10 อันดับเกมมือถือสูงสุดประจำสัปดาห์ที่ 1 ของเดือน ม.ค. 2019

สวัสดีปีใหม่ 2019 นะครับเพื่อนๆ (ถึงจะผ่านมาแล้วอาทิตย์หนึ่งก็ตาม) เนื่องจากว่าอาทิตย์แรกของเดือนมกราคมนั้นจะชนช่วงวันปีใหม่พอดี ซึ่งเป็นช่วงมีเกมใหม่ออกมาน้อยมาก (และตรงกับช่วงเทศกาลวันหยุด) เราเลยได้ข้ามมาหนึ่งอาทิตย์ ซึ่งก็ได้มีเกมใหม่ออกมาบ้าง และก็จะทำให้เราได้เห็นกันชัดเจนมากขึ้นครับว่า ขึ้นปีใหม่ 2019 เรตติ้งเกมจะเป็นอย่างไรกันบ้าง

10 อันดับเกม แอนดรอยด์ ฟรีมาใหม่ยอดนิยม

1. Minecraft Trial 6. เซียนน้อยทัชมายฮาร์ท
2. MU ORIGIN 2  7. Polysphere
3. Brawl Stars 8. No.Paint
4. Paint.ly Color by Number 9. Knife Throw 3D
5. MU Strongest 10. Utopia: Origin

 

เซียนน้อยทัชมายฮาร์ท เกมสไตล์จีนที่กำลังได้รับความนิยมมากขึ้น

สำหรับเกมน่าสนใจในสายเกม MMO จีนนั้นก็ต้องเป็นเกมนี้เลยครับ เปิดให้เล่นกันในช่วงคริสมาสต์ที่ผ่านมา แล้วก็ได้รับความนิยมมาเรื่อยๆ รวมไปถึงเกมอย่าง Brawl Stars เองก็ติดอันดับใน TOP 10 ไม่ยอมร่วงง่ายๆ เหมือนกัน เกมนี้ผ่านมาถึง 1 เดือนเต็มแล้วก็ยังไม่ยอมร่วงครับ

Utopia: Origin มาเงียบๆ แต่ก็กระแสดีทีเดียว

อีกเกมที่มีความน่าสนใจไม่แพ้กันเลยก็คือ Utopia: Origin ที่แม้ว่าเกมอาจจะไม่ได้มีการโปรโมทเยอะแบบจัดเต็มอะไรนัก แต่ด้วยแนวเกมที่แหวกแนวและน่าสนใจ จึงได้รับกระแสนิยมมากขึ้น นอกจากนี้อีกสองเกมที่น่าสนใจและกำลังแข่งกันอยู่ ก็คือ MU ORIGIN 2 กับ MU Strongest ที่เป็นเกม Mu ลิขสิทธิ์แท้ทั้งคู่อีกด้วย

10 อันดับเกมทำรายได้สูงสุด ทางฝั่งแอนดรอยด์

1. Ragnarok M: Eternal Love 6. MU ORIGIN 2
2. Garena Free Fire
7. LINE เกมเศรษฐี
3. Garena RoV 8. Identity V
4. FINAL FANTASY BRAVE EXVIUS
9. Garena Contra: Return
5.PUBG MOBILE 10. Lords Mobile

MU ORIGIN 2 ได้รับความนิยมสูงมากทั้งแอนดรอยด์และ iOS

แต่กระนั้นแล้ว ตัวเกม Mu ที่จะได้รับความนิยมกว่าก็คงไม่พ้นเกมอย่าง MU ORIGIN 2 ที่ทำเรตติ้งรายได้คนเติมเงินได้ดีกว่า ส่วนอันดับหนึ่งนั้นยังไงก็ไม่พ้นเกม Ragnarok M เพราะเพิ่งมีประมูลสัตว์พาหนะในเกมไปราคามูลค่าเป็นล้าน ซึ่งก็ยังคงทำให้เกมนี้ยังได้รับเรตติ้งอันดับหนึ่งอยู่

 

FINAL FANTASY BRAVE EXVIUS หลังจากจับมือร่วมกับ KINGDOM HEARTS ยออดคนเติมเงินสูงมากทีเดียว

แต่เกมที่น่าสนใจอีกเกมจริงๆ ก็คือ FINAL FANTASY BRAVE EXVIUS ที่ปกติแล้วจะอยู่ที่อันดับ 7 – 8 แต่พอมีอีเวนท์จับมือร่วมกับ KINGDOM HEARTS ยอดคนเปย์เกมนี้ก็ขึ้นอย่างมหาศาล ชนิดที่เรียกว่ามากกว่าทุกช่วงที่เราสำรวจมา และเกมที่เริ่มน่าเป็นห่วงคือ Contra: Return เพราะร่วงมาอันดับที่ 9 ไม่เคยร่วงมาขนาดนี้เลยครับ

10 อันดับเกมยอดนิยมทางฝั่ง iOS

1.  MU ORIGIN 2 6.Beach Buggy Racing 2
2. PUBG MOBILE 7. Garena Free Fire
3. Fantasy Saber 8. Kick the Buddy: Forever
4. Find Differences: Detective 9. Garena RoV
5. Martial Myth 10.Brawl Stars

 

Find Differences: Detective ติดอันดับมาแล้วกว่า 3 อาทิตย์

ความน่าสนใจของเกมในอาทิตย์นี้ก็คือ ปกติเกมแนวอินดี้มักจะโผล่มาติด TOP 10 ไม่กี่วัน แต่เกมอย่าง Find Differences: Detective กลับสามารถติดอันดับเกมยอดนิยมได้ยาวถึงสามอาทิตย์ เป็นอีกหนึ่งเกมอินดี้ที่น่าสนใจไม่น้อย และหลังปีใหม่ เกมที่หายไปเลยก็คือ Ragnarok m ซึ่งแปลว่า ถึงเกมจะทำรายได้ดี แต่ฝั่งคนเล่นใหม่เริ่มลดลงนั่นเอง

PUBG MOBILE ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง

สองเกมที่ยังคงแข่งขันกันไม่ยอมเลิก และไม่ยอมร่วง นั่นก็คือ Freefire กับ PUBG Mobile ที่ต่างฝ่ายต่างขึ้นๆ ลงๆ มาโดยตลอด ฝั่ง Freefire เองก็ได้มีการอัพเดตสกินใหม่ๆ พร้อมโปรโมชั่นราคาถูก ส่วน PUBG Mobile ก็ได้แผนที่ใหม่ที่อัพเดตมาให้เล่นช่วงปลายปีพร้อมกับเวอร์ชั่น PC เห็นที เราคงจะได้เห็นสองเกมนี้แข่งขันกันเรื่อยๆ แน่นอนครับ

โดยรวมแล้วที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัดก็คือ บังลังค์ของ Ragnarok M โดนเขย่าเรียบร้อย ด้วยการปรากฎตัวของเกม Mu ORIGIN 2 ส่วนเกมอื่นๆ นั้นก็จะมีขึ้นมีลงบ้างเป็นกระแส ที่จะน่าจับตามองก็คือ เกมใหญ่ๆ ยังไม่โผล่มาให้เห็น ดังนั้นจจึงเป็นการแข่งขันของเกมที่มีอยู่แล้วล่ะครับว่า จะสามารถติด TOP 10 ไปได้อีกนานแค่ไหน เราจะจับตามองดูกันต่อไปครับ