(รีวิวเกมมือถือ) มังกรหยก2 M เกมเทิร์นเบสท่องยุทธ์ภพ ภาพสวย น่ารักสุดๆ!

อีกหนึ่งเกมใหม่ที่เปิดตัวออกมาได้สนใจ และน่าจะถูกอกถูกใจกับแฟนๆ ซีรี่ย์เรื่องมังกรหยกโดยเฉพาะ นั่นก็คือ มังกรหยก2 M นั่นเอง ซึ่งต้องบอกว่าเกมนี้ไม่ใช่เกมธรรมดา เพราะว่าได้ทีมพัฒนาอย่าง Perfect World มาทำ แถมยังได้นักแสดงชื่อดังอย่าง เก้า สุภัสสรา มาเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับเกมนี้อีกด้วย ตัวเกมจะเป็นอย่างไร มาดูกันเลยดีกว่าครับ

มังกรหยก2 M นั้นจะเป็นการเอาเรื่องราวความรักของจอมยุทธอินทรีและแม่นางเซียวเหล่งนึ่ง โดยที่เราจะรับบทเป็นลูกศิษย์ของจอมยุทธอินทรีและได้ลงจากเขาเพื่อไปพบอาจารย์ (ซึ่งเป็นวันที่อาจารย์เฝ้ารอพบแม่นางเซียวเหล่งนึ่ง) แต่ในระหว่างนั้น มีคนจ้องทำร้ายอาจารย์ของเราและทำให้ยุทธภพเกิดความปั่นป่วน พวกเขาสามารถขัดขวางไม่ให้จอมยุทธอินทรีและแม่นางเซียวเหล่งนึ่งพบกันได้สำเร็จ และต่อจากนี้ เราจะได้เป็นส่วนหนึ่งของเรื่องราวนี้ในมุมมองของคนเล่นเอง

ตัวเกมนี้จะเป็นเกมที่เน้นเรื่องราว โดยเกมนี้จะมีทั้งฉากคัทซีนและเสียงพากย์ไทยมาให้ด้วย (แต่เสียงพากย์ไทยไม่ได้มาครบทุกประโยค) ซึ่งเทียบกับเกมอื่นๆ ในแนวนี้แล้ว เกมนี้มีการนำเสนอเรื่องราวค่อนข้างครบโดยที่มีตัดน้อยมาก ทำให้คนเล่นสามารถสนุกไปกับการดูเนื้อเรื่องเกมนี้ได้โดยไม่ต้องกลัวว่าจะดูไม่รู้เรื่อง

ภาพของเกมจะดูเหมือนเกมแนว MMORPG Auto Play แบบเดินตี แต่จริงๆ แล้วถึงเกมจะมีออโต้ก็จะมีแค่วิ่งไปหาพื้นที่ทำเควสต์ แต่ระบบเกมจริงๆ คือจัดทีมแบบเทิร์นเบส โดยคนเล่นจะสามารถหาตัวละครดังๆ จากในซีรี่ย์ของมังกรหยกออกมาสะสมกันได้ และยังคงมีหลักเกณฑ์เหมือนกับเกมมือถือปกติ นั่นก็คีอตัวละครเกรดดีๆ (มักจะเป็นตัวละครสำคัญในเรื่อง เช่น ก๊วยเจ๋ง) ก็จะมีสกิลที่ดีกว่า ส่วนตัวละครอื่นเช่นตัวละครรองหรือตัวประกอบก็จะเป็นเกรดปกติ มีสกิลโจมตีปกติ

ตัวละครแต่ละตัวนั้นจะมีคลาสโจมตีและซัพพอร์ตต่างกันไป เกมนี้จะเป็นเทิร์นเบสที่เล่นได้ง่ายๆ ดังนั้นจึงไม่ค่อยมีกฎเรื่องของการจัดทีมมากนัก ใส่แค่ตัวละครที่ชื่นชอบ หรือจะใส่ตัวละครที่สามารถฮีลทีมได้ก็เป็นอันเรียบร้อยแล้ว นอกจากตัวละครหลักในซีรี่ย์แล้วยังมีสัตว์เลี้ยงที่จะยืนอยู่แนวหน้าอีก 1 ตัวละครอีกด้วย

ความน่าสนใจของเกมจะอยู่ที่เกมมีฟีเจอร์ในการเล่นที่เยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นมินิเกมต่างๆ ที่จะมีมาให้คนเล่นได้สนุกกันตลอด, ระบบเควสต์รองที่จะไม่ใช่แค่ไปนั่งฟาร์มศัตรูกับที่ แต่จะมีขั้นมีตอน มีเนื้อเรื่องนิดหน่อยให้อ่าน และรวมไปถึงฟีเจอร์ในการอัพเดตตัวละครที่ทำออกมาได้ง่ายเหมือนเกมอื่นทั่วไปอีกด้วย

นอกจากนี้ในเกมจะเน้นความน่ารักแบบเต็มสูบ ไม่ว่าจะเป็นตัวละครที่ทำออกมาได้เหมาะกับคนเล่นทุกเพศทุกวัย, ระบบแฟชั่นที่คนเล่นจะสามารถแต่งตัว ตัวละครของตนเองให้สวยงาม (เปลี่ยนสีได้ด้วย) รวมไปถึงภาพของเกมที่ทำออกมาได้สวยงาม ดูสบายตา ไม่รู้สึกรกรุงรัง สำคัญคือ ภาพในเกมทำออกมาได้สวยและเฟรมเรทไหลลื่น 60FPS กันเลยทีเดียว

โดยรวมแล้วนี่เป็นอีกหนึ่งเกมที่ทำออกมาไม่ใช่แค่เอาใจแฟนๆ ซีรี่ย์ของมังกรหยกอย่างเดียว แต่ยังเป็นเกมที่ทำออกมาเอาใจคนเล่นที่ชื่นชอบเกมน่ารักๆ และเนื้อเรื่องของซีรี่ย์จีนอีกด้วย ง่ายๆ เลยว่าถึงไม่รู้จักมังกรหยกมาก่อน แต่หากชื่นชอบดูซีรี่ย์จอมยุทธ์จีน ก็จะสามารถสนุกไปกับตัวเกมได้ เป็นอีกหนึ่งเกมจอมยุทธ์จีนที่ไม่ควรพลาดเลยทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ภาพในเกมน่ารักมาก เฟรมเรตมาเต็ม 60FPS
  • เน้นเนื้อเรื่องแบบตัดน้อยมาก ถึงไม่ดูมังกรหยกมาก่อนก็สนุกได้
  • ระบบเทิร์นเบสแต่ไม่ได้เน้นเชิงลึกมาก จึงเล่นได้ง่าย
  • มินิเกมมีเยอะ และมีมาให้เล่นเรื่อยๆ ตลอดทั้งเกม
  • ระบบการอัพเกรดตัวละครทำออกมาได้ง่าย

สำหรับเกม มังกรหยก2 M ตอนนี้เปิดให้เล่นแล้วทั้งบนแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งก์ข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ