5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ที่ 23 – 29 ก.ค. 2018

ใกล้จะสิ้นเดือนกันแล้วนะครับ กับเดือนกรกฎาคม ซึ่งช่วงนี้กำลังเป็นช่วงหน้าพีคของหน้าฝนกันเลยทีเดียว บางพื้นที่เองก็ประสบปัญหานํ้าท่วม นํ้าป่าไหลหลากกัน สำหรับเพื่อนๆ ที่อยู่ในจุดเสี่ยงก็ระมัดระวังภัยธรรมชาติกันด้วยนะครับ เอาล่ะ แล้วทั้งอาทิตย์นี้มีเกมอะไรที่ทางเราได้เอามาแนะนำกันบ้างนั้น มาชมกันดีกว่าครับ

The Walking Dead : Our World

ถ้าเอ่ยถึงซีรี่ย์ซอมบี้ที่อุดมไปด้วยฉากแอ็คชั่นสุดมันส์และฉากดราม่าจนนํ้าตาแตกล่ะก็ ก็ต้องเป็นเกม The Walking Dead แน่นอน ซึ่งจริงๆ แล้วเกมที่สร้างจากซีรี่ย์เรื่องนี้มีเยอะมาก แต่สำหรับเกมล่าสุดนี้จะเป็นเกมที่ผสมผสานกับระบบ GPS ที่จะต้องเดินไปยังแผนที่โลกจริงๆ เพื่อค้นหาผู้รอดชีวิต, หลบเลี่ยงซอมบี้ และหาไอเท็ม

ซึ่งตัวเกมนี้จะให้อารมณ์แนวเดียวกันกับเกมจับโปเกม่อนหรือเกมจับไดโนเสาร์ แต่จะเป็นการท่องโลกสมมุติว่าโลกกำลังถูกซอมบี้ยึดครองแล้วนั่นเอง แต่จะออกแนวสำรวจเสียมากกว่าไล่ล่า ดังนั้นจึงน่าจะเป็นเกมที่ถูกใจสำหรับคนเล่นที่ชื่นชอบการเดินสำรวจหรือการออกกำลังกายไปด้วย เล่นเกมไปด้วยครับ

[รีวิวเกมมือถือ] จากเกมสู่โลกแห่งความจริง! The Walking Dead : Our World

Food Fantasy

เป็นเกมที่มีกระแสดีมากในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมาเลยครับ ด้วยการออกแบบตัวละครในเกมที่ให้ลักษณะคล้ายไปทางเกมจีบสาวหรือเกมจีบหนุ่ม ซึ่งทำให้ตัวละครในเกมนี้มีเอกลักษณ์มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเอาอาหารมาเป็นตัวละครในเกม ซึ่งทำให้เกมนี้เหมือนกับเกมสาวน้อยเรือรบหรือสาวน้อยเกล็ดเลือด ซึ่งรับรองได้ว่าเป็นอะไรที่โดนใจอย่างมากแน่นอน

เกมนี้จะเป็นเกมผสมระหว่างเกมสองแนวเข้าไว้ด้วยกัน นั่นก็คือ เกมแนวเปิดร้านอาหารแบบ IDLE ที่สามารถเปิดร้านอาหารทิ้งไว้ แล้วกลับมาดูใหม่ก็จะได้ของมา และเกมแนว RPG ที่จะเอาภูติอาหารออกไปกำจัดพวกปีศาจตามเนื้อเรื่องต่างๆ มาพร้อมกับโทนเนื้อเรื่องเฉพาะที่เป็นเอกลักษณ์ แนะนำให้ลองอีกเกมครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Food Fantasy ผจญภัยกับภูติอาหาร กับเกม RPG แฟนตาซีสุดงดงาม

Destiny’s Child

สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมที่โดดเด่นด้วยตัวละครสาวๆ สุดเซ็กซี่ และเด้งดึ๋งตลอดทั้งเกมล่ะก็ นี่จะเป็นเกมที่คุณสามารถเล่นได้และไม่แนะนำให้เล่นในที่สาธารณะแล้วมีคนยืนอยู่ข้างหลังเท่าไหร่ เกมนี้ยังไม่เปิดให้โซนไทยได้เล่นนะครับ แต่จะสามารถดาวโหลด APK ไปลองกันก่อนได้ (เรามีให้เลือกทั้งโซนญี่ปุ่นและเกาหลีครับ)

ความโดดเด่นของเกมนี้ก็คือ ได้ Kim Hyun Tae ซึ่งเป็นคนออกแบบตัวละครจากในเกม Blade&Soul รับประกันความเซ็กซี่และเด้งดึ๋งดั๋งเอาใจเซอร์วิสกันแบบสุดๆ แถมในเกมยังใช้ Live2D ช่วยทำให้ตัวละครมีการเคลื่อนไหวตลอดเวลา จะเหมาะสำหรับคนเล่นที่ต้องการเล่นเกมที่ตัวละครจะเคลื่อนไหวตลอดเวลาครับ

เซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่น

เซิร์ฟเวอร์เกาหลี

 

Versus Fight

ถ้าคุณเป็นคนที่ต้องการจะเล่นเกมแนวไฟ้ท์ติ้ง แต่ไม่ถนัดและไม่ได้ชื่นชอบการกดจิ้มคอมโบ อีกทั้งเป็นคนที่ชื่นชอบเกมแนววางแผนขณะเล่นด้วยล่ะก็ นี่จะเป็นเกมที่เหมาะกับคุณครับ เพราะเป็นเกมที่ผสมแนวไฟ้ท์ติ้งกับเกมแนววางแผนเข้าไว้ด้วยกัน เป็นต้นว่า แทนที่คนเล่นจะต้องมานั่งกดให้ตัวละครของเราสู้ เราจะอาศัยการวางแผนโจมตีสลับรอบกันแทน

รูปแบบการเล่นนั้นจะให้คนเล่นเลือกหยิบการ์ดโจมตี, ป้องกัน หรือฟื้นฟู แล้ววางแผนว่าจะโจมตีอย่างไร ป้องกันอย่างไร กับอีกฝ่าย และจะสลับเทิร์นการเล่นไปเรื่อยๆ แบบในเกมดวลการ์ด เป็นเกมที่เล่นง่ายๆ และอาศัยการขบคิดระหว่างการเล่น แถมยังเป็นเกมที่มีตัวละครโดดเด่น มีเอกลักษณ์อย่างมากอีกด้วยครับ

Kingdom GO

มีเกมแนวสามก๊กมาแนะนำอีกเกม แต่เป็นเกมที่ไม่เน้นเนื้อเรื่้องใดๆ เลยครับ เป็นเกมที่เน้นเกมเพลย์ล้วนๆ โดยจะเป็นเกม RPG ที่ตัวละครจะวิ่งไปตีเอง แล้วเราอาศัยจังหวะในการกดใช้สกิลก็พอ แต่ในเกมนี้ตัวละครแต่ละตัวจะมีทหารจิ๋วมาร่วมสู้ด้วย และมาพร้อมกับการออกคำสั่งให้ทหารจิ๋วโจมตีอีกฝ่ายได้ ทำให้เกมนี้คนเล่นจะออกคำสั่งให้ทหารจิ๋วโจมตีและใช้สกิลของตัวละครได้ด้วย

ความง่ายของเกมนี้ก็คือ คนเล่นจะสามารถสะสมของมาอัพเกรดตัวละครได้ค่อนข้างง่าย และสามารถเอาตัวละครที่ไม่ใช้ไปสังเวยเพื่อเอาวิญญาณมาอัพเกรดตัวละครที่เราใช้อีกที มาพร้อมกับตัวละครที่น่ารัก และสกิลที่เมื่อใช้งานแล้วจะอลังการกวาดทั้งหน้าจอ แถมเกมเพลย์ยังไหลลื่นอีกด้วยครับ

 

ทั้งหมดนี้ก็คือเกมทั้ง 5 เกมที่ทางเราแนะนำกันในอาทิตย์นี้ครับ และในช่วงวันหยุดยาวนี้เองก็เป็นวันพระ และวันพักผ่อนของหลายๆ คนกัน ทางเราก็ให้เพื่อนๆ ใช้เวลาวันหยุดบยาวนี้พักผ่อนกันให้สนุกนะครับ แล้วกลับมาก็อย่าลืมติดตามข่าวเกมจากทางเว็บไซด์ของเรากันด้วยนะครับ

Comment