(Guide) Gunpie Adventure : คู่มือแนะนำสำหรับผู้เล่นใหม่

เกมใหม่จากทาง Nexon และเป็นที่ฮือฮาอย่างมากในงาน G-Star ที่ผ่านมา กับระบบเกมเพลย์ที่คนเล่นจะต้องไล่ยิงมอนสเตอร์ที่บุกเข้ามาหาคนเล่นเรื่อยๆ ตามสไตล์อาเขต และตอนนี้ตัวเกมก็ได้เอาลงสโตร์ไทยเป็นที่เรียบร้อยและสามารถดาวโหลดมาเล่นกันได้แบบไม่ต้องมุดแล้ว และนี่ก็คือคู่มือแนะนำการเล่นสำหรับนักโบราณคดีทุกท่านครับ

การควบคุม

ข้อแตกต่างของเกมนี้กับเกม Shooting เกมอื่นก็คือ ตัวละครจะไม่เดิน เพราะอยู่หลังรถตลอดเวลา ดังนั้นหน้าที่ของคนเล่นก็คือ การสาดกระสุนอย่างเดียว โดยการสาดกระสุนนั้นก็ทำได้โดยการบังคับมุมมองการหันเลี้ยวผ่านหน้าจอฝั่งซ้าย และกดยิง , ก้มหลบ และรีโหลดกระสุนทางฝั่งขวา หรือถ้าจะให้นึกภาพง่ายๆ มันคือการบังคับแบบเดียวกันกับเกม Action ทั่วไป แต่เปลี่ยนจากตัวละครถือดาบเดินฟันเป็นการสาดกระสุนแทน

การหลบการโจมตีศัตรู

แน่นอนว่าศัตรูถึงจะวิ่งไล่ตามรถมาจะสามารถโจมตีคุณได้ ช่วงด่านแรกๆ ยังไม่เห็นผล แต่จะเห็นผลตอนด่านหลังๆ ครับ การหลบการโจมตีนั้นทำได้โดยการกดปุ่มนั่งยองๆ เพื่อหลบ ซึ่งวิธีนี้จะทำให้รถโดนดาเมจแทน ซึ่งโดยปกติแล้ว ถ้าต้องการเคลียรด่านให้ได้ 3 ดาว ต้องให้รถโดยความเสียหายให้น้อยที่สุด (ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของการเก็บ 3 ดาวของด่านนั้นๆ) อีกวิธีที่ปลอดภัยที่สุดก็คือ การบังคับรถเลี้ยวหลบไปทางซ้ายหรือขวา เพื่อหลบการโจมตีจากอีกฝ่าย อย่างไรก็ตาม บางถนนของบางด่านนั้นจะไม่สามารถเลี้ยวหลบได้เพราะทางแคบ ต้องระวังตรงนี้

วิธีการเก็บ 3 ดาว

คือเอาตรงๆ ครับ เกม Gunpie Adventure ก็ไม่ได้แตกต่างจากเกมเล่นฟรีล่อให้เราเติมเงินเท่าไหร่ เพราะว่าคุณจะต้องกลับมาเล่นด่านเดิมซํ้าๆ เพื่อหาของ ประเด็นคือเกมนี้คุณต้องใช้กำลังของนิ้วในการเล่น ซึ่งจะปวดนิ้่วได้ หากคุณสามารถปลดล็อคด่านเป็น 3 ดาว จะทำให้ด่านนั้นตัวละครจะยิงออโต้ได้ วิธีการเก็บสามดาวที่ง่ายที่สุดคือ การให้เราถูกโจมตีให้น้อยที่สุด และทำเวลาในการฆ่าศัตรูให้ไวที่สุด แนะนำให้เก็บ 3 ดาวเฉพาะด่านที่ต้องการเข้าไปเก็บของครับ เพราะเกมนี้มันต้องใช้กำลังนิ้วกับมือ มันไม่ใช่เกมที่จะเล่นได้นานๆ

การพัฒนาตัวละคร

ตัวละครในเกมนั้นจะได้รับผลกระทบจากอาติเฟค ทำให้มีพลังเหนือมนุษย์ ซึ่งนั่นก็คือการเพิ่มพลังโจมตีในการยิงปืนนั่นเอง โดยคนเล่นสามารถพัฒนาตัวละครได้โดยการเก็บโบราณวัตถุตามด่านต่างๆ เอามาสวมใส่ให้ตัวละคร โดยแต่ละส่วนนั้นจะมีบอกอยู่ว่าสามารถหาได้จากด่านไหน และตัวละครจะสามารถวิวัฒนาการได้โดยการเก็บ DNA ของตัวละครนั้นๆ ซึ่งปกติจะดรอปจากในร้านค้า (ซื้อได้ 5 ครั้งต่อวัน) และจากด่านในโหมดอีลิท ดังนั้นอย่าลืมแวะไปเล่นในโหมดอีลิทด้วยนะครับ (แนะนำว่าไปทำสามดาวเอาไว้ จะได้เปิด Auto เพื่อปั้มเก็บของได้)

การอัพเกรดอาวุธ

อาวุธก็เป็นอีกปัจจัยสำคัญ เพราะด่านหลังๆ ศัตรูจะถึกขึ้น ปืนต้องแรงพอที่จะสามารถล้มพวกนี้ให้ได้ไวที่สุด โดยการอัพเกรดอาวุธนั้นจะต้องไปเก็บชุดอัพเกรดอาวุธ โดยปกติจะได้จากบางด่าน (ดูตรงของรางวัล) เกรดอาวุธยิ่งดี จะทำให้อัพเกรดปืนได้ไว ส่วนการอัพเกรดปืนนั้นก็ทำได้โดยการหาชิ้นส่วนปืนนั้นๆ มาสะสมเหมือนกับหา DNA ของตัวละครตามด่านต่างๆ วิธีการที่จะได้อัพเกรดไวที่สุดคือซื้อแพ็คเกจ แต่เอาตรงๆ ราคาไม่ถูก แนะนำให้จ้องรอแบนเนอร์ราคา $0.99 (ประมาณ 33 บาท) หรือแพ็คที่ขายโดยใช้ทองในเกม 500จะดีกว่า เพราะจะได้ชิ้นส่วนอัพเกรดมากพอที่จะทำให้ปืนมีความโหดกว่าปกติ และถูกกว่าซื้อปกติด้วย

เช็คความแรงและพลังป้องกันก่อนลง

เราจะรู้ได้ยังไงว่าด่านนี้เราจะสามารถเอาชนะได้ไหม ก็ต้องดูจากค่าพลังที่แนะนำครับ ถ้าคนเล่นเป็นสายคุมมือถือง่าย ก็เน้นค่าพลังโจมตีมากกว่าป้องกัน เพราะคนเล่นจะสามารถเน้นในการหลบหลีกและการยิงให้โดนแม่นเป็นหลัก (ซึ่งจะป้องกันการถูกโจมตีไปในตัว) ส่วนถ้าคนไหนคุมมือถือไม่เก่งมาก แนะนำให้เน้นค่าป้องกันเป็นหลัก เพื่อให้ตัวละครทนการโจมตีให้ได้มากที่สุด แนะนำว่าควรจะมีอาวุธที่เป็นอาวุธหลักใส่ไป 2 อัน เพราะปืนพกเอาไม่อยู่แน่ในด่านหลังๆ

จังหวะการกดใช้ปืนพิเศษ

ในเกมนี้จะมีปืนพิเศษที่ให้อารมณ์เป็นท่าไม้ตายของตัวละครนั้นๆ โดยอาวุธพิเศษนั้นจะล็อคว่าคนเล่นใช้ตัวละครอะไร อย่างเช่นถ้าเล่นโอลิเวีย ปืนจะเป็นการโจมตีแบบแนวขวางวงกว้าง ซึ่งจะเหมาะในการทำลายโล่อีกฝ่ายและทำให้อีกฝ่ายสะดุด แต่มิลเลอร์จะเป็นปืนยิงระเบิด ซึ่งจะสร้างความเสียหายเป็นวงกว้างกว่า แต่ระยะยิงจะไม่ประชิด ซึ่งคนเล่นจะต้องรู้ครับว่าระยะยิงของปืนพิเศษมีระยะยิงเท่าไหร่และสร้างความเสียหายอีกฝ่ายยังไงบ้าง จะได้ใช้ถูกจังหวะครับ

แนะนำเทคนิคการเล่น

Gunpie Adventure เป็นเกมที่ต้องใช้ทักษะในการเล่นค่อนข้างสูง ดังนั้น อย่างแรกเลยคือมือถือจะต้องมีสเปคดี เล่นแล้วต้องลื่น (ยํ้าว่าต้องลื่น) เพราะเกมจะตอบสนองแบบ Real time อันดับต่อมาก็คือ ฟิล์มติดมือถือหน้าจอจะต้องครอบเลนส์ไว้ มือถือที่ติดฟิล์มแล้วเหลือขอบจะทำให้บังคับยาก และการวางมือถือนั้นจะต้องมือให้สบายข้อศอกที่สุดเพราะจุดแรกที่จะเริ่มปวดก็คือข้อศอกคนเล่นครับ เล่นไปนานๆ จะเริ่มเมื่อยได้ นั่งท่าที่สบายที่สุด อย่านอนเล่น เพราะจะทำให้ร่างกายเกร็งและจะทำให้เสียบุคลิคได้

ส่วนในเกมนั้น พยายามยิงศัตรูโดนเน้นหัวเป็นหลัก เพราะเมื่อยิงที่หัวจะทำให้อีกฝ่ายตายง่ายขึ้น ส่วนถ้าเกิดมีพวกสัตว์มาก่อกวน เช่น พวกหมา , ค้างคาว , นก พวกนี้ควรจัดการเป็นอันดับต้น เพราะมันจะสร้างดาเมจเราได้เรื่อยๆ และคอยดูว่ามีศัตรูตัวไหนวิ่งเข้ามาใกล้เรา ถ้าหลบไม่พ้น ให้บังคับรถหนีเลยครับ และพยายามยิงแบบเซฟกระสุนไว้ เพราะถ้ากดยิงแช่แล้วเกิดมือทัชไม่โดนอีกฝ่าย เราจะเสียกระสุนฟรีๆ การเซฟกระสุนจะช่วยได้มาก หลังจากคนเล่น เล่นถึงด่านประเทศจีนแล้ว จะรู้เองครับว่าศัตรูจะยากมาก กระสุนมีสิทธิหมดได้ ต้องระวัง

Gunpie Adventure เกมเล่นสนุกจริง แต่อย่างที่เตือนว่ามันเป็นเกมที่ต้องใช้กำลังแขนในการเล่น ดังนั้นมันเป็นเกมที่ไม่สามารถเล่นได้นานๆ แต่สามารถเล่นแบบสายฟรีได้โดยการเน้นลงด่านซํ้าๆ (โดยทำ 3 ดาวก่อน) เพื่อเก็บของมาเพื่อพัฒนาตัวละครครับ อ้อ ถ้าเน้นเล่นสายโจมตี เลือกมิลเลอร์ แต่ถ้าเน้นสายป้องกัน เลือกโอลิเวียนะครับ ส่วนคนไหนที่อ่านแล้วอยากเล่น สามารถดาวโหลดเกมได้ตามลิ้งข้างล่างนี้เลยครับ

Comment