เปิดเวอร์ชั่นใหม่อีกแล้ว Aura Kingdom R เกมส์มือถือใหม่สไตล์อนิเมะจาก X-Legend เปิดให้บริการในไต้หวันเป็นที่เรียบร้อย

 

เห็นทีแรกก็ทำเอางงไปเล็กๆ เมื่อได้ทราบว่าทาง X-Legend ได้เปิดให้บริการเกมส์มือถือใหม่ในไต้หวัน Aura Kingdom R มาถึงตรงนี้คงมีหลายคนคิดในใจว่ามันเปิดตั้งนานแล้วนี่นา แต่พอมาลองดูให้ดีนี่เป็นเวอร์ชั่นใหม่ของ Aura Kingdom บนมือถือนี่นา แต่ด้วยกราฟิก ตัวละครต่างๆ รวมถึงระบบการเล่นที่ยังคงสไตล์เดิมเอาไว้จึงไม่แปลกที่หลายคนจะคิดว่าเป็นเวอร์ชั่นเดิมมาเปลี่ยนชื่อใหม่

 

สำหรับจุดต่างระหว่าง Aura Kingdom R และ Aura Kingdom Mobile ที่เห็นได้ชัดสุดเลยคือเนื้อเรื่อง ซึ่งในเวอร์ชั่น Aura Kingdom Mobile นั้นเรียกได้ว่าจับเอาเวอร์ชั่น PC มาย่อส่วน และ เน้นให้เวอร์ชั่นมือถือออกมาเหมือนที่สุดเท่าที่ระบบมือถือจะทำได้ แต่ในส่วนของเวอร์ชั่น Aura Kingdom R นี้จะเน้นความแตกต่างออกไปเริ่มตั้งแต่การสร้างตัวละครที่ในเวอร์ชั่นเดิมเราเลือกสร้างตัวละครที่เราต้องการได้ตั้งแต่ต้นเลย แต่ในเวอร์ชั่นนี้จะมีเพียง 3 สายอาวุธ ให้เราเลือกคือ มีดคู่, ธนู และ คทา หลังจากนั้นเมื่อเรา เลเวล 43 จะสามารถเลือกอาวุธอีกชิ้นมาใช้ได้ ซึ่งรอบนี้จะมีให้เลือกถึง 10 สายอาวุธ เลยทีเดียวโดยจะมีให้เลือกดังนี้ คทา, ดาบโล่, หนังสือเวทย์, ธนู, มีดคู่, เคียว, คาตานะ, พิณ, ขวานยักษ์ และ ปืนคู่ ทำให้เราสามารถเล่นตัวละครเดียวได้พร้อมกัน 2 สายอาวุธเลยทีเดียว

 

ส่วนของเนื้อเรื่องนั้นก็จะไม่เดิมกับเวอร์ชั่นก่อนหน้า แต่จะมาในเนื้อเรื่องใหม่ และ ดูเหมือนว่าจะตัดระบบฉากคัตซีนต่างๆ ทิ้งไป นอกจากนั้นตัวเกมส์นะค่อนข้างเน้นในเรื่องของการเล่นคนเดียวมากขึ้นในครั้งนี้เราจะไม่ได้มีแค่ผู้ช่วยเป็นเหล่า Eidolons เท่านั้นเพราะเรายังมีผู้ช่วยเพิ่มอีกหนึ่งรูปแบบนั่นคือ Buddy ระบบที่เราจะสามารถสะสมการ์ดของเหล่า NPC ที่จะมาช่วยเพิ่มค่า Stat ให้กับตัวผู้เล่นได้อย่างมากทีเดียว นอกนั้นระบบอื่นๆ ก็ยังคงความเป็นต้น Action MMORPG เอาไว้เช่นเดิม มีทั้งการล่ามอนส์เตอร์ในแผนที่ ในดันเจี้ยน การลงกิจกรรมต่างๆ มากมาย ในแต่ละวัน การลุยแบบปาร์ตี้ก็ยังทำได้เช่นเดิมแม้จะดูเหมือนว่าในเวอร์ชั่นนี้จะสนับสนุนการเล่นแบบ Solo ก็ตาม

 

สำหรับคนรักเกมส์มือถือกราฟิกแนวอนิเมะรับรองได้เลยว่าคุณจะต้องสนุกไปกับ Aura Kingdom R อย่างแน่นอน แต่ก็ต้องขอเตือนไว้สักหน่อยว่าใครที่หวังจะเป็นอันดับต้นๆ ของเกมส์นี้น่าจะต้องกระเป๋าหนักพอสมควร เพราะไม่ว่าจะเป็น Eidolons, Buddy หรือ ชุด Costume ต่างๆ นา ล้วนแล้วแต่ต้องเสียเงินจริงทั้งสิ้น ถ้าใครจะเติมแบบจริงจังก็รอตัวเกมส์เปิดเซิร์ฟเวอร์ไทย หรือ เซิร์ฟเวอร์ SEA เสียก่อน คาดว่าหลังจากเปิดให้บริการในไต้หวันซักระยะทาง X-Legend จะมีการขยับขยายเซิร์ฟเวอร์ใหม่ๆ ตามมาแน่นอน

 

      
(ลิงค์ดาวน์โหลดตัว Aura Kingdom R ในสโตร์ไต้หวัน)

 

 

Cr : MMOCulture.com

ข่าว เกมมือถือใหม่ By Game-Ded