(รีวิวเกมออนไลน์) LUNA Online การกลับมาของเกมแบ๊วขวัญใจหลายๆ คน

สำหรับเกม LUNA Online นี้เรียกได้ว่าเป็นเกมที่ต่อให้คนเล่นที่ไม่เคยเล่นเกมนี้มาก่อนก็ต้องคุ้นหูกันบ้าง เพราะเกมนี้คือหนึ่งในไม่กี่เกมที่ได้ปิดและนำกลับมาเปิดใหม่หลายรอบมาก โดยสำหรับในครั้งนี้ผู้ที่นำมาเปิดให้เล่นนั่นก็คือ GODLIKE เกมนั่นเอง ทำไมเกมนี้ถึงเป็นตำนาน ทำไมเกมนี้ถึงยังมีคนเล่นรอคอยหลายคนแม้ว่าจะปิดและเปิดใหม่หลายครั้ง เราจะมาดูคำตอบกัน

ตัวเกม LUNA Online นั้นเป็นเกม MMORPG Openworld ในรูปแบบที่เปิดกว้างอิสระ กล่าวถึงภัยพิบัติที่กำลังคืบคลานเข้ามาในโลกจนเหล่าเทพต้องลงมาและมอบพลังให้กับนักผจญภัย จุดเด่นของเกมก็คือความบ๊องแบ๊วของตัวละครที่ทำออกมาเป็นสไตล์จิบิ แต่ตัวละคร NPC นั้นจะยังคงเป็นร่างของคนธรรมดา ทำให้ตัวละครในเกมนี้โดดเด่นแตกต่างจาก NPC อย่างชัดเจน

รูปแบบการเล่นมักจะเป็นเกมแนววิ่งรับเควสต์ โดยหากรับเควสต์ก็จะได้รับของรางวัลต่างๆ เช่น สัตว์ขี่ สัตว์เลี้ยง รวมไปถึงเครื่องไม้เครื่องมือต่างๆ เพื่อให้คนเล่นตั้งตัวได้ แต่อย่างไรก็ตาม หากคนเล่นรู้ว่าจะต้องไปเก็บเลเวลที่ไหน หรือมีคนคอยช่วยแท้งค์ ก็จะสามารถวิ่งไปฟาร์มเลเวลกันเองก็ได้ อย่างไรก็ตาม การเล่นตามเควสต์นั้นจะทำให้เข้าใจเรื่องราวของเกมได้ง่ายที่สุด

สำหรับเวอร์ชั่นที่ทาง Godlike นำมาเปิดใหม่นั้นจะตัดระบบ AI ออก ทำให้คนเล่นจะไม่สามารถปล่อยตัวละครเล่นออโต้ได้ การโจมตีมอนสเตอร์คนเล่นจะต้องคุมมือเองทั้งหมด ซึ่งจะทำให้คนเล่นได้สัมผัสกับการเล่นแบบคลาสสิคดั้งเดิม (ซึ่งตอนสมัยเกมเปิดแรกๆ จะไม่มีออโต้นั่นเอง) ดังนั้นในเวอร์ชั่นนี้คนเล่นจะต้องเล่นแบบระวังเป็นพิเศษและคอยใส่ใจการเล่นตัวเกมเสมอ

แต่ถึงจะเอาระบบออโต้ออก แต่เกมก็จะมีฟีเจอร์ใหม่อย่างดันเจี้ยนส่วนตัวเพื่อให้คนเล่นสามารถเข้าไปฟาร์มเลเวลเองได้เหมือนกับด่านฟาร์มในเกมมือถือ ซึ่งจะช่วยทำให้คนเล่นประหยัดเวลาในการเล่น แน่นอนว่าระบบเด่นอย่างระบบตกแต่งบ้านตัวเองก็จะมีมาให้คนเล่นได้ลองเล่นกันในเวอร์ชั่นนี้อีกด้วย

ตัวเกมนั้นยังคงเป็นเกมดั้งเดิมเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว ทำให้กราฟฟิกของเกมนี้คอมพิวเตอร์หลายๆ เครื่องในยุคปัจจุบันจะสามารถเล่นได้ไม่มีปัญหา แถมยังสามารถปรับจอใหญ่มุมกว้างเพื่อดูพื้นที่ของฉากขนาดใหญ่ได้ง่ายๆ อีกด้วย คนเล่นจะสามารถสนุกกับการเล่นเกมได้โดยไม่ต้องพะวงเรื่องปัญหากราฟฟิก จะเล่นไปหรือเปิดอะไรทำไปพร้อมกันก็ยังสามารถทำได้สบายๆ

สิ่งที่เกมได้นำเสนอมาให้เล่นนั่นก็คือเน้นความน่ารักสดใส และความบ๊องแบ๊ว คนเล่นจะสามารถสนุกไปกับระบบคอมมูนิตี้ ระบบตั้งร้านขายของ รวมไปถึงการเล่นแบบซีเรียสอย่างการ PVP ก็จะได้เล่นกันในเกมนี้ทั้งหมด เรียกได้ว่าตัวเกมที่นำกลับมาเปิดใหม่นี้ได้คงระบบคอมมูนิตี้เพื่อให้คนเล่นได้รวมกลุ่มเล่น เพื่อให้ฟิลลิ่งความดั้งเดิมของเกมกลับมา

โดยรวมแล้ว สำหรับคนไหนที่อยากได้เกมที่มีความคลาสสิค มีบรรยากาศแบบเกมดั้งเดิมที่คนเล่นจะสามารถรวมกลุ่มกับเพื่อน ตะลุยดันเจี้ยน แลกเปลี่ยนขายของ และได้สัมผัสกับเกมบรรยากาศแบ๊วๆ ภาพน่ารักสดใส ดูไม่เป็นพิษเป็นภัย เกมนี้ก็จะเป็นอีกเกมที่อยากแนะนำให้ได้ลองเล่น แต่แน่นอนว่า สำหรับแฟนเกม Luna Online แล้ว เกมนี้คงเป็นอีกเกมที่ไม่น่าพลาดอยู่แล้วครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ภาพบ๊องแบ๊ว ตัวละครน่ารัก ดูไม่มีพิษมีภัย
  • กราฟฟิกดั้งเดิม คอมสเปคไหนก็เล่นได้
  • เกม Openworld อิสระเล่นได้ตามใจอยาก
  • ระบบเด่นกลับมา ระบบใหม่ก็มีให้เล่น
  • เซิร์ฟนี้จะเน้นความคลาสสิคของเกม

สำหรับเกม LUNA Online ตอนนี้เปิดให้เล่นทดสอบ Close Beta ให้เล่นอยู่บน PC สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งก์ข้างล่างนี้ได้ และติตดามข่าวอัพเดตเกมได้ ที่แฟนเพจหลัก ของเกมได้เลยนะครับ