10 อันดับเกมมือถือสูงสุดประจำสัปดาห์ที่ 1 ของเดือน ส.ค.

หลังจากที่ทางเราได้ทำบทความเช็คเรตติ้งของเกมมือถือให้อ่านกันนั้น เราได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากคนอ่าน และเพื่อให้บทความของเรามีการวิเคราะห์ที่ดีขึ้น ทางเราจับเพิ่มการเช็คอันดับจาก 5 เป็น 10 โดยจะแบ่งเป็น 3 ส่วน นั่นก็คือ เกมแอนดรอยด์ฟรียอดนิยม, เกมแอนดรอยด์ทำรายได้มากที่สุด และ เกมบน iOS ยอดนิยมกันนะครับ

10 อันดับเกม แอนดรอยด์ ฟรียอดนิยม

1. Helix Jump 6. Love Balls
   
2. Identity V 7. Kick the Buddy
   
3. Garena Free Fire 8. PUBG MOBILE
4. Granny 9. Rise Up
   
5. Garena RoV: Mobile MOBA 10. Subway Surfers

 

Kick the Buddy เกมระบายความเครียด แนะนำให้ดูวีดีโอแล้วจะ GET

5 อันดับแรกนี่ไม่น่าจะเซอร์ไพรส์เท่าไหร่แล้ว โดยเฉพาะเกมอย่าง Identity V , Freefire และ ROV ที่ยังคงได้รับความนิยมจากคนเล่นอยู่ และดูเหมือนเกมอย่าง Helix Jump และ Granny จะเป็นเกมยอดนิยมจริงๆ เพราะผ่านมาถึงอาทิตย์หนึ่งแล้วก็ยังไม่ร่วงเลย ทีนี้ความน่าสนใจจะอยู่ที่อันดับ 6 – 10 ซึ่งมีสองเกมที่โดดเด่นจนเขี่ยเกม PUBG MOBILE ร่วงลงมาได้ นั่นก็คือ Kick the Buddy และ Rise Up โดยเกม Kick the Buddy นี่เป็นเกมแนวระบายความเครียดที่น่าสนใจซะอย่างนั้น ภาพนิ่งมองไม่ออกแน่ครับ ลองดูวีดีโอได้ แล้วจะพบคำตอบได้ว่าทำไมหลายคนถึงชอบเกมนี้… (ชีวิตมันเครียดสินะ)

เกมหนึ่งคือเกมหัวร้อน อีกเกมคือเกมที่ยอดนิยมแม้จะผ่านมาเป็นปีๆ แล้ว

ในส่วนของเกม Rise Up นั้น ดูแล้วน่าจะเป็นเกมที่ไม่มีอะไรยาก แต่นี่เป็นเกมหัวร้อนเกมหนึ่งในปี 2018 เลยทีเดียว ถึงเกมจะหัวร้อน แต่ถึงกับติดใน TOP 10 ได้ แสดงว่าคนไทยยังคงชื่นชอบเกมแนวท้าทาย และที่น่าสนใจก็คือ Subway Surfers ที่แม้ว่าเกมจะผ่านมานานหลายปีแล้ว แต่ก็ยังมีหลายคนนิยมชอบเล่นเกมนี้กันอยู่ โดยเฉพาะกลุ่มเด็กๆ ครับ

10 อันดับเกมทำรายได้สูงสุด ทางฝั่งแอนดรอยด์

   
1. Garena RoV: Mobile MOBA 6. Yulgang Mobile
   
2. Garena Free Fire  7. Identity V
   
3. PUBG MOBILE 8. Garena DDTank Thailand
   
4. MapleStory M 9. Knights Chronicle
   
5. Lords Mobile 10. Lineage2 Revolution

 

Lords Mobile ที่จู่ๆ ก็พุ่งมาเสียบอันดับที่ 5

มาถึงตรงนี้่เริ่มมีความน่าสนใจแล้วครับ เพราะว่าอันดับรายได้ของเกมนั้นไม่ใช่แค่การบ่งบอกว่าเกมไหนมีแฟนเกมภักดีอย่างเดียว แต่หมายถึงว่าเกมต้องดีจริงๆ คนเล่นถึงจะยอมเติมเงินกัน 3 อันดับแรกยังคงมาแรงมากๆ กับเกมแนว Battle Royale ที่บ่งบอกว่ายังไงคนไทยก็ยังชื่นชอบเกมแนวนี้ รองลงมาก็คือ MapleStory M ที่ยังคงสร้างความนิยม (แต่ก็ยังสู้ Battle Royale ไม่ได้) และที่น่าสนใจก็คือ Lords Mobile เกมวางแผนกลยุทธิ์ที่โปรโมทมาแบบต่อเนื่อง น่าสนใจตรงที่ว่าสามารถทำอันดับพุ่งมาติดอันดับ 5 ได้เนี่ยแหละครับ

Knights Chronicle ที่ติดอันดับเดิมมาอาทิตย์กว่า

อันดับที่ 6 – 10 นั้นก็ยังเป็นเกมที่น่าสนใจ เพราะอาทิตย์ที่ผ่านมาเป็นช่วงอัพเดตของใหม่ Identity V ก็อัพเดตนักล่าอย่างเกอิซ่า DDTank ก็มีออกโปร ส่วน Knights Chronicle น่าจับตามองตรงที่ว่าอยู่อันดับ 9 ค้างมาอาทิตย์กว่าแล้ว ไม่ขึ้นไม่ตก เพราะมีทำโปรโมชั่นร่วมกับ TRUE อยู่ ซึ่งอาทิตย์หน้าจะเป็นช่วงอาทิตย์สุดท้าย ก็ต้องดูว่าหมดโปรแล้วจะยังอยู่อันดับเดิมไหม และตามมาติดๆ กับ Lineage2 Revolution ที่เกมยังได้รับความนิยมอยู่ครับ

10 อันดับเกมยอดนิยมทางฝั่ง iOS

 

   
1. Identity V 6.Food Fantasy
   
2. Helix Jump 7. Asphalt 9: Legends
   
3. PUBG MOBILE 8. Garena Free Fire
   
4. MapleStory M 9. Tomb of the Mask
   
5.Garena RoV: Mobile MOBA 10.Granny

 

Food Fantasy ปรากฎว่าได้รับความนิยมบน iOS กว่าแอนดรอยด์

พอมาดูทางฝั่ง iOS แบบนี้แล้ว ทำให้เรารู้สึกได้เลยว่า พฤติกรรมของคนเล่นทางฝั่งเครื่อง iOS แตกต่างจากแอนดรอยด์จริงๆ (อาจจะเป็นเรื่องของประสิทธิภาพของระบบปฏิบัติการด้วยก็ได้) แต่ที่น่าสนใจก็คือ 5 อันดับแรกจะไม่ได้แตกต่างกันเท่าไหร่ โดยเฉพาะ MapleStory M ที่ยังกินขาด ติดใน TOP 5 อันดับอยู่ หากยังรักษาระดับนี้ต่อไปได้ทั้งแอนดรอยด์และ iOS เกมนี้จะเป็นเกม TOP ของฝั่ง MMORPG ไปเลย ส่วนอันดับ 6 ที่ได้รับความนิยมเฉพาะกลุ่ม นั่นก็คือ Food Fantasy ที่ปรากฎว่าทางฝั่ง iOS ได้รับความนิยมมากกว่าแอนดรอยด์ครับ

Tomb of the Mask เกมใช้ความคิดที่ดูดเวลาดีมาก

มีอยู่ 2 เกมในอันดับที่ 6 – 10 ที่น่าสนใจ นั่นก็คือ Asphalt 9: Legends เหตุผลเพราะทางผู้เขียนสังเกตมาเหมือนกันว่า มีคนจะเล่นเกมนี้บนแอนดรอยด์แต่เล่นไม่ได้ เพราะเกมค่อนข้างกินสเปค พอมาเล่นบน iOS จึงตัดปัญหาเรื่องนี้ไป ซึ่งเกมแข่งรถเกมนี้ในต่างประเทศ ได้รับความนิยมมากด้วย และเกม Tomb of the Mask จากอันดับ 9 ที่ให้อารมณ์เหมือนเล่นเกม PAC MAN ซึ่งเป็นเกมสไตล์ใช้ความคิด ซึ่งบ่งบอกได้เหมือนกันว่า ทางฝั่งคนเล่น iOS ชื่นชอบการเล่นเกมที่ใช้ความคิดไม่น้อยเลยล่ะครับ

พอเราขยายมาเป็น 10 อันดับแล้ว เราจะเห็นความแตกต่างของพฤติกรรมของคนเล่นได้ชัดเจนมากขึ้นว่าคนเล่นทางฝั่งแอนดรอยด์ชื่นชอบเกมไหน ทางฝั่ง iOS ชื่นชอบเกมไหน ซึ่งบทความนี้ทางเราเชื่อได้ว่าจะสามารถสำรวจความสนใจของกลุ่มคนเล่นเกมชาวไทยได้ อาทิตย์หน้าอันดับจะเปลี่ยนแปลงอย่างไร เราจะมาติดตามดูกันอย่างใกล้ชิดครับ