(รีวิวเกมมือถือ) Kingdom GO ศึก 3 ก๊กจิ๋ว แอ็คชั่น Non-Stop

มีเกมแนวสะสมยูนิต และก็เป็นเกมที่มีการอ้างอิงวรรณกรรมสามก๊กมาแนะนำอีกเกมครับ ซึ่งเกมนี้เพิ่งจะเปิดบริการไม่นาน ก็ได้รับเสียงตอบรับที่ดีเลยทีเดียว กับเกม Kingdom GO – Arena of Lords หรือเรียกง่ายๆ ว่า เป็นเกมแนวสามก๊กจิ๋วนั่นเองครับ

สำหรับเกม Kingdom GO นี้จะใช้วรรณกรรมเรื่องสามก๊กมาอ้างอิง แต่ตัวเกมนั้นจะไม่ได้อิงหรือเน้นเนื้อเรื่้องอะไรเท่าไหร่นัก เล่าสั้นๆ แล้วก็ข้ามมาที่เล่นเกมเลย ง่ายๆ ก็คือ เน้นที่เกมเพลย์ล้วนๆ เลยนั่นเองครับ แต่ก็จะมีตัวละครจากสามก๊กมาเป็นตัวละครให้คนเล่นได้สะสมเอามาจัดทีมเล่นนั่นเอง

ระบบการเล่นของเกมนี้นั้นจะเป็นเกมแนว RPG ที่ตัวละครจะทำการวิ่งไปโจมตีศัตรูเอง โดยที่คนเล่นไม่ต้องทำอะไร และอาศัยจังหวะในการกดใช้สกิล ซึ่งอ่านดูแล้วก็คงเล่นไม่ยากและก็น่าจะคล้ายๆ กับเกมแนวเดียวกันในตลาดสินะครับ แต่จริงๆ แล้วเกมนี้มีลูกเล่นปลีกย่อยอยู่เล็กน้อยครับ

อย่างแรกนั่นก็คือ ตัวละครในเกมนี้จะมาพร้อมกับลูกน้องด้วยซึ่งจะเป็นทหารรูปร่างตัวจิ๋ว โดยหากใช้ตัวละครโจมตีระยะประชิด ทหารจิ๋วก็จะใช้ดาบหรือหอก ส่วนถ้าเป็นตัวละครโจมตีระยะไกล ทหารจิ๋วก็จะถือธนู แน่นอนว่าอีกฝ่ายนั้นก็จะมีทหารจิ๋วเช่นกัน โดยทหารจิ๋วจะช่วยโจมตีและเป็นโล่ป้องกันตัวละครระดับหนึ่ง กรณีที่้ทั้งเกม ตัวละครหลักยังไม่ตาย ทหารจิ๋วของตัวละครอื่นแม้ว่าจะตายไปแล้ว ก็จะยังสู้ต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าตัวละครหลักจะตายหมด ทหารจิ๋วก็จะวิ่งหนี และเกมก็จะจบลงนั่นเอง

ทหารจิ๋วไม่ได้มาแค่แปบๆ แล้วก็โจมตีอีกฝ่ายแล้วจบ เพราะทหารจิ๋วยังมีสกิลช่วยเราโจมตีด้วย ซึ่งจะนับเป็นคูลดาวน์และคนเล่นจะสามารถใช้ได้แค่ครั้งเดียวเท่านั้น (คือต้องเลือกเลยว่าจะใช้สกิลของทหารจิ๋วที่ถืออาวุธไหนอยู่) ซึ่งสกิลของทหารจิ๋วจะแยกออกมาจากตัวละครหลัก ทำให้คนเล่นจะมีสกิลให้กดทั้งทหารจิ๋วและสกิลของตัวละครหลักรวมเป็นสองสกิล

แน่นอนว่าสกิลของตัวละครหลักนั้นจะมีความสามารถและท่วงท่าโจมตีที่มากกว่าทหารจิ๋ว ซึ่งเป็นท่าโจมตีหลักและสามารถชี้เป็นชี้ตายของการรบได้ และการใช้สกิลเกมนี้ต้องดูให้ดีๆ เพราะถ้าโดนอีกฝ่ายใช้สกิลสวนกลับมา สกิลที่เรากดไปก็จะโดนสตั๊นแล้วใช้ไม่ได้ ทำให้เกมนี้เป็นเกมที่คนเล่นจะต้องมองให้ออกว่าจะต้องกดตอนไหนให้ถูกจังหวะ เกมจะยิ่งสนุกขึ้นถ้าคนเล่นเกมเพิ่มความเร็วสองเท่า เพราะภาพเกมจะไว การตัดสินใจจะต้องไวขึ้นด้วยนั่นเอง

และทีเด็ดของเกมนี้นั่นก็คือเรื่องภาพ ยิ่งเกมนี้คนเล่นได้ตัวละครเก่งมามากแค่ไหน สกิลการโจมตียิ่งโหดและอลังการมากเท่านั้น แถมเฟรมเรทของเกมนี้มากันเต็มแบบ 50 – 60FPS เลยทีเดียว ภาพเกมของเกมนี้จึงไหลลื่นมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนไหนที่ใช้มือถือสเปคแรงก็จะสามารถเสพภาพกราฟฟิกดที่สวยและไหลลื่นได้ แต่เกมนี้เองก็ได้ออกแบบมาให้มือถือสเปคทั่วไปเล่นได้เช่นกันครับ

เกมนี้จะไม่มีการสังเวยตัวละครเพื่ออัพเกรด แต่จะเป็นการขายตัวละครเพื่อเอาวิญญาณตัวละครมาอัพเกรดอีกที (ก็… สังเวยอยู่ดีน่ะนะ แต่สังเวยในอีกรูปแบบหนึ่ง) คนเล่นจะสามารถอัพเกรดความสามารถของตัวละครได้จากการติดตั้ง Gem ซึ่งเมื่อติดตั้งครบก็จะสามารอัพเกรดอาวุธและตัวละครไปได้พร้อมกันอีกด้วย ทำให้เกมนี้ระบบการเล่นไม่ได้ซับซ้อนมากมายเท่าไหร่นัก

โดยรวมแล้วต้องบอกว่านี่เป็นเกมแนวสามก๊กที่มีการใช้ระบบการเล่นแบบสะสมยูนิตและเกม RPG แต่ตัวเกมนั้นออกแบบมาให้เล่นได้แบบง่ายๆ ไม่ต้องจดจำอะไรเยอะ แถมเกมเพลย์ภาพยังออกมาดูสนุก และไหลลื่นอย่างมาก เหมาะสำหรับคนเล่นที่ชื่นชอบเกมเล่นแบบง่ายๆ เนื้อเรื่องไม่ต้อง เข้าเกมเพลย์แล้วเล่นกันได้เลย แถมภาพตัวละครในเกมนี้ยังทำออกมาหน้าตาน่ารักอีกด้วยครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– หยิบยกเนื้อเรื่องสามก๊กมาใช้ แต่ไม่เน้นเนื้อเรื่อง เน้นเกมเพลย์ล้วน
– มีทหารจิ๋วเป็นระบบในเกม ทำให้ภาพเกมออกมาดูหลากหลาย
– การใช้สกิลต้องดูจังหวะดีๆ สวนได้คือสวน ติดสตั๊นได้ก็ทำได้
– เกมมีการอัพเกรดตัวละครที่เข้าใจได้ง่าย ไม่ต้องสะสมตัวละครแลกดาว
– ภาพเกมไหลลื่น ยิ่งมือถือสเปคดี ภาพยิ่งไว

สำหรับเกม Kingdom GO ตอนนี้เปิดให้เล่นแล้วทั้งระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS แล้ว สามารถดาวโหลดเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวอัพเดตตัวเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)

Comment