10 อันดับเกมมือถือสูงสุดประจำสัปดาห์ที่ 1 ของเดือน ต.ค. 2018

สวัสดีวันจันทร์ แต่เป็นวันจันทร์ที่เพื่อนๆ บางท่านไม่ต้องไปโรงเรียนกันแล้ว! เพราะว่านี่คือช่วงเวลาปิดเทอมหรรษา 1 เดือนเต็ม ที่เพื่อนๆ จะได้หยุดกันอย่างสนุกสนานและเล่นเกมกันอย่างสบายใจเฉิบ แต่ถ้าเพื่อนๆ คนไหนมีการบ้านก็อย่าใส่ไหดองนะครับ เคลียรให้เรียบร้อยไปเลยดีกว่า จะได้ไม่ต้องไฟลนกันตอนท้ายเดือน เอาล่ะ เรามาดูกันดีกว่าว่า อันดับของต้นเดือนตุลาคมเป็นยังไงบ้าง

10 อันดับเกม แอนดรอยด์ ฟรียอดนิยม

1. Garena Contra: Return 6. Granny
2. Helix Jump 7. Merge Plane
3. Happy Glass 8. PUBG MOBILE
4. Garena Free Fire 9. Subway Surfers
5. Garena RoV: Mobile MOBA 10. Werewolf Online

Contra ยังครองอันดับหนึ่ง

เรียกได้ว่ายังคงมาแรงและมาดังอย่างต่อเนื่องนะครับ กับเกมยอดฮิตในตำนานที่ได้กลับมาอีกครั้งในรูปแบบของเกมมือถือ นั่นก็คือ Contra Return ที่ยังคงฮิตอยู่เรื่อยๆ แล้วไม่มีทีท่าว่าจะยอมลงเลย จนเบียดเกมดังอย่าง Werewolf Online ร่วงไปอย่างรวดเร็ว จนบอกได้เลยว่า Werewolf Online อาจจะไม่ไม่รอดทั้งอาทิตย์นี้แน่ๆ หากว่าระหว่างทาง มีเกมไหนน่าสนใจ

Merge Plane เคยร่วงไปแล้ว ผงาดกลับมาอีกครั้ง

ส่วนอันดับอื่นๆ นั้นจะไม่ได้เปลี่ยนแปลงมากนัก จะมีที่ขึ้นอันดับมาอย่างรวดเร็วก็จะเป็นเกมอย่าง Merge Plane ที่เคยร่วงไปแล้วแล้วก็ขึ้นมาอีกครั้ง ในขณะที่ Subway Surfers เองก็ยังไม่ยอมร่วงไปง่ายๆ ซึ่งจะว่าไปแล้วสำหรับคนไทย เกม Subway Surfers นี่เป็นเกมอยู่คู่ใจกับฝั่งแอนดรอยด์จริงๆ เพราะนับตั้งแต่มีอัพเดตก็ไม่ยอมหายไปไหนเลย

10 อันดับเกมทำรายได้สูงสุด ทางฝั่งแอนดรอยด์

1. Garena RoV: Mobile MOBA 6. LINE เกมเศรษฐี
2. Garena Free Fire
7. Yulgang Mobile
3. Garena Contra: Return 8. Lineage2 Revolution
4. PUBG MOBILE
9. FINAL FANTASY BRAVE EXVIUS
5. Lords Mobile 10. Honkai Impact 3

FINAL FANTASY BRAVE EXVIUS แฟนเกมพร้อมใจเปย์

ความน่าสนใจของอาทิย์นี้ของฝั่งแอนดรอยด์จะอยู่ที่อันดับของยอดเติมเงินครับ ดูเหมือนว่าแต่ละเกมนั้นจะอัดโปรโมชั่นของใหม่กัน ที่เห็นชัดก็คือ Contra ที่ขึ้นมาติดอันดับสาม และที่น่าสนใจก็คือสองเกมท้าย เกมหนึ่งนั่นก็คือ FINAL FANTASY BRAVE EXVIUS ที่ปกติเกมล่อตาล่อใจให้เติมเงินอยู่แล้ว พอมีอัพเดตของใหม่ ยอดนี่กระฉูดทันที

Honkai Impact 3 ประกาศความฮิตขึ้นมา

ในขณะที่เกมดังจากปีที่แล้วอย่าง Honkai Impact 3 ที่ยังคงมีกระแสที่ดีต่อเนื่อง ได้รับความสนใจอีกครั้งกับแพตซ์เกมเฉลิมฉลองครบรอบ 1 ปีของเกม จนทำให้ตัวเกมนี้สามารถพุ่งทะยานมาติดอันดับ 10 ของอาทิตย์นี้ได้สำเร็จ แต่สังเกตไหมครับว่ามีเกมอะไรหายไปจาก TOP 10 เลยในอทิตย์นี้? เรียกได้ว่าน่ากลัวจริงๆ ครับสำหรับสองเกมนี้

 

10 อันดับเกมยอดนิยมทางฝั่ง iOS

 

1.  Fantasy Saber – กระบี่จอมยุทธ 6.Garena Contra: Return
2. King of Martial 7. PUBG MOBILE
3. Secret Treasure 8. Garena RoV: Mobile MOBA
4. The Fairy’s Sword 9. Helix Jump
5. Bouncemasters! 10.Identity V

MMO จีนทะยานมาถึง 3 เกม?

ทางฝั่ง iOS นั้นจะน่าแปลกใจตรงที่ว่า ในอาทิตย์นี้ได้มีเกมแนว MMO จีนมาถึง 3 เกมด้วยกัน คือถ้าติดอันดับซักเกมหนึ่งยังพอเข้าใจ แต่อาทิตย์นี้มีถึง 3 เกม ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเกิดอะไรขึ้น แต่เป็นไปได้ว่าคนทางฝั่ง iOS จะสนใจเกมที่มีเนื้อหาสไตล์จีนแต่ไม่สะดวกกดเล่นเองนั่นเองครับ

Secret Treasure เกมมาใหม่แปบเดียว ติดอันดับเลย

ในขณะที่เกมน่าสนใจมาถึงแนวเดียวกันสองเกม ก็ได้ติดอันดับด้วย นั่นก็คือ Secret Treasure ที่มาใหม่ และเกม Bouncemasters! ที่เป็นแนวคล้ายๆ กันก็ได้ฮิตอันดับขึ้นมาพร้อมกันเลยทีเดียว อาจจะเป็นเพราะผลของการค้นหาของ App Store แนะนำสองเกมนี้ขึ้นมาก็ได้ ส่วนอันดับเกมอื่นๆ จะมีเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย อย่าง Contra: Return ที่ร่วงลงมาแต่ยังไม่หลุด และ Identity V ที่กำลังฮึดสู้อยู่ครับ

เป็นอาทิตย์ที่มีความน่าสนใจเลยทีเดียวครับ เพราะแต่ละหัวข้อนั้นจะมีรูปแบบที่ตายตัวมาก เรียกได้ว่าเกมบางเกมนี่ครองแชมป์ไปเลย แต่สำหรับอาทิตย์ต่อๆ ไปนี่ สงครามกำลังจะเกิดอย่างแท้จริงครับ เพราะบางเกมได้ยอมเลื่อนไปเปิดเดือนตุลาคมเพื่อหลีกหนีความแรงของเกมบางเกม ซึ่งก็ต้องดูกันว่าพวกเขาจะสามารถโค่นตำแหน่งแชมป์เกมยอดนิยมได้ไหม!!