5 อันดับเกมมือถือสูงสุดประจำสัปดาห์ที่ 5 ของเดือน ก.ค.

จริงๆ ต้องบอกว่า สัปดาห์นี้เป็นทั้งปลายสัปดาห์ของเดือนกรกฎาคม และต้นเดือนของสิงหาคม ซึ่งคาบเกี่ยวสองเดือนพอดี แต่บทความของเราจะเช็คอันดับต้นสัปดาห์ ดังนั้นจึงยังอยู่ในช่วงของเดือนกรกฎาคมครับ เอาล่ะ มาดูกันครับว่า ฝั่งของแอนดรอยด์และ iOS ทั้ง 5 อันดับเกมจะมีการเปลี่ยนแปลงจากสัปหาด์ที่แล้วมากขนาดไหน

5 อันดับเกมมือถือสูงสุดประจำสัปดาห์ที่ 4 ของเดือน ก.ค.

ฝั่ง Google Play

อันดับเกมฟรียอดนิยม อันดับเกมทำรายได้สูงสุด
   
Helix Jump Garena RoV: Mobile MOBA
   
 Identity V Garena Free Fire
   
Granny PUBG MOBILE
   
Love Balls MapleStory M
   
Garena Free Fire Yulgang Mobile

 

Identity V ยังคงรักษาฐานความนิยมได้อย่างดี

ในส่วนของฝั่งแอพเกมฟรีนั้น อันดับที่ 1, 2 และ 5 ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง ทำให้ดูเหมือนว่าทั้งเกม Helix Jump และ Identity V ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง และบอกต่อให้เล่นกัน โดยเฉพาะ Identity V ที่สังเกตได้เลยว่าอันดับไม่มีตกเลย แต่ไม่มีติดในอันดับเกมเติมเงินยอดนิยม (แต่ในสถิติแล้ว Identity V ทำสถิติคนเติมเงินได้เป็นอันดับ 9 เลยทีเดียว ซึ่งแปลว่ามีฐานคนเล่นเกมเหนียวแน่น แต่ยังไม่เป็นวงกว้างเท่ากับเกมของทางการีน่า)

Love Balls เกมแนวพัชเชิลยอดนิยม

ที่น่าสนใจจะมีอยู่สองเกม คือ Granny หรือเกมแนวสยองขวัญที่เขยิบจากอันดับ 4 มาเป็นอันดับ 3 แปลว่าเกมตัวนี้ยังได้รับความนิยมจากคนเล่นอยู่ และที่มาเสียบในอันดับ 4 คือ Love Balls ซึ่งเป็นเกมแนวแก้ไขปริศนาที่ภาพแหวกแนวและเล่นได้ง่ายบนมือถือ เป็นเกมที่ดีมากทีเดียว แต่ไม่แน่ใจว่าจะยังคงสถิติดีครบอาทิตย์ไหม เนื่องจากฟีคแบ็คบอกกันว่าเกมมีโฆษณาเยอะเกิน

MapleStory M มาแรงแซงทางโค้งมากๆ

ในส่วนของอันดับเกมทำเงินนั้นจะมีที่น่าสนใจก็คือ MapleStory M ที่สามารถเบียดเกมอย่าง Garena DDTank Thailand ตกจากอันดับ 5 ไปได้ โดยตัวเกมเพิ่งจะเปิดตัวเมื่อวันพฤหัสที่แล้ว ใช้เวลาช่วงวันหยุดยาว 4 วัน ก็สามารถทำรายได้แซงทะลุ Garena DDTank Thailand ไปแล้ว แปลว่าฐานคนเล่นเกม Maple ในไทยนั้นไม่ธรรมดาจริงๆ ครับ ส่วน Yulgang Mobile ก็ยังคงรักษามาตราฐาน ไม่ยอมร่วงไปซักที เกมเขาดีจริงๆ

ฝั่ง App Store

 

 
 Identity V
 
 Helix Jump
 
MapleStory M
 
Tale of Sword – ตำนานกระบี่
 
King of Martial

King of Martial ทำความนิยมแซง Fantasy Saber ไปได้

ทางฝั่งของ iOS นั้น ยังคงไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง Identity V ยังคงสร้างความนิยมอยู่ จะมีเปลี่ยนแปลงบ้างก็คือ Helix Jump ทำคะแนนความนิยมขึ้นมาเป็นอันดับ 2 และ MapleStory M สามารถคว้าตำแหน่งยอดนิยมจากเกม MMO จีนจนขึ้นมาอันดับ 3 ได้ เบียดทุกเกม MMO จีนร่วงไปหมด ส่วนอันดับ 5 นั้น เป็นเกมที่ทำความนิยมแซงเกมอื่นไต่ขึ้นมาได้ และก็เป็นเกมที่ทางเราเองก็เคยเขียนรีวิวเกมนี้เหมือนกันครับ

(รีวิวเกมมือถือ) King of Martial ศึกจอมยุทธจีนพิชิตรัก

ในช่วงงสัปดาห์นี้ ที่น่าสนใจที่สุดก็คือ MapleStory M ที่ว่าตรงๆ แล้ว ใช้เวลาเพียงแค่ 4 วันก็เบียด Garena DDTank Thailand ตกจาก 5 อันดับแรกไปได้ ซึ่งอาจจะเป็นเครื่องพิสูจน์ว่า สาวกคนเล่นเกม Maple ในไทยนั้นมีมากกว่า DDTANK แต่จะรักษาได้นานรึไม่ ต้องวัดกันที่แฟนคลับของแต่ละเกมว่าจะช่วยโปรโมทเกมหรือเติมเงินเกมกันมากแค่ไหน แต่ที่แน่ๆ Identity V ยังคงเป็นเกมที่ได้รับความนิยมไม่เสื่อมคลาย และ Garena RoV: Mobile MOBA กับ Garena Free Fire ก็ยังคงรักษาความนิยมได้ตลอดครับ

 

Comment