[รีวิวเกมมือถือ] บุกตะลุยดันเจี้ยนแห่งกับดัก DRAKE n TRAP

มาแล้วเกมตะลุยดันเจี้ยนที่เต็มไปด้วยกับดักมากมาย มาเฟ้นหาปาร์ตี้สุดแข็งแกร่งเพื่อพิชิตดันเจี้ยนและค้นสมบัติอันล้ำค่า กับโดยตัวเราจะเป็นนักปลดกับดักพร้อมด้วย Drake คู่ใจ ทำหน้าที่นำทางปาร์ตี้ไปสู่ห้องสมบัติ ซึ่งสามารถอัญเชิญยูนิตต่อสู้มาช่วยรบกับศัตรูที่เข้ามาขัดขวาง และฝ่าฟันไปให้ถึงเพื่อประทะกับบอส สามารถเล่นได้ทั้ง Android และ iOS

DRAKE n TRAP เป็นเกมมือถือแนว Adventure-RPG ตะลุยดันเจี้ยนที่เต็มไปด้วยกับดักมากมายมหาศาล พร้อมทั้งมีบอสเป็นผู้คุมอยู่ท้ายดันเจี้ยน ซึ่งเราจะต้องปลดกับดักและพาปาร์ตี้ไปหาสมบัติให้ครบทั้งดันเจี้ยนก่อนที่จะสู้บอสเป็นตัวสุดท้าย สำหรับปาร์ตี้ เราสามารถนำปาร์ตี้เข้าร่วมได้ 5 คน และ Drake (มังกร) 1 ตัว

โดยในระหว่างตะลุยดันเจี้ยนจะมีเกจมานา สามารถเรียกยูนิตที่อยู่ในปาร์ตี้ของเราออกมาช่วยรบได้ ซึ่งในบางช่วงอาจจะมีศัตรูออกมาขัดขวาง หรือมีกับดักที่ต้องทำลาย ก็อาศัยปาร์ตี้นี่แหละคอยช่วยต่อสู้และทำลายกับดัก และในบางจังหวะที่ชุลมุน หรือติดพันกับกับดักเราสามารถสั่งปาร์ตี้ให้มารวมตัวกันที่เราเพื่อหลบหลีกกับดักได้  และเมื่อปลดกับดักและเก็บสมบัติทั้งหมดในดันเจี้ยนแล้วก็จะได้สู้กับบอส

สำหรับบอสในเกมนี้บอกเลยว่ามีหลากหลายมากๆ การสู้กับบอสเกมนี้ไม่ควรจะปะทะตรงๆเพราะสกิลบอสแรงทีเดียว แต่บอสจะมีจุดอ่อน และระยะสกิลให้เราหลบออกมา เราสามารถใช้คำสั่งรวมปาร์ตี้เพื่อหลบหลีกสกิลบอสได้อีกทาง

ข้อดีของเกมนี้ก็คือเราไม่ต้องใช้กาชาปองสุ่มตัวละครแล้ว(เฮ!) เพราะตัวละครจะปลดล็อคจากการผ่านดันเจี้ยน แต่เราจะต้องสุ่มอุปกรณ์ และตราอัพเกรดตัวละครแทน ซึ่งสามารถหาได้ในด่าน โดยการอัพเกรดทุกๆ LV10 จะได้รับสกิลเพิ่ม และตราตัวละครสามารถนำไปอัพเกรดสกิลได้เช่นกัน นอกจากนี้ยังสามารถนำอุปกรณ์มาผสมเพิ่มระดับได้ด้วย

นับว่าเป็นเกมที่สนุกทีเดียว ด้วยภาพกราฟฟิกสไตล์น่ารัก ลูกเล่นลูกชนของกับดักก็มีหลายอย่าง แตกต่างกันในแต่ละด่านทำให้ไม่น่าเบื่อเลย แต่ข้อเสียคือไม่มีระบบ Auto ต้องเล่นมือเท่านั้น และไอเทมค่อนข้างหายากมาก แต่นอกจากตะลุยดันเจี้ยนแล้วยังมีโหมด Ranking ด้วย โดยต้องผ่านด่าน 25 ให้ได้ก่อนจึงจะเปิดโหมด Ranking ใครที่ชอบเกมแนวตะลุยดันเจี้ยน ลองเล่นดูครับรับรองไม่ผิดหวัง!