(Guide) HeartsWar แนะนำดันเจี้ยน และล่าบอส เก็บไอเท็มและของแรร์!

การเก็บเลเวลในการเล่นเควสต์ต่างๆ ในเกมนั้น็เพียงพอในการเล่นผ่านด่านเพื่อดูเนื้อเรื่องไปเรื่อยๆ แต่เมื่อคนเล่นเริ่มมีเลเวลที่สูงขึ้น ศัตรูจะเริ่มตึงมือมากขึ้นและบางที ของที่มีอยู่อาจไม่เพียงพอในการไล่ตบศัตรูระดับสูง ดังนั้น การฟาร์มของและการไล่ล่าหาของระดับสูงคือสิ่งจำเป็น และในบทความนี้ เราจะมาแนะแหล่งฟาร์มของและจุดล่าของแรร์อย่าง การลงดันเจี้ยนและการล่าบอสกันครับ

ระบบดันเจี้ยน

ในเกมนี้จะมีดันเจี้ยนหลากหลายแบบมาให้คนเล่นได้เลือกเล่น ทั้งดันเจี้ยนเนื้อเรื่องที่จะสามารถเข้ามาท้าทายเพื่อรับของรางวัลได้ และรวมไปถึงดันเจี้ยนประจำวันที่จะได้ทั้ง EXP และเงินจำนวนมาก โดยมีรายชื่อดันเจี้ยนต่อไปนี้

Story Dungeon
จำนวนครั้งที่เข้าได้ – วันละ 2 ครั้ง
เงื่อนไข – ต้องใช้ Instance Dungeon Ticket ในการเข้า

เป็นดันเจี้ยนที่คนเล่นจะสามารถเข้าเล่นได้หลังจากผ่านเนื้อเรื่องไปแล้ว โดยมีของรางวัลอย่าง EXP และ Gold ซึ่งความน่าสนใจก็คือ จะมีการสะสมความคืบหน้า และหากครบ 100% ก็จะเลือกรับอาวุธหรือเครื่องป้องกัน 1 อย่างได้ทันที แต่ความคืบหน้าของแต่ละดันเจี้ยนจะแยกกัน ไม่ได้รวมกัน

Daily Dungeon (EXP และ Gold)
จำนวนครั้งที่เข้าได้ – วันละ 1 ครั้ง / ดันเจี้ยน

ตรงๆ ก็คือดันเจี้ยนฟาร์มนั่นเอง โดยจะสามารถเข้าเล่นได้วันละ 1 ครั้งต่อดันเจี้ยน ซึ่งจะได้รับ EXP และ เงิน เป็นจำนวนมาก โดยเมื่อเลเวลมากขึ้น ก็จะสามาถเข้าเล่นในด่านระดับสูงขึ้นได้

Party Dungeon
เงื่อนไข – ต้องการคนเล่น 3 คน

เป็นดันเจี้ยนแบบ CO-OP เล่นพร้อมกับคนเล่นคนอื่น 3 คน ซึ่งหากมีเพื่อนเล่นด้วยก็สามารถชวนเพื่อนมาเล่นด้วยกันได้ หัวหน้าตี้สามารถเลือกดันเจี้ยนในดการเล่นได้ โดยนอกจาก EXP และ Gold แล้ว ดันเจี้ยนนี้จะดรอป Moonstone (หินอัพเลเวลสกิล) เป็นรางวัลด้วยนั่นเอง

Dungeon Collect
จำนวนครั้งที่เข้าได้ – วันละ 10 ครั้ง (ซื้อเพิ่มได้อีกวันละ 10 ครั้ง)

เป็นดันเจี้ยนสำหรับฟาร์มวัตถุดิบในการคราฟต์ไอเท็มต่างๆ โดยหากขาดของอันไหนไปก็สามารถมาเล่นได้ที่นี่ สามารถเล่นได้วันละ 10 ครั้ง และจ่ายเงินเพื่อเล่นเพิ่มได้อีก 10 ครั้ง (รวม 20 ครั้ง)

Infinity Tower

เป็นดันเจี้ยนสำหรับ Job ซึ่งความน่าสนใจคือ เอาไว้หา Gem เพื่อเอามาใส่ออฟชั่นอุปกรณ์ต่างๆ นั่นเอง

Special Dungeon

จะมีสองแบบ นั่นก็คือ Hot Time Dungeon และ Max Level Dungeon เป็นดันเจี้ยนที่จะมีเงื่อนไขในการเข้าไม่เหมือนกันและเป็นดันเจี้ยนระดับสูง ความน่าสนใจก็คือ จะได้รับ EXP และ เงิน จำนวนมาก นั่นเอง

ระบบล่าบอส

หลังจากที่คนเล่นไล่ตบบอสในเควสต์เนื้อเรื่องเสร็จแล้ว คนเล่นจะสามารถเข้ามาท้าทายตีบอสตัวเดิมซํ้าได้ นั่นเพราะจะมีของรางวัลมากมายให้ได้รับกัน โดยบอสนั้นจะมีทั้งแบบเล่นได้คนเดียว และแบบที่ต้องรวมปาร์ตี้กับคนเล่นคนอื่นเพื่อช่วยกันตี โดยสามารถเข้าเล่นได้ จากใน Mini Map

บอสในเกมนี้จะยืนอยู่ประจำตามพื้นที่และมีเวลาเกิด (รวมไปถึงจะมีการแจ้งด้วยว่าอยู่หรือตายไปแล้ว) ก่อนไปตี คนเล่นสามารถกดเช็คได้ว่าจะมีของรางวัลอะไรดรอปบ้าง (เผื่อไม่คุ้มในการเดินไปตี) และคนเล่นสามารถกดเดิน เพื่อให้ตัวละครเดินไปได้ (แต่จะเสียเวลาหากอยู่ไกล สำหรับสายเติมเงิน สามารถกด ไปทันที ได้เลย) โดยเมื่อเข้าพื้นที่ คนเล่นทุกคนในบริเวณนั้นจะรุมตีกันได้เลย

ในการล่าบอสนั้นจะแตกต่างจากการตีปกติและการลงดันเจี้ยน เพราะว่าจะต้องมีเลเวลที่มากกว่าและอุปกรณ์ที่พร้อมระดับหนึ่ง คำแนะนำก็คือ เตรียมของให้พร้อมก่อนไปลุย และอย่าเปรี้ยว ไม่งั้นจะเป็นแบบในรูป

หนทางสู่การพัฒนาตัวละครให้แข็งแกร่งขึ้่น การท้าทายดันเจี้ยนและการล่าบอสก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ แต่แน่นอนว่าอีกวิธีนั่นก็คือ การอัพสกิลของคนเล่น และหมั่นอัพเลเวลอย่างสมํ่าเสมอด้วย หากขยันเล่น รับรองว่า ไปยังเลเวลสูงๆ ได้สบายๆ แน่นอนครับ สำหรับคนไหนที่สนใจเกมนี้ สามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้ ตามลิ้งข้างล่างได้เลยนะครับ