10 อันดับเกมมือถือสูงสุดประจำสัปดาห์ที่ 3 ของเดือน ก.พ. 2019

ช่วงที่ผ่านมานี้ มีเกมใหม่เพียงเกมเดียวที่ได้เปิดมาให้เล่น อาจจะเพราะเป็นช่วงที่เพื่อนๆ หลายคนเตรียมตัวสอบ และเดือนมีนาคมก็จะเป็นช่วงปิดเทอมแล้ว ค่ายเกมเลยจะไปเน้นเปิดเกมกันในช่วงปิดเทอมมากกว่า ดังนั้น แม้ว่าจะเป็นการเช็คเรตติ้งตามปกติประจำสัปดาห์ แต่เราก็จะมาดูกันเหมือนกันว่า อันดับเกมมีการเปลี่ยนแปลงมากน้อยแค่ไหนกันครับ

10 อันดับเกม แอนดรอยด์ ฟรีมาใหม่ยอดนิยม

1.Worldbuilding 6. ดัมมี่ไทย-รวมไพ่แคง
2. Blade of kingdoms  7. Errant: Hunter’s Soul
3. Kungfu World 8. เก้าเกเซียนไทย-4×100
4. ไพ่แคงไทย2019 9. Invictus: Lost Soul
5. Tacticool 10. Lily’s Garden

Blade of kingdoms เป็นเกมสามก๊กที่มาแรงมากๆ

ช่วงอาทิตย์นี้มีเกมน่าสนใจอย่างมากในทางฝั่งแอนดรอยด์ ยกตัวอย่างเช่นกับเกม Blade of kingdoms ที่เป็นเกมที่มาแรงเอามากๆ โดยเฉพาะนี่คือเกมแนวแอ็คชั่นสามก๊กและถึงกับใช้ Unreal Engine 4 ในการพัฒนา ทำให้ถูกคอคนเล่นที่ชื่นชอบความเป็นแอ็คชั่นและภาพในเกมอย่างมาก และอีกเกมที่ยังคงได้รับการตอบรับดีนั่นก็คือ Kungfu World กับ Errant: Hunter’s Soul ที่ยังไม่ร่วงไปไหน

Invictus: Lost Soul แค่เฉพาะช่วงเปิดทดสอบ เกมก็ได้รับความนิยมพุ่งเลยทีเดียว

อีกเกมที่น่าสนใจไม่แพ้กันเลยนั่นก็คือ เกมแนว PVP Realtime ฝีมือคนไทยอย่าง Invictus: Lost Soul แค่เฉพาะช่วงเปิดทดสอบเท่านั้น แต่ตัวเกมกลับได้รับความนิยมสูงมาก เป็นอีกเกมที่อนาคตสดใสมาก เพราะขนาดว่าเกมยังอยู่ช่วงทดสอบ ก็ยังได้รับความนิยมขนาดนี้ และถ้าเกมเปิดจริง เกมจะได้รับความนิยมขนาดไหน น่าจับตามองจริงๆ ครับ

10 อันดับเกมทำรายได้สูงสุด ทางฝั่งแอนดรอยด์

1. Garena Free Fire 6. PUBG MOBILE
2.Ragnarok M: Eternal Love 
7. Lords Mobile
3. Garena RoV 8. Garena Contra: Return
4. Speed Drifters
9. PES 2019 PRO EVOLUTION SOCCER
5.MU ORIGIN 2 10. Rise of Civilizations

แม้กระแสจะเริ่มบาง แต่แฟนเกมยังเหนียวแน่น

ผ่านมาแล้ว 5 เดือนกับเกม Ragnarok M: Eternal Love แม้ว่ากระแสของเกมจะเริ่มเบาบางจนตามกระแสเวลา แต่แฟนๆ เกมก็ยังรักเกมอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าเกมจะไม่ได้ติดอันดับหนึ่งแล้ว แต่ก็ยังรั้งอยู่อันดับสองไม่ยอมร่วงไปซักที ล่าสุดก็เพิ่งมีข่าวประมูลของราคาเป็นล้านไป เสียดายที่คนประมูลได้เป็นคนอินโดนีเซีย เพราะหากเป็นคนไทย เกมจะขึ้นมาเป็นอันดับหนึ่งทันทีครับ

เปิดเพียงแค่อาทิตย์เดียว กลับมีรายได้ทะยานจนติด TOP ได้!!

และอีกเกมที่น่าสนใจมากๆ นั่นก็คือ PES 2019 PRO EVOLUTION SOCCER ที่มีการเปิดตัวในอาทิตย์เดียว แต่เกมกลับสามารถขึ้นมาติดอันดับใน TOP 10 ได้ คือไม่ธรรมดาจริงๆ สำหรับเกมนี้ บ่งบอกได้เลยว่าเกมคุณภาพต้องดี และมีแฟนๆ เกมโดยเฉพาะแฟนบอล ให้การตอบรับเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะเมื่อมีลีคของคนไทยอยู่ในเกมนี้อีกด้วยครับ

10 อันดับเกมยอดนิยมทางฝั่ง iOS

1. Speed Drifters 6.ONE PIECE Bounty Rush
2. Find Differences: Detective 7. PUBG MOBILE
3. Color Bump 3D 8. Antistress – relaxation toys
4. Magic Tiles 3 9. Eternal Realm
5. Matchington Mansion 10.Polysphere

Speed Drifters ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง

ทางด้านฝั่ง iOS นั้นยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรมาก อันดับหนึ่งยังคงเป็นเกมเดิม ซึ่งยังไม่มีทีท่าว่าจะร่วงลงไปง่ายๆ ซึ่งจะสังเกตได้ว่าคนเล่นเกมเองก็ยังแฮปปี้ที่เกมมีชุดแฟชั่นใหม่ๆ มาให้ได้เติมเงินกันเยอะๆ ยังเป็นเกมที่จะติด TOP ไปอีกนาน ตราบใดที่ไม่มีเกมคู่แข่งที่สามารถมาแย่งชิงความนิยมไปได้ครับ

ONE PIECE Bounty Rush ยังไม่ยอมร่วงไปง่ายๆ

อีกเกมที่ร่วงไปแล้วแล้วก็กลับมาอีกครั้ง กับเกม ONE PIECE Bounty Rush ซึ่งหากว่ามีกระแสของวันพีชโผล่มาในช่วงนี้ ก็ไม่แน่ว่าเกมนี้อาจจะได้รับความนิยมกันแบบทะยานเลยก็ว่าได้ แอบแปลกใจเหมือนกันว่าทำไมฝั่งแอนดรอยด์ถึงคนยังไม่นิยมมากเท่า iOS แต่นั่นก็เป็นสัญญาณที่ดีสำหรับทางฝั่ง iOS เลยล่ะครับ

อาทิตย์นี้ความน่าสนใจก็ยังคงตกไปอยู่ทางฝั่งแอนดรอยด์เหมือนกัน ซึ่งน่าเสียดายที่เกมที่เปิดในไทยอีกเกมยังไม่ติดอันดับ TOP ขึ้นมามา (หากดูจากคะแนนแล้ว อีกนิดเดียวก็จะติดแล้ว) ก็น่าลุ้นเหมือนกันนะครับว่าเกมจะขึ้นมาติดอันดับในอาทิตย์หน้ารึเปล่า เราจะมาติดตามอันดับกันต่อไปอย่างใกล้ชิดในอาทิตย์ต่อไปครับ