[Steam-ลดราคา]ถูกกว่านี้ก็แจกฟรีแล้ว! กับเกม RPG-Tactics สุดเก๋า BlackGuards

หากใครไม่ได้ไปไหนในช่วงวันหยุดยาวนี้ไม่เหงาแน่ ถ้าคุณได้ลองเล่น BlackGuards เกม RPG-Tactics ที่ยอดเยี่ยมจากค่าย Daedalic (ผู้สร้างเกม Shadow Tactics) โดย BlackGuards ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นเกม RPG-Tactic ที่เนื้อเรื่องลุ่มลึก และต้องอาศัยการเล่นที่พลิกแพลงแบบ Puzzle เข้าช่วยในการเล่น แตกต่างจากเกม Tactics ธรรมดาที่อาศัยจำนวนหรือความแข็งของตัวละครเข้าว่า ทำให้เกมนี้แตกต่างจากเกม RPG-Tactic ทั่วไป

ซึ่งช่วงนี้ได้ลดราคากระหน่ำเหลือแค่ 49 บาท!! (ถึงวันอังคารที่ 30 กค. 18) ใครสนใจกดไปก่อนได้ ไม่ขาดทุนแน่นอน

 

แม้ว่าตัวเกม BlackGuards ออกมาได้หลายปี แต่กราฟฟิกก็ยังดูไม่เก่าเลย เพราะว่าช่วงที่ BlackGuards ออกมาใหม่ๆก็ถือว่าเป็นเกมที่มีกราฟฟิกล้ำหน้าเกมแนว RPG ในสมัยนั้นอยู่แล้ว เพราะนอกจากฉากที่สวยงามเป็นธรรมชาติแล้ว BlackGuardsยังทำสภาพแวดล้อมให้เข้ากับฉากอีกด้วย เช่น ฉากฟ้าผ่า ฝนตก มิติแปรปวน หรือไฟไหม้ (เหยียบไฟในฉากเลือดลดนะเอ้อ) และการแก้ไขปริศนาจากฉากการต่อสู้ และเนื้อเรื่องออกแนว Dark Fantasy ที่น่าติดตาม นั่นจึงทำให้ BlackGuards เป็นเกมแนว RPG-Tactics ที่น่าสนใจในยุคนั้น นอกจากนี้การตอบคำถามต่างๆก็มีผลต่อเนื้อเรื่องเช่นกัน โดยอาจจะสามารถยุติการต่อสู้ หรือนำไปสู่เนื้อเรื่องเสริม หรือเควสเสริมอีกแบบได้

 

แนะนำการเล่น (ไม่มีการสปอย)

เมื่อเริ่มเกมเราจะโดนกล่าวหาว่าฆ่าผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งเป็นบุคคลสำคัญของราชวงค์ และจะถูกนำตัวเข้าคุกไปทรมานเพื่อให้สารภาพว่า ผู้บงการ”ชื่ออะไร” ตัวเราผู้ซึ่งไม่มีความผิดและไม่รู้เรื่อง”ชื่อ” จึงต้องแหกคุกออกมากับเพื่อนๆเพื่อหาหลักฐานมาแก้ต่างให้ตัวเอง แต่ทว่า…ยิ่งออกหาหลักฐานมากเท่าไหร่ก็ยังไม่พบความจริงเกี่ยวกับ”ชื่อ” ซักที และสถานการณ์ก็เริ่มเลวร้ายขึ้นเรื่อยๆ ใครกันที่คอยชักใยอยู่เบื้องหลัง!!

 

 

การต่อสู้ จะเป็นแบบ Turn-Base โดยด้านล่างจะแสดงลำดับเทิร์นของตัวละคร ยิ่งมีค่า Speed มากยิ่งถึงเทิร์นไว โดยเมื่อถึงเทิร์นจะมีระยะการเดิน 2 ระยะ โดยระยะแรก(แถบสีขุ่น)จะเป็นการเดินและโจมตีได้ ส่วนอีกระยะ(แถบสีใส)เดินได้อย่างเดียว สำหรับอาวุธระยะไกลจะมีระยะในการยิง แต่ยิงไกลยิ่งเบาและความแม่นยิ่งลด(หากยิงใกล้ๆก็เช่น) ต้องยิงระยะกลางจะรุนแรงสุด

 

การใช้สกิลและเวทมนต์ สกิลในเกมนี้ไม่เสียค่า SP แต่จะเสียเฉพาะเวทมนต์ ดังนั้นแม้ตัวละครจะใช้สกิลโจมตีทุกครั้งก็ได้ แต่ต้องดูความแม่นยำด้วยเพราะยิ่งสกิลแรง ความแม่นยิ่งลดลง  วิธีการใช้คือคลิกขวาที่ตัวละครเลือกสกิลและคลิกที่เป้าหมาย หรือคลิกขวาที่เป้าหมายแล้วเลือกใช้สกิลก็ได้เช่นกัน

 

 

การฝึกฝนสกิล
สกิลจะมีทั้งหมด 5 รูปแบบซึ่งต้องใช้ AP (ค่าประสบการณ์)ในการอัพ ได้แก่

Base Values : ค่าพลังพื้นฐาน เช่น พลังโจมตี ความแม่นยำ ความเร็ว ฯลฯ
Weapon Talents : ความสามารถทางอาวุธ ยิ่งมีสูงยิ่งเพิ่มความแม่นยำ
Talents : ความสามารถพื้นฐาน เช่น โจมตีคน ,สัตว์ ได้แรงขึ้น ทนทานต่อการสตั้นหรือล้ม เป็นต้น
Spells : ความสามารถทางเวทมนต์(ต้องมีผู้สอน) มีทั้งเวทมนต์รักษาและโจมตี ยิ่ง LV สูง ยิ่งมีโอกาสสำเร็จสูง
Special Abilities : สกิลของอาวุธต่างๆ โดยแบ่งตามอาวุธ

สำหรับค่า AP ได้จากการทำเควสผ่านหรือชนะการต่อสู้ ช่วงแรกแนะนำว่าให้อัพให้ตัวละครแต่ละตัว มีความสามารถเด่นในด้านใดด้านนึงก่อนจะช่วยได้มาก

 

สำหรับตัวเกมจะมีเควสหลักและเควสย่อย เราจะต้องไปตามหมู่บ้านต่างๆ เพื่อคุยกับผู้คนก็จะได้รับเควสย่อยมาก อย่าลืมว่าการตอบคำถามแต่ละครั้งมีผลต่อเนื้อเรื่อง เควส และรางวัลที่จะได้รับด้วย (เน้นสู้เยอะๆจะได้ AP เยอะ) นอกจากนี้ด่านในเกมส่วนใหญ่จะต้องอาศัยไหวพริบในการผ่าน เช่น อาจจะต้องสับสวิทซ์กลไกบางตัว ,สร้างกับดัก ใช้ไฟเผาบ้านเพื่อตัดกำลัง หรือปิดหลุมเพื่อไม่ให้สัตว์ประหลาดออกมาเยอะจนสู้ไม่ไหว  เพราะฉากสู้ส่วนใหญ่ศัตรูจะแข็งแกร่งกว่าเรามาก หรือโผล่ออกมาแบบไม่จำกัด เราจะต้องแก้ปริศนาของฉากผ่านมาให้ได้ คุ้มแน่นอนสำหรับตัวเกมที่ราคา 49 บาท! กับ RPG ที่มีเกมเพลย์และเนื้อเรื่องดีๆแบบนี้ รีบสอยก่อนหมดช่วงลดราคาล่ะ

Comment