10 อันดับเกมมือถือสูงสุดประจำสัปดาห์ที่ 2 ของเดือน ต.ค. 2018

เข้าสู่ช่วงกลางเดือนตุลาคมกันแล้วนะครับ ช่วงนี้อาจจะดูเงียบๆ ไม่ได้แหวกแนวอะไรมากนัก เพราะยังไมได้มีเกมใหม่ที่เป็นกระแสเปิดให้เล่นกันนั่นเอง แต่เราก็ยังสามารถมาเช็คความเคลื่อนไหวได้ เพื่อมาเช็คกันว่า เหล่าเกมยอดนิยมเรตติ้งดีตอนนี้อยู่ในลำดับที่เท่าไหร่กันแล้วบ้าง เรามาดูกันเลยดีกว่าครับ

10 อันดับเกม แอนดรอยด์ ฟรียอดนิยม

1. Helix Jump 6. Rise Up
2. Garena Free Fire 7. Survivalcraft Demo
3. Happy Glass 8. Granny
4. Garena Contra: Return 9. Stickman Rope Hero
5. Garena RoV: Mobile MOBA 10. Subway Surfers

Survivalcraft Demo ได้รับความนิยมเพราะคล้ายเกมดัง

ในอันดับ 10 เกมฟรีนั้น จะสังเกตได้เลยว่ายังไม่มีเกมใหม่ที่เปิดในไทยมาให้ขึ้นเห็นใน TOP 10 เลย แต่จุดที่น่าสนใจก็คือ ได้มีเกมใหม่โผล่มาสองเกม เกมแรกนั้นก็คือ Survivalcraft Demo ซึ่งเป็นเกมที่คล้ายกับเกมชื่อดัง ซึ่งบ่งบอกว่าเกมสไตล์นี้คนเล่นชาวไทยก็ยังชอบ (และเกมต้นฉบับก็เสียเงินด้วย)

Stickman Rope Hero เกมแนว GTA ที่จู่ๆ ได้รับความนิยม

ส่วนอีกเกมที่ดังมาแบบงงๆ นั่นก็คือ Stickman Rope Hero ที่เป็นเกมสไตล์ GTA ในรูปแบบเวอร์ชั่นมนุษย์ก้าง ไม่รู้ว่าเกี่ยวกับที่มีข่าวว่ามีคนอ้างว่าเลียนแบบเกม GTA ก่อเหตุล่าสุดรึเปล่า ที่ทำให้เกมนี้ได้รับความนิยมขึ้นมา ส่วนเกมอย่าง Happy Glass และ Rise Up ที่เคยร่วงไปแล้ว ก็ได้กลับมานิยมอีกครั้ง

10 อันดับเกมทำรายได้สูงสุด ทางฝั่งแอนดรอยด์

1. Garena RoV: Mobile MOBA 6. Lineage2 Revolution
2. Garena Free Fire
7. Yulgang Mobile
3. Garena Contra: Return 8. Yulgang Mobile
4. PUBG MOBILE
9. Identity V
5. Lords Mobile 10. Dragon Nest M – SEA

 

Identity V กลับมาแล้ว!

หลังจากที่ร่วงตกไปถึง 2 – 3 อาทิตย์ ตัวเกม Identity V ก็ได้กลับคืนท็อปฟอร์มมาอีกครั้ง ทั้งจากการอัพเดต ที่มีทั้งเครื่องแต่งกายใหม่ และแผนที่ใหม่สวนสนุกที่กำลังจะอัพเดตเข้ามา รวมไปถึงการเริ่มมีการประชาสัมพันธ์เกมแบบ “ภาษาไทย” ออกมาในหน้าแฟนเพจ เชื่อได้ว่าทั้งหมดนี้คือปัจจัยที่ทำให้แฟนเกมกลับมาเล่นเกมนี้อย่างคึกคักและเติมเงินกันด้วย

หลังจากมีอัพเดต Dragon Nest M ก็มียอดคนเล่นกลับมา

ไม่เพียงแค่นั้น เกมที่ฮิตแต่ยังไม่ถึงกับติด TOP 10 ในช่วงนี้เลยอย่าง Dragon Nest M นั้นก็ได้คืนชีพมาฮิตกันอีกครั้ง โดยผลจากการอัพเดตคลาสแยกใหม่ของอาชีพ Warrior อย่าง Dark Avenger นั่นเอง โดยเกมนี้จะขึ้นๆ ลงๆ เป็นระยะ แต่จะไม่ได้อยู่ในละแวก TOP 10 นานนัก ต้องรอดูกันต่อไปว่าจะอยู่ติดต่อถึงอาทิตย์หน้าไหม

10 อันดับเกมยอดนิยมทางฝั่ง iOS

 

1.  Martail World-โลกันต์พเนจร 6.PUBG MOBILE
2. Eternal Realm 7. Garena RoV: Mobile MOBA
3. Martial Myth – โลกกำลังภายใน 8. Identity V
4. Garena Contra: Return 9. Happy Glass
5. Bouncemasters! 10.Garena Free Fire

MMO จีน ได้รับความนิยมมาก

แม้ว่าเราจะรู้กันอยู่แล้วว่าสำหรับเครื่องทางฝั่ง iOS นั้นจะต้องมี MMO จีนติดอันดับมาบ้างซัก 1 – 2 เกม แต่สำหรับอาทิตย์นี้ มีติดอันดับถึง 3 เกมเลยทีเดียว แถมอีกสองเกมนั้นก็ไม่เคยติดอันดับมาก่อนด้วย นั่นก็คือ Martail World และ Eternal Realm นั่นเอง โดยทั้งสามเกมนี้จะเป็นแนวเดียวๆ กัน แต่ก็ไม่น่าเชื่อว่า เกมแนว MMO จีนในช่วงนี้จะมีผู้เล่น iOS ได้รับความนิยม

เกมแพนกวิน Bouncemasters! ยังอยู่ตำแหน่งเดิม

จะมีอีกเกมที่น่าสนใจ นั่นก็คือเกมแพนกวิน Bouncemasters! สุดน่ารักที่ยังอนู่อันดับที่ 5 ไม่ได้หลุดหายไปไหน ซึ่งเป็นเกมแนวเล่นง่ายๆ ซึ่งน่าคิดเหมือนกันว่าจะอยู่ติดอันดับนานแค่ไหน ส่วนเกม Identity V นั้น ก็ได้รับอนิสงห์จากการอัพเดตที่ว่า ทำให้ได้รับความนิยมจากทางฝั่ง iOS ด้วยเช่นกัน

จะมีเกมที่น่าสังเกตอยู่เกมหนึ่ง นั่นก็คือ Garena Contra: Return แม้ว่าเกมจะยังติดอยู่ใน TOP 10 แต่หากดูดีๆ เกมกำลังเริ่มร่วง แม้ว่าจะยังคงมีคนเล่นกันอย่างหนาแน่น ซึ่งแปลว่าคนเล่นเกมเริ่มมาถึงช่วงทางตันของเกมแล้ว แต่เกมจะสามารถดึงให้คนเล่นอยู่ได้นานแค่ไหน ก็ต้องรอดูกันต่อไปครับ