[รีวิวเกมมือถือ]เกมวางแผนสุดมันส์ Tactical Monsters Rumble Arena

ในวันหยุดยาวรอบนี้ เรามีเกมน่าสนใจมาให้เล่นสำหรับคอเกมแนววางแผนแบบ Tactic (เดินเป็นช่องตาราง)  เกม Tactical Monsters Rumble Arena ที่แต่เดิมมีลงเฉพาะใน Steam เท่านั้น และได้รับความนิยมมากจนต้องพอร์ตมาลงให้กับมือถือตามๆกันมา

 

เกม Tactical Monsters Rumble Arena เป็นเกมแนว RPG-Tactic ที่ใช้การวางแผนบังคับตัวละครเข้าโจมตีตามเทิร์น โดยเกมนี้มีจุดเด่นตรงที่ ตัวเกมรวดเร็วกระชับจบแค่ภายใน 3-5 นาทีต่อด่าน ซึ่งต่างจากเกม Tactic ธรรมดาที่บางด่านใช้เวลานานถึงชั่วโมง นอกจากนี้ตัวเกมเล่นง่ายไม่ซับซ้อน แต่ก็ยังมีลูกเล่นต่างๆ ทั้งการอัพเกรดมอนสเตอร์ สกิลมอนสเตอร์ที่หลากหลาย มีการแพ้-ชนะทางกัน การเสาะหามอนสเตอร์สุดแข็งแกร่ง นอกจากนี้ตัวเกมยังสามารถบังคับแบบ Auto ได้อีกด้วย

 

ระบบการเล่น
ระบบการเล่นของเกม Tactical Monsters Rumble Arena นั้นค่อนข้างง่าย เมื่อเข้าสู่ฉากสู้เราจะนำมอนสเตอร์ลงทีมก่อน โดยลงได้สูงสุด 4 ตัวเมื่อถึงเทิร์นของตัวละครเรา สามารถเดินและการโจมตีจะอยู่ในเทิร์นเดียวกันคือ เมื่อต้องการโจมตีให้แตะไปที่ศัตรูที่อยู่ในระยะ และเลือกพื้นที่ที่ต้องการเดินเข้าไปโจมตี สำหรับตัวโจมตีระยะไกลจะยิงได้เลย แต่หากยิงในระยะเกินครึ่งสนามความแรงจะถูกลดลง แต่หากยังไม่เล่นในเทิร์นนี้สามารถข้ามเทิร์นไปก่อนได้ด้วยปุ่มนาฬิกาทราย

 

การใช้สกิล สามารถใช้เมื่อเกจเต็มเท่านั้น เก็จการใช้สกิลจะมาจาก การโจมตี, ถูกโจมตี, ฆ่าศัตรูได้ เมื่อเกจเต็มแล้วสามารถกดใช้สกิลแล้วเลือกตามเป้าหมายของสกิลได้ โดยสกิลของมอนสเตอร์จะมีปริมาณการสะสมของเกจและวิธีใช้ที่แตกต่างกันไป นอกจากนี้บางตัวยังมีอบิลิตี้เสริมด้วย เช่น ดูดเลือด ,บิน ,ป้องกันการโจมตีสวนกลับ ,ต้านทานเวทมนต์ ,บัฟ เป็นต้น ซึ่งหากใครเคยเล่น Heroes คงจะจำได้ว่ายูนิตแต่ละอย่างมีอบิลิตี้ที่โดดเด่นต่างกัน

 

ในการอัพเกรดจะเป็นการเก็บการ์ดเพื่อมาอัพ LV ให้กับมอนสเตอร์ ซึ่งเมื่อมอนสเตอร์มี LV สูงขึ้นจะมีสกิลหรืออบิลิตี้มากขึ้นตั้งแต่ LV 3, 6, 9 จนไปถึง 20 โดยการ์ดสามารถเก็บได้จากที่ต่างๆมากมาย ทั้งโหมด Adventure, โหมด Ranking, โหมด Mine Defense หรือการล็อคอินประจำวันที่ให้เราเก็บการ์ดกันฟรีๆ

 

ในเกมยังมีโหมดอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นโหมด Ranking ที่ให้ผู้เล่นนำมอนสเตอร์ของตัวเองมาวัดกัน เก็บการ์ดระดับสูง หรือโหมด Mine Defense ที่ออกขุดหาแร่เงินนำมาแลกสมบัติได้ หรือจะส่งมอนสเตอร์ไปโจมตีเพื่อแย่งแร่คนอื่นก็ได้ หรือแม้แต่โหมด Advanced ที่เพิ่มความยากขึ้นไปทั้งแก้ปริศนา ตะลุยบอสสุดหฤโหด หรือการฝ่าหอคอยอันโหดร้าย  แม้ตัวเกมจะมีข้อเสียนิดหน่อยตรงไม่สามารถขยายแผนที่เข้าไปได้ และช่องการเล่นที่เล็กทำให้กดเลือกเดินผิดอยู่บ่อยๆ แต่นั่นก็ไม่ทำให้ความสนุกของเกมลดลงได้เลย ใครที่ชอบเกมแนววางแผนแบบ Tactic ต้องลองครับ รู้เรื่อง!

 

 

Comment