10 อันดับเกมมือถือสูงสุดประจำสัปดาห์ที่ 2 ของเดือน ส.ค.

สวัสดีวันหยุดชดเชยวันแม่แห่งชาติกันนะครับ หยุดยาว 3 วันนี้เชื่อได้ว่าเพื่อนๆ คงได้สนุกสนานกับการพักผ่อนหรือฟาร์มเกมกันนะครับ เราจะมาอัพเดตกันต่อว่า ในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา มีเกมไหนไต่ขึ้นมาอันดับสูง เกมไหนร่วงบ้าง สถิติที่เราจะมาเช็คทุกอาทิตย์จะบ่งบอกถึงความนิยมของเกมได้เลย เอาล่ะ มาดูกันครับ

10 อันดับเกม แอนดรอยด์ ฟรียอดนิยม

1. Helix Jump 6. Kick the Buddy
   
2. Garena Free Fire 7. PUBG MOBILE
   
3. Granny 8. Subway Surfers
4. Identity V 9. Love Balls
   
5. Garena RoV: Mobile MOBA 10. Rise Up

 


Freefire เริ่มไต่อันดับขึ้นมา

เราเริ่มได้เห็นความเปลี่ยนแปลงชัดเจนขึ้่นจากในอาทิตย์นี้แล้วครับ แม้ว่าทั้ง 10 เกมที่เราเห็นนี้จะเป็นเกมเดิมที่เราเห็นเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว แต่เกมบางเกมทีการขยับขึ้นลง ซึ่งบ่งบอกกับสัญญาณบางอย่าง ง่ายๆ เลยก็คือ เริ่มจาก Freefire ที่ขยับขึ้นมาและสามารถแซง Identity V ไปได้แล้ว บ่งบอกว่าตอนนี้เกม Identity V อาจจะเริ่มมีคนสนใจน้อยลงแล้วรึเปล่า? ซึ่งหากอันดับยังร่วงลงจาก 5 ไปนี่ บอกได้เลยว่า เริ่มเข้าข่ายสัญญาณอันตราย

ในส่วนของ Subway Surfers ที่เริ่มเสียบเข้ามาตั้งแต่อาทิตย์ที่แล้ว เริ่มขยับอันดับตัวเองขึ้นมาแล้ว ซึ่งเป็นอีกเกมที่บอกได้เลยว่า อยู่มาอย่างยาวนานจริงๆ และก็ยังคงเป็นรองแค่ PUBG เท่านั้น ซึ่งตรงนี้แหละจะเกิดการแข่งขันกันเลยว่า ระหว่าง PUBG กับ Subway Surfers เกมไหนจะสามารถทำคะแนนนิยมจากคนเล่นได้มากกว่ากัน

 

10 อันดับเกมทำรายได้สูงสุด ทางฝั่งแอนดรอยด์

   
1. Garena RoV: Mobile MOBA 6. Identity V
   
2. Garena Free Fire  7. Garena DDTank Thailand
   
3. PUBG MOBILE 8. MARVEL Future Fight
4. Yulgang Mobile 9. Clash of Kings-สงครามราชา
 
 
5. Lords Mobile 10. MapleStory M 

 

Yulgang Mobile กลับมาคืนฟอร์มได้ในอาทิตย์ที่ผ่านมา

ส่วนของเกมทำรายได้นี่มีความน่าสนใจอย่างมากครับ เพราะเกมบางเกมสามารถเขี่ยให้เกมที่ติดอันดับหลุดออกไปได้แล้วก็เข้ามาเสียบติดใน TOP 10 แทนครับ แต่ที่น่าสนใจกว่าก็คือ เกมโยวกังที่สามารถคืนท็อปกลับมาติดใน 5 อันดับแรกได้สำเร็จทั้งๆ ที่ ยังไม่ใช้ช่วงเวลาโปรโมชั่นใหญ่เสียด้วยซํ้า

 

การมาของเดตพูล ทำให้เกม MARVEL Future Fight ติดอันดับเกมขายดีเลยทีเดียว

ส่วนเกมอันดับที่ 8 กับ 9 ก็น่าสนใจ เพราะว่าเป็นเกมที่สามารถไต่เต้าขึ้นมาแล้วก็เขี่ยเกมเดิมออกไปได้ นั่นก็คือ MARVEL Future Fight ซึ่งดูเหมือนว่าการอัพเดต เดตพูล จะทำให้เกมนี้มีคนเล่นเติมเงินเยอะมากขึ้น และ Clash of Kings เกมวางแผนกลยุทธิ์ที่มีการจัดกิจกรรมให้แฟนๆ ได้ยอมเสียเงินซื้อกันครับ

10 อันดับเกมยอดนิยมทางฝั่ง iOS

 

 
 
1. Identity V 6.Garena RoV: Mobile MOBA
   
2. Martial Myth – โลกกำลังภายใน 7. Heros Unleashed
   
3. Helix Jump 8. Garena Free Fire
   
4. PUBG MOBILE 9. Granny
   
5.Tomb of the Mask 10.Rise Up

 

ทุกอาทิตย์ จะต้องมีเกม MMO จีนติดใน TOP 5 รอบนี้เป็นของเกม Martial Myth

มีที่น่าสังเกตอย่างก็คือ ทุกอาทิตย์เลยสำหรับทางฝั่ง iOS ที่จะต้องมีเกมแนว MMO จีนติดอันดับ และมักจะชอบสลับไปมาเรื่อยๆ ด้วย ไม่มีเกมไหนอยู่ได้ยาวๆ เลย โดยอาทิตย์นี้จะเป็นคิวของเกม Martial Myth ซึ่งบ่งบอกถึงพฤติรกรมคนเล่นชาวไทยได้เลยว่า ยังคงชื่นชอบเกมแนว MMO จีน แต่มักจะอยู่ได้ไม่นาน

 

Heros Unleashed เกมใหม่ที่ติดอันดับบน iOS แต่ยังไม่ติดบน TOP 10 ของแอนดรอยด์

ในขณะที่เกมใหม่ของอาทิตย์ที่แล้วอย่าง Heros Unleashed นั้นกลับมาติดอันดับบน iOS แต่บนแอนดรอยด์ยังไม่ติดเลย ซึ่งจะว่าไปแล้วกระแสบนโลกออนไลน์นั้น เกม Heros Unleashed ไม่มีใครเอ่ยถึงกันเลย ซึ่งน่าแปลกใจเหมือนกันว่าทำไมเกมตัวนี้ฮิตบนฝั่ง iOS กันได้มากกว่า อาจจะเพราะว่าเกมเสถียรกว่าแอนดรอยด์เป็นไปได้ ซึ่งในอาทิตย์นี้เราจะมีรีวิวเกมนี้ให้อ่านกันด้วยครับ

เราจะเริ่มเห็นพฤติกรรมการเล่นเกมมือถือของคนไทยเด่นชัดมากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ เมื่อเราได้ติดตามทุกๆ อาทิตย์ ที่น่าจับตามองก็คือ ระหว่างเกมใหม่ที่ได้ปรากฎตัวเข้ามา และเกมเก่าเกมไหนจะยังอยู่ได้นานที่สุด เราจะมาหาคำตอบกันอีกในอาทิตย์หน้า อัพวันจันทร์วันเดิม อย่าลืมติดตามชมกันนะครับ