10 อันดับเกมมือถือสูงสุดประจำสัปดาห์ที่ 2 ของเดือน ก.พ. 2019

เข้าสู่ช่วงสัปดาห์ที่สองของเดือนกุมภาพันธ์กันแล้วนะครับ ช่วงนี้ยังไม่ค่อยมีเกมใหม่เปิดเท่าไหร่ เลยทำให้กระแสของวงการเกมมือถือเลยนิ่งไปพักหนึ่ง เหล่าเกมใหม่ๆ นั้น จะย้ายไปเปิดกลางเดือนกับช่วงปลายเดือนเสียมากกว่า ทำให้ในอาทิตย์นี้จะเป็นการเช็คเรตติ้งกันปกติเสียมากกว่าครับ เอาล่ะ มาดูกันเลยครับ

10 อันดับเกม แอนดรอยด์ ฟรีมาใหม่ยอดนิยม

1.Speed Drifters 6. OMG 2 – Super Samkok
2. Worldbuilding  7. ดัมมี่ไทย-รวมไพ่แคง
3. Kungfu World 8.Sushi Bar
4. ไพ่แคงไทย2019 9. Sea Game: Mega Carrier
5. Errant: Hunter’s Soul 10. Tacticool

Speed Drifters ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง

บอกได้เลยว่านับตั้งแต่เราทำเกมมือถือมา เราไม่เคยเห็นเกมแข่งรถบนมือถือที่ได้รับความนิยมนานติดต่อกันขนาดนี้ เอาจริงๆ แล้วนับตั้งแต่ยุค Raycity ยังไม่เคยมีเกมแข่งรถเกมไหนเลยที่สามารถครองใจคนเล่นได้นานขนาดนี้ ทำให้ตอนนี้เกม Speed Drifters กลายเป็นปรากฎการณ์น่าจับตามองอย่างมาก หากเกมยังได้รับความนิยมแบบนี้ไปเรื่อยๆ จะทำให้เป็นเกมตำนานอีกเกมไปเลยทีเดียว

OMG 2 – Super Samkok อีกหนึ่งเกมที่กระแสปากต่อปากยังดีอยู่

อีกหนึ่งเกมที่สร้างเซอร์ไพรส์มาก เพราะยากมากที่เกมแนวนี้จะได้รับความนิยมอย่างยาวนานขนาดนี้ ซึ่งอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้เกมนี้่สนุกก็คือ ตัวละครเกมนี้จะโดนเนิร์ฟเรื่อยๆ ทำให้คนเล่นจะต้องหาทางปรับแต่งตัวละครในทีมเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา นับเป็นอีกหนึ่งสีสันความสนุกที่ไม่ค่อยได้เห็นกันในเกมมือถือด้วยครับ

10 อันดับเกมทำรายได้สูงสุด ทางฝั่งแอนดรอยด์

1. Garena Free Fire 6. PUBG MOBILE
2. Ragnarok M: Eternal Love
7. Lords Mobile
3. Garena RoV 8. Garena Contra: Return
4. Speed Drifters
9. Honkai Impact 3
5.MU ORIGIN 2 10. LINE เกมเศรษฐี

Honkai Impact 3 หลังจากอัพเดตใหญ่ ก็ได้มีแฟนๆ เกมเติมเงินกันมากขึ้น

ช่วงอาทิตย์นี้ผ่านมา Honkai Impact 3 นั้นได้มีการโปรโมทอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการแจกฟรีชุดว่ายนํ้าที่เชื่อได้ว่าน่าจะมีหลายคนเห็นแอดโฆษณานี้ผ่านๆ และก็ทำให้เรารู้ว่าตัวเกมได้มีการเพิ่มเนื้อหาใหม่และตัวละครใหม่เข้ามา และนั่นก็เป็นอีกสาเหตุที่ทำให้เกมนี้ได้รับความนิยมกลับขึ้นมา TOP 10 อีกครั้งครับ

Garena Contra: Return เริ่มมีกระแสดีขึ้น หลังจากอัพเดตเนื้อเรื่องใหม่และตัวละครใหม่

ตัวเกม Contra: Return นั้นเกือบที่จะร่วงหายไปแล้ว ถ้าไม่ใช่การอัพเดตครั้งใหญี่ที่เปลี่ยนแปลงตัวเกมจนทำให้เกมน่าเล่นมากขึ้นและดึงดูดให้คนเล่นที่เคยเลิกไปแล้วได้กลับมาเล่นกันอีกครั้ง โดยเฉพาะการอัพเดตเนื้อเรื่องต่อ และตัวละครใหม่ที่ทำให้หลายคนโดยเฉพาะแฟนๆ คอนทร้าชอบมาก

10 อันดับเกมยอดนิยมทางฝั่ง iOS

1. Speed Drifters 6.PUBG MOBILE
2. ONE PIECE Bounty Rush 7. Kungfu World
3. Magic Tiles 3 8. Fantasy Saber
4. Matchington Mansion 9. Garena Free Fire
5. Color Bump 3D 10.Chigiri: Paper Puzzle

 

Matchington Mansion เกมพัชเชิลปรับปรุงคฤหาสต์ ที่ได้รับความนิยมต่อเนื่อง

สำหรับทางฝั่ง iOS นั้นจะไมค่อยมีอะไรเปลี่ยนแปลงเท่าไหร่ จะเป็นการเปลี่ยนตำแหน่งของเรตติ้งเกมเสียมากกว่า (เพราะเป็นช่วงที่ไม่มีเกมใหม่มาด้วย) แต่เกมที่น่าสนใจก็จะเป็นเกมนี้ โดยเกมนี้จะเป็นเกมพัชเชิลแนวปรับปรุงคฤหาสต์ ซึ่งคล้ายๆ กับเกมพ่อบ้านก่อนหน้านี้นั่นเอง แต่เกมนี้จะมีเนื้อเรื่องด้วย

Kungfu World ยังคงเป็นเกมที่ได้รับความนิยมทั้งแอนดรอยด์และ iOS

แม้ว่า Kungfu World จะหายไปจาก TOP 10 เกมทำรายได้ยอดนิยม เพราะกระแสเกมนี้เริ่มเงียบลงไปบ้าง แต่ความนิยมในด้านการบอกปากต่อปากถึงความสนุกของเกมก็ยังได้รับความนิยมจากคนเล่นอยู่ จึงทำให้เกมนี้ยังคงได้รับความนิยมและยังมีคนเล่นดาวน์โหลดไปเล่นกันอยู่เรื่อยๆ เป็นอีกหนึ่งเกมแนว MMO จีนที่มีกระแสดีมากเลยครับ

สังเกตได้เลยว่า เกมบางเกมที่อันดับเริ่มร่วงไปก็กลับขึ้นมาอีกครั้ง ต่างเกมต่างพยายามทำให้เกมกลับมายอดนิยมอีกครั้ง ในขณะที่เกมช่วงที่เปิดในตอนเดือนมกราคมที่ผ่านมาก็ยังได้รับอนิสงห์ยาวๆ ที่ไม่มีคู่แข่งน่ากลัวๆ มาเบียดคะแนนยอดนิยมของเกมไปนั่้นเอง และเดี๋ยวเราต้องรอเกมใหม่ที่จะเปิดตัวในเดือนกุมภาพันธ์นี้กันครับ ว่าจะมีใครมาทำให้บังลังค์สะเทือนได้ไหม