5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 26 เม.ย. – 2 พ.ค. 2020

ในอาทิตย์นี้บอกได้เลยว่ามีเกมที่น่าสนใจเปิดตัวมาให้เล่นอย่างมาก ทั้งเกมตัวฟอร์มใหญ่และเกมที่มีเนื้อหาโดดเด่น จึงทำให้ในอาทิตย์นี้เต็มไปด้วยความน่าสนใจ และในบรรดาเกมทั้ง 5 ที่ทางเราคัดมานั้นจะมีเกมอะไรบ้าง มาดูกันเลยครับ

Sim Hospital BuildIt

ด้วยการที่กระแสของโควิค-19 มาแรง ทำให้เรื่องราวของแพทย์และพยาบาลเกิดได้รับความสนใจมากเป็นพิเศษ และเกมตัวนี้ก็ดันออกมาตอบโจทย์พอดิบพอดี เพราะเกมนี้จะทำให้คนเล่นได้รับบทเป็นผู้ลงทุนทำธุรกิจสร้างโรงพยาบาลนั่นเอง

ถึงจะเป็นเกมแนวบริหารแต่เกมจะไม่มีความยุ่งยากต่างๆ นาๆ ทั้งเรื่องสถิติ กำไร ขาดทุน ผลตอบรับของลูกค้า ภัยธรรมชาติ ฯลฯ ทุกอย่างจะไม่มี เน้นแค่การสังเกตเท่านั้นว่าเราต้องเน้นอัพเกรดอะไร หรือจะเน้นพัฒนาอะไร เพียงแค่กดจิ้มเท่านั้น

Mass for the Dead

อีกหนึ่งเกมที่สร้างจากอนิเมะเรื่องดังและน่าเล่นอย่างมากโดยเฉพาะคนไหนที่เป็นแฟนอนิเมะเรื่อง OVERLORD เพราะเกมนี้คนเล่นจะได้สะสมตัวละครจากในอนิเมะเรื่องนี้ และได้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของเรื่องราวอีกด้วย

เกมมีธีมที่อลังการแต่นำเสนอเกมเพลย์เทิร์นเบสแบบตัวละครจิบิ ทั้งดูน่ารักและไม่กินสเปคไปพร้อมกัน อีกทั้งเกมมีระบบการเล่นต่างๆ ที่เข้าใจได้ง่ายโดยไม่ต้องจำเมนูหรือโหมดอะไรเยอะ ถึงจะอ่านไม่ออกแต่ก็สามารถจำรูปไอเท็มแทนยังทำได้ง่ายๆ

สโตร์โซนอเมริกา
สโตร์โซนอเมริกา

มังกรหยก2 M

เกมแนวธีม MMO จอมยุทธ์จีนเพียงหนึ่งเดียวที่ได้รับความนิยมในอาทิตย์นี้ ซึ่งเกมนี้ไม่ใช่แค่เกมจีนออโต้ธรรมดา แต่คือเกมที่เอาเรื่องราวของมังกรหยกมาให้เล่นและดัดแปลงเนื้อหานิดหน่อยเพื่อให้คนเล่นเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของเรื่องราว มาพร้อมกับเสียงพากย์ไทยอีกด้วย

อีกทั้งเกมนี้ยังโดดเด่นเรื่องของภาพในเกมที่ทำออกมาได้น่ารักเอามากๆ แถมยังมีภาพที่สวย นำเสนอฉากแบบ Full3D หมุนฉากได้ 360 องศาอีกต่างหาก คนไหนที่ชื่นชอบเกมที่มีภาพสวยๆ และตัวละครน่ารักจะต้องโดนใจเกมนี้แน่นอน แถมยังมีระบบอื่นๆ อะไรให้ทำอีกเยอะ

Wonderland Online Mobile

เปิดบริการแบบทางการกันแล้วสำหรับเกมในตำนานเมื่อ 13 ปีที่แล้ว ได้กลับมาอีกครั้งในเวอร์ชั่นมือถือ เป็นอีกเกมที่เราจะได้เห็นแฟนเกมอายุเลขหลัก 2 -3 หรือ 4 ดีใจได้กลับมาเล่นกัน และแน่นอนว่ามาพร้อมกับระบบออโต้เพื่อให้สะดวกสบายในการเล่นบนมือถืออีกด้วย

https://youtu.be/_xlG_vSlmMQ

เกมนี้จะเป็นเกมแนวเทิร์นเบสในโลกเปิดกว้างที่คนเล่นจะมีอิสระในการทำเควสต์หรือไปสำรวจต่างๆ เกมยังโดดเด่นเรื่องของการจับเอาตัวละครเข้าทีม และการออกแบบบ้านของตัวเองได้อีกด้วย ถึงจะเห็นภาพแบบนี้แต่ระบบจัดเต็มมาทีเดียว เป็นอีกหนึ่งเกมในตำนานช่วงยุคบุกเบิกเกมออนไลน์ในบ้านเราเลยทีเดียว

Luna Online

เกมใหม่ที่แบบเกมที่หลายคนรู้จักกันได้ ได้กลับมาเปิดใหม่อีกครั้ง โดยครั้งนี้ทาง Godlike ได้นำกลับมาเปิดใหม่ โดยได้มีการนำคอนเทนต์ล่าสุดมาให้คนเล่นกันก่อน โดยความน่าสนใจก็คือ ตอนนี้ได้มีการเปิดทดสอบจนถึงวันที่ 3 และจะปิดวันที่ 4 ก่อนเปิดจริงวันที่ 5 แต่จะไม่มีรีเซ็ตข้อมูล คนเล่นจึงสามารถเข้าเล่นกันได้อย่างเต็มที่

เกมนี้เป็นเกมแนว MMORPG Openworld ที่มีอิสระในการเล่นเควสต์หรือจะไปตีเก็บเลเวลเองก็ได้ เกมจะโดดเด่นเรื่องตัวละครสุดแบ๊วที่น่ารัก ซึ่งเมื่อ 12 ปีที่แล้ว เกมตัวนี้เป็นอีกหนึ่งเกมบุกเบิกของเกมแนวตัวละครน่ารักกันเลยทีเดียว ทั้งยังมีบรรยากาศที่เล่นได้เพลินๆ อีกด้วย คนไหนที่อยากสัมผัสกับอีกหนึ่งตำนานเกมแบ๊ว เกมนี้คือคำตอบครับ

และทั้งหมดนี้ก็คือ 5 เกมใหม่ที่ได้มีการเปิดตัวให้เล่นกันในอาทิตย์นี้ อย่างที่เห็นว่ามีมาให้เล่นกันเยอะเลยทีเดียว มาครบทั้ง PC ทั้งมือถือ และแน่นอนว่าคนไหนที่สนใจเกมไหนก็สามารถโหลดเกมไปเล่นหรืออ่านบทความรีวิวของเรากันได้เลยนะครับ