(Guide) HeartsWar แนะนำระบบ PVP และ Free PK เอาใจสายโหด

ในเกม HeartsWar นั้น นอกจากจะมีการเล่นแบบ PVE ตามเนื้อเรื่อง ตะลุยดัน ล่าบอสกันแล้ว อีกจุดเด่นหนึ่งของเกมนั่นก็คือโหมด PVP และเกมจะมี FreePK ด้วย ซึ่งเป็นการเอาใจคนเล่นที่ชื่นชอบความท้าทายในการวิ่งหนี…. เอ้ย ในการไปไล่ตบคนอื่น ซึ่งแน่นอนว่าไม่ได้แค่ตบตีกับชาวบ้านได้อย่างเดียว แต่ยังมีของรางวัลมอบให้อีกด้วย และเราจะมาทำความรู้จักกับระบบนี้กันครับ

ระบบ PVP

ในเกมนี้ระบบ PVP จะมี 3 โหมดให้เล่น ได้แก่ “Winning Streak” และ “Arena” ซึ่งทั้ง 2 โหมดนั้นจะมีวิธีการเล่นที่แตกต่างกัน แต่ทั้งคู่สามารถเข้าเล่นได้ผ่านเมนู Battlefield -> PvP

Winning Streak
จำนวนที่เล่นได้ : 5 ครั้งต่อวัน

จะต้องใช้คนเล่น 3 คนในการเข้าเล่นแต่ละรอบ และสามารถเอาตัวละครจากเพื่อนมาเล่นได้ แต่คนเล่นสามารถกดสุ่มเพื่อเล่นได้เลยเช่นกัน โดยในโหมดนี้คนเล่นจะไม่สามารถเอาทหารรับจ้างเข้าไปเล่นได้ (ต้องเอาออกก่อนไม่งั้นจะจับคู่ไม่ได้) โดยจะเป็นการต่อสู้เป็นรอบๆ โดยจะวัดกันว่า ทีมไหนชนะมากที่สุด โดยของรางวัลจะได้รับ EXP, Gold และ แต้มเอาไปแลกของในร้านค้า PVP

Arena

เป็นโหมด PVP ที่จะสู้กันแบบ Real time และมีหลายแบบให้เล่น ทั้ง 1v1 ยาวไปจนถึง 5v5 โดยความต่างจากโหมด Winning Streak ก็คือ จะไม่สามารถเชิญเพื่อนมาเล่นได้ การเล่นแบบทีมจะเป็นการจับคู่กับคนเล่นคนอื่น โหมดนี้จะสู้กับคนเล่นจริงๆ แบบ Real Time ของรางวัลจากการเล่นจะได้รับเหมือนกับโหมด Winning Streak

เล่น PVP แล้วสามารถดู Ranking ได้ด้วยนะ

สำหรับคนไหนที่ชื่นชอบการเล่น PVP นั้น จะมีการจัดอันดับ ซึ่งจะสามารถเทียบกับคนเล่นคนอื่นๆ ในเซิร์ฟเวอร์ได้ด้วยว่า ตัวเราอยู่อันดับที่เท่าไหร่ของเซิร์ฟเวอร์ และที่หนึ่งของเซิร์ฟเวอร์นั้นคือใครกันแน่ โดยมีรายละเอียดดังนี้

BP แสดงอันดับ Battle Point (พลังต่อสู้)
เลเวล แสดงอันดับ Base lv.
Private Arena แสดงอันดับ คะแนนรวมของแต้ม Arena
Team Arena แสดงอันดับ คะแนนรวมของแต้ม Arena
Streak แสดงอันดับ คะแนนรวมของแต้ม Arena
Guild แสดงอันดับ Guild ที่เลเวลมากที่สุด
Town แสดงอันดับ Town ที่เลเวลมากที่สุด
Infinity Tower แสดงอันดับ Job ที่ปีนหอคอยได้สูงที่สุด

ระบบ Free PK

เมื่อคนเล่น เล่นไปจนถึงเลเวลสูงระดับหนึ่งแล้ว จะสามารถเปิดโหมด Free PK ที่คนเล่นจะสามารถไล่ตีคนเล่นคนอื่นได้อย่างอิสระ แต่จะเข้าไปเล่นได้เฉพาะในแผนที่ที่กำหนดเท่านั้น และคนเล่นจะสามารถตั้งค่าได้อย่างอิสระ ไม่ว่าจะเป็นไปไล่ตีคนเล่นคนอื่นเป็นคนๆ หรือทุกคนเลย แม้กระทั่งกดปิดเพื่อไม่ไปตีคนอื่นๆ ก็สามารถทำได้เช่นกัน

หากคนเล่นไปคนเล่นคนอื่นบ่อยๆ จะติดสถานะ “หัวแดง” ซึ่งจะทำให้คนอื่นๆ สามารถไล่ล่าเราได้ และผลจากการติดหัวแดง จะทำให้ค่าสถานะโจมตีกับป้องกันลดลง โดยจะสามารถแก้ได้ โดยการใช้นํ้ายาลดค่าสถานะ, ออนไลน์ 1 ชั่วโมง จะลดไป 1 คะแนน หรือ ตบมอนสเตอร์ 100 ตัวต่อ 1 คะแนน

เราสามารถกดเช็คได้ว่าเราถูกใครมาโจมตี และเราสามารถตั้งค่าหัวให้คนอื่นสามารถไปจัดการได้ด้วย กรณีที่เราสามารถจัดการกับคนเล่นที่โดนตั้งค่าหัวสำเร็จ ก็จะได้รับรางวัลมาเล่นได้ด้วยเช่นกัน

และนี่ก็เป็นบทความแนะนำเรื่องระบบของ PVP และ Free PK เพื่อเอาใจคนเล่นที่ชื่นชอบการเล่นแบบสายตบตีคนอื่นโดยเฉพาะ แต่แน่นอนว่าคนไหนที่อยากเล่นสงบๆ ก็สามารถเลี่ยงไม่ไปตีคนอื่นได้เช่นกัน (เพราะตั้งค่าได้) อย่าลืมทำให้ตัวละครตนเองแข็งแกร่งอยู่เสมอ จะได้เป็น “ผู้ล่า” แทนที่จะเป็น “ผู้ถูกล่า” ซะเองนะครับ สำหรับคนไหนที่สนใจเกมนี้ สามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้ ตามลิ้งข้างล่างนี้ ได้เลยครับ