แบบเต็มที่ เพียงแต่ว่าทุกอย่างนั้นจะดรอปลงมาราว 20% (หากเทียบกับภาคใหม่ที่จะวางขายในปีนี้ก็ดรอปลงมา 40%) ซึ่งไม่ต้องแปลกใจ เพราะทุกอย่างนั้นต้องทำให้เหมาะสมกับการเล่นบนมือถือ ที่การควบคุมจะไม่ดีเมื่อเทียบกับใช้เม้าท์และคีย์บอร์ดนั่นเอง

ถ้าเทียบกับเกมแนว Shooting มือถือเกมอื่นๆ แล้ว บอกได้เลยว่าเกมนี้ชนะขาดทิ้งเกมอื่นไม่เห็นฝุ่นเลย ทำไมนะเหรอ? เหตุผลก็คือ ตัวเกมยิงเกมอื่นนั้นจะมีข้อจำกัดในการเล่นเยอะมาก เดินก็ช้า ยิงก็ไม่มีเอฟเฟคยิง ภาพในเกมก็ดูน่าเบื่อ แต่เกมนี้คือคุณพี่เล่นจัดเต็มมาไม่ยั้งเลย ราวกับว่าพวกเรากำลังเล่นเกม PC ในมือถือกันอยู่ เพราะคอนเทนต์ของเกมแทบไม่ตัดออกเลย อาจจะมีการปรับขนาดสเกลแผนที่ให้เล็กลงมาบ้าง แต่ฟิลลิ่งในการเล่นแทบไม่ต่างจากการเล่นเกมบน PC เลย

สิ่งที่เกมปรับเพื่อให้เล่นเกมบนมือถือได้ง่ายนั่นก็คือ การลดการสั่นไหวเวลาตัวละครขยับท่าทาง ขณะเดียวกัน เกมยังคงนำเสนอระบบเกมเพลย์ที่รวดเร็วแบบเกมต้นฉบับ ไม่ว่าจะเป็นระบบ Killstreak ที่สะสมการฆ่าแล้วจะเรียกอุปกรณ์เจ๋งๆ มาช่วยสู้ได้, ระบบแต่งปืนที่เหมือนต้นฉบับเด๊ะๆ รวมไปถึงโหมดการเล่นที่เอามาครบเลย รวมไปถึงโหมดยึดพื้นที่ และโหมดวางระเบิดที่เป็นฟิลลิ่งที่หาได้เฉพาะในเกมบน PC เท่านั้น ก็มีมาให้เห็นในเกมนี้ (ตอนนี้ยังไม่เห็น Kill Confirm แต่รูปแบบก็ไม่ต่างจาก TDM เท่าไหร่)

ไม่เพียงแค่นั้น ในเกมยังได้มีการเอาแผนที่ดั้งเดิมจากภาคหลักเอามาให้เล่น และเชื่อได้ว่าจะมีมาเรื่อยๆ ในอนาคต ซึ่งบอกได้เลยว่าคนไหนที่เคยเล่น Call Of Dury มาก่อนแล้ว จะได้เปรียบมาก เพราะจะรู้มุมเลยว่าจะต้องอยู่ตรงไหน สู้ยังไง วิธีการเล่นแบบเดิมๆ จึงไม่เปลี่ยนไปมากนัก แถมภาพกราฟฟิกในเกมก็ยังจัดเต็มมาจนเหมือนเล่นเกมแล้วปรับกราฟฟิกเป็นแบบปาณกลางไปซะอย่างนั้น ทว่า เฟรมเรทคุณพี่มาเต็ม 60 ไม่มีหลุดเลย

อีกไฮไลท์ที่เรียกได้ว่าเอาใจคนเล่นที่ชื่นชอบเกมแนวแบทเทิลรอยัลเลยก็คือ มีโหมดนี้มาให้เล่นด้วย ซึ่งความแตกต่างก็คือ แผนที่เกาะที่ใช้เล่นนั้นจะเป็นแผนที่ใหม่ ไม่ใช่แผนที่เดียวกันกับภาค Black Ops4 และมีการปรับระบบใหม่ให้เหมือนกับเกมแนวแบทเทิลรอยัล จนราวกับเป็นเกมคนละเกมไปเลย แถมยังเล่นได้ทั้ง FPS และ TPS อาจจะใช้เวลาเล่นนาน เพราะแผนที่กว้างมาก แต่รับประกันความสนุกแบบถึงพริกถึงขิง

การมาของ Call of Duty: Mobile เรียกได้ว่านี่คือเกมพิฆาตเกมแนว Shooting มือถือเกมอื่นไปเลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนไหนที่เป็นเกมเมอร์ฮาร์ดคอร์ ชื่นชอบอารมณ์การเล่นที่ไม่ต่างจากการเล่นบน PC นี่คือเกมที่จะเหมาะในการเล่นอย่างยิ่ง ทว่า สำหรับคนไหนที่ไม่อยากเล่นแบบเอาจริงเอาจังขนาดนี้ ต้องการเล่นแค่สนุก ขำๆ ไม่คิดอะไร เกมนี้อาจจะไม่เหมาะก็ได้ แต่ถึงอย่างนั้น ทางเราก็ยังอยากแนะนำให้ได้ลองกัน รับประกันเลยว่า สนุก หยุดไม่อยู่แน่นอน!!

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมลิขสิทธิ์แท้ไม่ปลอมแน่นอน
  • ขนทุกอย่างจากภาคหลักใส่มาแบบไม่กั๊ก
  • ให้ฟิลลิ่งเหมือนเล่นเกม PC ในเวอร์ชั่นมือถือ
  • ปรับทุกอย่างให้เหมาะสมกับการเล่นบนมือถือ
  • โหมดแบทเทิลรอยัลเหมือนเป็นคนละเกมเลย!

สำหรับเกม Call of Duty: Mobile ตอนนี้เปิดให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ