10 อันดับเกมมือถือสูงสุดประจำสัปดาห์ที่ 3 ของเดือน ส.ค. 2018

กลับมาพบกันอีกครั้งในช่วงต้นสัปดาห์กันการเช็คอันดับเรตติ้งของเกมบน Store ของทางฝั่งแอนดรอยด์และ iOS นะครับ บอกได้เลยว่าในอาทิตย์นี้แม้ว่าเราจะยังเห็นเกมส่วนใหญ่อยู่เหมือนเดิม เพราะยังไม่มีเกมใหญ่ๆ มากระแทกคนไทยให้เล่นกัน แต่อันดับมีการเปลี่ยนแปลงพอสมควรเลยล่ะครับ อย่าเสียเวลา มาดูกันเลยดีกว่า

10 อันดับเกม แอนดรอยด์ ฟรียอดนิยม

1. Helix Jump 6. Identity V
   
2. Garena Free Fire 7. PUBG MOBILE
   
3. Granny 8. Subway Surfers
4. Real Gangster Crime 9. Kick the Buddy
   
5. Garena RoV: Mobile MOBA 10. SpeedBall

Real Gangster Crime เกมสไตล์ GTA เบียด Identity V จนตกไปเยอะมาก

อันดับเกมอื่นๆ นั้นไม่ได้แตกต่างจากเดิมเท่าไหร่ แต่ที่น่าสนใจก็คือ มีสองเกมถูกเขี่ยออก แล้วมีเกมหนึ่งร่วงลงไปอย่างน่าตกใจ นั่นก็คือ Identity V ที่ร่วงจากอันดับ 4 ไปอันดับ 6 ตรงนี้บอกได้เลยว่าเริ่มน่าเป็นห่วง เพราะแปลว่าเกมเริ่มตกความนิยม และถูกเกม GTA สไตล์อย่าง Real Gangster Crime มาเบียดแทน ซึ่งเกมนี้จะให้อารมณ์เกมอย่าง GTA ภาค San Andreas ซึ่งเป็นภาคสุดโปรดของคนเล่นชาวไทยโดยเฉพาะกลุ่มเด็กๆ ครับ (บ่งบอกได้เลยว่า กลุ่มผู้เล่นวัยเด็กในไทยยังคงนิยมชอบเกมสไตล์ GTA อยู่)

SpeedBall เกมที่มาแทนเกมอย่าง Rise Up

สำหรับเกมที่น่าสนใจในอันดับที่ 10 นั่นก็คือ SpeedBall ซึ่งเป็นเกมอินดี้่ที่เล่นง่ายๆ และเหมาะสมกับเกมโทรศัพท์เพราะบังคับไม่ยาก แต่เน้นใช้สมาธิและความท้าทาย เกมดูน่าสนุกกว่า Rise Up จึงสามารถเบียดเอาเกมลูกโป่งออกไปได้ ส่วนอันดับเกมอื่นๆ แทบจะคงตัวครับ

10 อันดับเกมทำรายได้สูงสุด ทางฝั่งแอนดรอยด์

1. Garena RoV: Mobile MOBA 6. Identity V
2. PUBG MOBILE 7. Garena DDTank Thailand
3. Garena Free Fire 8. Dragon Nest M
4. Yulgang Mobile 9. Knights Chronicle
5. Lords Mobile 10. Clash of Kings-สงครามราชา

PUBG กำลังแข่งกับ Freefire อย่างดุเดือด

อาทิตย์นี้่บอกได้เลยว่าเป็นอาทิตย์แห่งการชิงไหวชิงพริบกันเลยทีเดียวครับ เริ่มจาก 3 อันดับแรกที่จะเห็นความเปลี่ยนแปลง กับเกม Battle Royale ทั้งสองเกมอย่าง PUBG และ Freefire ที่แข่งกันดุเดือดมาก และตอนนี้ก็เห็นแล้วว่า PUBG สามารถขึ้นแท่นแซง Freefire มาได้ ถึงมองแล้วจะไม่น่ามีอะไร แต่แสดงให้เห็นเลยว่า PUBG ได้รับความนิยมสูงขึ้นครับ

Dragon Nest M มาได้แบบเซอร์ไพรส์มาก

อีกเกมที่น่าเซอร์ไพรส์นั่นก็คือ Dragon Nest M เพราะว่าอยู่มาตั้งนาน แต่ยังไม่ได้ขึ้นมาติด 10 อันดับแรกกันเลย แต่จู่ๆ อาทิตย์นี้ก็แว้บพุ่งขึ้นมาอย่างน่าตกใจ จนเรียกได้ว่าเกมนี้อาจจะเป็นเกมที่จะกลับคืนมาท็อปฟอร์มก็เป็นไปได้ ส่วนอีกเกมที่กลับเข้ามาติดในลิสต์แล้วก็คือ Knights Chronicle ซึ่งก็ต้องดูกันแหละว่า เกม RPG เหล่านี้จะสามารถติด TOP ใน 10 อันดับแรกไปตลอดทั้งอาทิตย์นี้ได้ไหม

10 อันดับเกมยอดนิยมทางฝั่ง iOS

 

1. Identity V 6.Tales of Sword – ตำนานกระบี่
2. Helix Jump 7. Garena Free Fire
3. PUBG MOBILE 8. Magic Knights
4. Tomb of the Mask 9. Hole.io
5.Garena RoV: Mobile MOBA 10.Darkness Rises

เกมแนว MMO จีน อาทิตย์นี้เป็นตาของเกม Tales of Sword

ช่วงอาทิตย์ที่แล้ว ทางเราได้คาดการณ์เอาไว้ว่า จะต้องมีเกมแนว MMO จีนซักเกมหนึ่งติดอยู่ในลิสต์ของ 10 อันดับฝั่ง iOS แน่ๆ และอาทิตย์ก็มีจริงๆ ครับ โดยรอบนี้จะเป็นเกม Tales of Sword ที่เคยขึ้นติด TOP ส่วนเกมอื่นๆ นั้นก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงมากนัก โดยเฉพาะ Identity V ที่ยังติดอันดับหนึ่งไม่ยอมหลุดซักที แปลว่าฝั่งเครื่อง iOS เกมนี้ยังคงได้รับความนิยมอย่างมากครับ

Darkness Rises ทะยานขึ้นมาแล้ว

จุดที่น่าสนใจก็คืออันดับที่ 8 – 10 โดยเกมอย่าง Magic Knights ก็เป็นเกมแนวกลยุทธิ์ RPG แฟนตาซีที่ค่อนข้างถูกใจคนไทย และเกม Hole.io ที่เป็นเกมแนวอินดี้่ ใช้สมองในการเล่น แต่ที่น่าสนใจกว่าก็คือ Darkness Rises หลังจากที่เปิดบริการมานาน ก็ขึ้นทะยานมาติด TOP 10 จนได้ แปลว่าเกมนี้ฝั่งคนเล่น iOS กำลังให้ความสนใจในการเล่นอยู่ครับ

ถ้าจะให้ดูคร่าวๆ แล้ว เกมที่ยังคงได้รับความนิยม ก็คงหนีไม่พ้นเกมอย่าง PUBG, เกมจากทาง GARENA อย่าง ROV และ Freefire สุดท้ายที่แน่นอนก็คือ Identity V ที่ยังครองใจคนเล่นชาวไทยได้อยู่ แต่ในส่วนของอาทิตย์หน้าเป็นต้นไป เรากำลังจะมีเกมใหม่มาให้เล่นกัน ถึงตอนนั้นแหละที่จะต้องลุ้นกันว่า เกมที่ติดในลิสต์ จะโดนเกมใหม่แทรกเข้ามารึเปล่าครับ