(รีวิวเกมมือถือ) Green Skin: Dungeon Master รวมทีมมอนสเตอร์ตะลุยดันเจี้ยนในมุมมองแนวตั้ง

ในเกมแนวแฟนตาซีนั้น เรามักจะได้เป็นผู้กล้าบ้าง นักผจญภัยบ้าง มนุษย์บ้าง และมักจะมองเห็นมอนสเตอร์เป็นฝ่ายร้ายเสมอ สำหรบเกมนี้เลยจะสลับกัน เพราะว่าเราจะเป็นคนที่รวมทีมมอนสเตอร์ออกผจญภัย และมีมนุษย์เป็นศัตรูกันบ้าง กับเกม Green Skin: Dungeon Master ซึ่งเป็นเกมมือถือเล่นง่ายๆ ครับ

สำหรับเกม Green Skin: Dungeon Master นั้น เราจะรับบทเป็นคนคอยคุมกองทัพมอนสเตอร์หรือเหล่าภูติ (ไม่แน่ชัดว่าตัวละครเราเป็นมนุษย์รึเปล่า) ในการพาผจญภัยไปในที่ต่างๆ ตะลุยดันเจี้ยน และเอาตัวรอดจากพวกมนุษย์ ซึ่งโดยหลักแล้วจะเป็นเกมแนวผจญภัยทั่วไป แต่ที่ต่างคือ ทีมของเราไม่ได้เป็นมนุษย์และเน้นเป็นที่มอนสเตอร์เนี่ยแหละ

เกมนี้จะเป็นเกมมุมมองแนวตั้งและออกแบบมาให้สามารถเล่นด้วยมือเดียวได้ เพราะว่าตัวเกมนั้นไม่มีการควบคุมอะไรที่ยุ่งยาก แค่จิ้มๆ ปัดๆ ได้สบาย ทำให้สามารถถือด้วยมือข้างเดียวก็เล่นได้เลย เนื่องจากตอนเข้าสู่ฉากต่อสู้นั้นตัวละครจะโจมตีเองโดยที่เราไม่ต้องทำอะไรนั่นเอง

รูปแบบการเล่นนั้นจะเป็นการตะลุยดันเจี้ยนที่คนเล่นจะต้องเลือกว่าจะไปทางไหน โดยระหว่างทาง คนเล่นจะมีโอกาสเจอกล่องใส่ของ, สถานที่รับบัฟต่างๆ และมอนสเตอร์ เป้าหมายของคนเล่นก็คือ ไปดันเจี้ยนให้ลึกที่สุดโดยที่มีจำนวนครั้งในการเข้าที่จำกัด แถมในเกม ด่านจะสุ่มทุกครั้งที่เล่น ทำให้เดาทางไม่ได้ว่าจะต้องไปทางไหน

นั่นแปลว่าคนเล่นจะสามารถเลือกได้ว่าจะตั้งเป้าในการบุกไปเจอบอสประจำด่านแล้วบุกขึ้นไปชั้นอื่นๆ เลย หรือว่าจะสำรวจไปเรื่อยๆ เพื่อหาของและบัฟเสริมพลังให้กับคนในทีม อย่างไรก็ตาม ข้อจำกัดในการลงแต่ละครั้งจะลดลงตามจำนวนอาหารที่มี (เดิน 1 ห้องก็คือหายไป 1 ชิ้น) ดังนั้น คนเล่นจะต้องคิดให้ดีๆ ว่าจะไปทางไหนและเตรียมตัวอย่างไร

เมื่อคนเล่นเจอกับมอนสเตอร์หรือบอสก็จะโจมตีอัตโนมัติ โดยใครจะชนะก็อยู่ที่ว่าฝ่ายไหนค่าพลังมากกว่า ในเกมนี้เมื่อเริ่มลงดันเจี้ยน เลเวลจะเท่ากับ 1 แต่เมื่อตีไปเรื่อยๆ เลเวลก็จะสูงขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งตัวละครก็จะยิ่งเก่งขึ้น รูปแบบการเล่นจึงเป็นลักษณะการทำให้ทีมตัวเองแกร่งมากขึ้นเมื่อตะลุยดันเจี้ยนนั่นเอง

แต่ใช่ว่าทุกอย่างจะเริ่มต้นในดันเจี้ยน เพราะคนเล่นยังจะต้องมีการอัพเลเวลก่อนที่จะลงไปอยู่ดี แต่จะสามารถอัพเลเวล Max สุดตามเลเวลทีม และจะสามารถสวมใส่อุปกรณ์ และอัพเกรดได้ด้วย โดยอุปกรณ์เนี่ยแหละที่จะสามารถไปหาได้จากการเข้าดันเจี้ยน ส่วนการสะสมตัวละครนั้นก็จะได้จากการผ่านด่านๆ และเปิดกาชา

โดยรวมแล้ว นี่เป็นเกมแนวตะลุยดันเจี้ยนที่มีความโดดเด่นในเรื่องการที่เราจะไม่รู้ว่าจะเจอกับอะไร เพราะว่าทุกอย่างนั้นสุ่มหมด อาศัยการสำรวจและเดาทางไปเรื่อยๆ ซึ่งทำให้การเล่นแต่ละครั้งนั้นจะไม่เหมือนกัน และยิ่งเป็นเกมแนวสะสมตัวละครด้วย ยิ่งทำให้เกมนี้ดูแปลกใหม่ แต่ก็เข้าใจได้ง่ายด้วยเช่นกัน

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เป็นเกมแนวตะลุยดันเจี้ยนที่สุ่มทุกครั้งที่เล่น
  • ยิ่งเล่นยิ่งเก่ง เกมจึงไม่ซํ้าแบบกับใคร
  • มุมมองเกมแนวตั้ง จึงเล่นได้ด้วยมือข้างเดียว
  • สะสมตัวละครที่เป็นมอนสเตอร์และเหล่าภูติ
  • ทุกอย่างเน้นหาได้จากในดันเจี้ยน

สำหรับเกม Green Skin: Dungeon Master สามารถโหลดมาเล่นได้ในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งนี้