(รีวิวเกมมือถือ) King of Martial ศึกจอมยุทธจีนพิชิตรัก

คนเขียนรู้สึกได้เลยว่า หลังๆ มานั้น เกมสไตล์จีนเริ่มทำแนวนี้กันเยอะขึ้น เพราะนี่เป็นเกมที่สามแล้วที่ทางเราได้รีวิวเกมสไตล์นี้ แต่แน่นอนครับว่าเกมแนวนี้ได้รับความนิยมค่อนข้างมาก สังเกตจากเกมนี้ได้เลย เป็นเกมที่เปิดให้บริการเงียบๆ เฉพาะบนฝั่ง iOS เท่านั้น แฟนเพจ เว็บไซด์ยังไม่มีเลย แต่ติดอันดับ 5 ของเกมยอดนิยมบน App Store ได้เกือบอาทิตย์ (นับวันที่คนเขียนเห็นและเริ่มเอามาเขียน) จึงการันตีได้เลยว่า เกมตัวนี้และเกมแนวนี้ต้องน่าสนใจแน่นอน

สำหรับตัวเกม King of Martial ราชาจอมยุทธ์ นั้นจะมีการดำเนินเนื้อเรื่องคล้ายคลึงกับเกมสไตล์เดียวกันเกมอื่นๆ นั่นก็คือ เป็นเกมที่มีการโหลดฉากพื้นที่หลายพื้นที่ในแผนที่แมพเดียว เพื่อความรวดเร็วในการเล่น แล้วตัวละครก็จะทำการกระโดดข้ามฉากไปมา พร้อมกับฉากหลังที่สวยงามประดุจภาพวาด โดยเนื้อเรื่องจะกล่าวถึงปีศาจที่ออกมาโจมตีดินแดนของฝ่ายธรรมะ และตัวเอกที่ได้รับเลือกเป็นเจ้าของอาวุธแห่งเทพ จึงต้องเป็นคนตามล่าจัดการเหล่าปีศาจที่บุกรุกสำนักต่างๆ เพื่อรวบรวมพันธมิตรให้เป็นปึกแผ่น

เกมสไตล์นี้จะมีอยู่สามอย่างที่เหมือนกัน อย่างแรกนั่นก็คือเนื้อเรื่องที่จะเริ่มต้นเหมือนกัน ตัวเอกครอบครองศาตราเทพเหมือนกัน อย่างที่สองก็คือ จะมีให้เล่นแค่สองเพศ สองตัวละครเท่านั้น แต่สำหรับเกมนี้ เพศชายจะใช้อาวุธหอก ส่วนเพศหญิงจะใช้กระบี่ แม้ว่าจะใช้อาวุธแตกต่างกัน แต่สกิลและท่าโจมตีก็จะเหมือนกัน (ต่างกันที่ธาตุ) และ ในหนึ่งแผนที่จะมีหลายพื้นที่ ที่ตัวละครจะกระโดดข้ามฉากไปมา ทำให้มีพื้นที่หลากหลายในแผนที่เพียงแผนที่เดียว

แต่สำหรับเกมนี้จะแตกต่างจากเกมอื่นหน่อยตรงที่ว่าในแผนที่ขนาดใหญ่นั้นจะไม่ได้มีหลากหลายโซนเหมือนเกมอื่น กล่าวคือ ในพื้นที่หลายพื้นที่ในฉากเดียวกันนั้น จะยังคงเป็นโซนเดียวกัน ซึ่งทำให้รู้สึกได้เลยคือแผนที่ของแผนที่เดียว และมีขนาดที่เล็กกว่าเมื่อเทียบกับเกมอื่น และตัวเกมนั้นจะมีการโหลดมอนสเตอร์ออกมาเมื่อคนเล่นวิ่งเข้าไปหาแล้ว จึงทำให้เกมลดเวลาในการโหลดเกม และทำให้ตัวเกมมีไฟล์ขนาดของเกมกินพื้นที่ค่อนข้างน้อยนั่นเอง

ทางด้านตัวละครในเกมนี้นั้นถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของเกมเลยก็ว่าได้ เพราะว่าตัวเกมนี้ตัวละครจะออกมาในลักษณะของอนิเมชั่นการ์ตูน (แต่ไม่ได้ไปทางญี่ปุ่น มาทางจีนจ๋าเลย) จึงทำให้กราฟฟิกของเกมนี้ให้อารมณ์แตกต่างจากเกมอื่น ตรงที่ว่ายังให้อารมณ์เหมือนดูอนิเมะจีน ไม่เหมือนเป็นตัวละครภาพการ์ตูนแต่โลดแล่นไปบนภาพวาด นอกจากนี้การเคลื่อนไหวและการโจมตีของตัวละครเกมนี้ยังให้อารมณ์คล้ายกับสไตล์ 2D PIXAL ถ้านึกไม่ออกก็คล้ายๆ กับพวกเกมอย่าง TS Online ภาคแรก หรือเกมแนวเดียวกันที่คล้ายกันครับ

ตัวเกมนั้นเล่นไม่ซับซ้อนเลยแม้แต่น้อย เพราะตัวเกมจะมีระบบออโต้ให้ และจะปลดล็อคระบบอำนวยความสะดวกให้ทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นสัตว์ขี่และศาสตราเทพที่จะเพิ่มสเตตัสให้กับคนเล่น , ระบบคู่หูที่ราวกับมีปาร์ตี้มาให้คนเล่น , ระบบการตีบวกที่จะอัพเกรดอาวุธมาให้เพียงแค่คลิกเพียงครั้งเดียว รวมไปถึงการเข้าไปเล่นในดันเจี้ยนก็สามารถเข้าไปเล่นได้โดยการกดเลือกเท่านั้น ตัวเกมจึงเล่นได้ง่ายมาก แต่เอาจริงๆ แล้วเกมนี้เป็นเกมที่ประกาศชัดเจนเลยว่าคนเล่นควรรีบมีเลเวล 64 ไวๆ เพื่อเข้าสู่ระบบแต่งงาน

หากดูจากคอนเท้นต์ของเกมแล้ว เกมนี้จะเน้นระบบคู่รักมา ซึ่งเป้าหมายของการเล่นเกมนี้กลับไม่ใช่การไป PVP หรือทำสงครามกิลด์อย่างเดียว แต่คือให้คนเล่นมีเลเวล 64 ขึ้นไปเพื่อที่จะได้จับคู่กับคนเล่นคนอื่นแล้วก็แต่งงานกัน และรวมไปถึงตัวเกมจะเน้นสาวๆ มาก ดั่งจะเห็นได้ว่ามีการเปิดโหวตสาวๆ (พร้อมรูปโปรไฟล์ที่ถ่ายตัวจริง) มาให้ในเกมด้วย จึงทำให้เกมนี้เน้นเล่นเพื่อพบกับคนเล่นจริงๆ เพื่อสานสัมพันธ์กันมากกว่า ถึงแม้ว่าเทียบกับอีกเกมแล้ว เกมนี้จะมีคอมมูนิตี้น้อยกว่าอีกเกมก็ตาม

สิ่งที่ประทับใจมากที่สุดของเกมนี้นั่นก็คือ ตัวเกมนั้นมีฉากการเล่นที่ค่อนข้างไหลลื่น คือแทบไม่พบอาการกระตุกใดๆ อีกทั้งฉากในเกมทำออกมาได้สวยงาม มองแล้วเพลินตา และโดยเฉพาะการที่ตัวเกมมีแผนที่ที่ไม่ได้ใหญ่เมื่อเทียบกับเกมอื่นในแนวเดียวกัน จึงทำให้การเก็บรายละเอียดของฉากหลังนั้นทำออกมาได้ออกมาดูสวยกว่า คนไหนที่ชื่นชอบการมองดูฉากของเกมที่มีความสวยงาม มาเล่นเกมนี้รับรองเลยครับว่าเพลินตาแน่นอน

สรุปจุดเด่นของเกม
– ตัวเกมมีขนาดแผนที่ไม่ใหญ่ เลยทำให้โหลดฉากได้ไว
– ภาพตัวละครที่มาสไตล์การ์ตูน จึงทำให้แตกต่างจากเกมอื่น
– ฉากของเกมสวยเนื่องจากพื้่นที่ในแผนที่ไม่ได้มีหลากหลายโซนมากเท่าไหร่นัก
– เกมเล่นง่ายมาก พร้อมระบบอำนวยความสะดวกและออโต้ให้ทุกอย่าง
– เน้นเล่นให้เลเวลเกิน 64 ไวๆ เพื่อได้จับคู่กับคนเล่นจริงๆ เพื่อแต่งงานกัน

สำหรับเกม King of Martial ราชาจอมยุทธ์ ตอนนี้เปิดให้เล่นเฉพาะ iOS เท่านั้น (คนเขียนหาแอพบนแอนดรอยด์หรือแฟนเพจของเกมไม่เจอ) สำหรับคนไหนที่สนใจ สามารถดาวโหลดได้ที่ลิ้งข้างล่างนี้ได้เลยนะครับ

 

 

Comment