10 อันดับเกมมือถือสูงสุดประจำสัปดาห์ที่ 4 ของเดือน ก.พ. 2019

มาถึงสิ้นเดือนกันแล้วนะครับ อาทิตย์ที่ผ่านมานี้เองก็ได้มีเกมเปิดใหม่ถึง 3 เกม และในเดือนมีนาคมเอง บางเกมก็ได้มีการประกาศวันเปิดให้บริการกันแล้ว เรียกได้ว่าสงครามของการเปิดเกมแข่งขันกำลังจะเริ่มต้นขึ้น เราจะต้องมาดูกันครับว่า เกมไหนจะสามารถคว้าอันดับเรตติ้งในดวงใจของคนไทยไปได้ เอาล่ะ มาดูเรตติ้งของอาทิตย์นี้กันครับ

10 อันดับเกม แอนดรอยด์ ฟรีมาใหม่ยอดนิยม

1.AxE: Alliance vs Empire 6. ดัมมี่ไทย-รวมไพ่แคง
2. GIGA HAVANA  7. Gun Idle
3. Blade of kingdoms 8.Oddbods Turbo Run
4. ไพ่แคงไทย2019 9. Sniper 3D
5. Empire of Heroes 10. Tacticool

 

GIGA HAVANA มาแรงมากๆ และแรงแบบทะลุทะลวง

ที่ต้องแนะนำเลยก็คือ GIGA HAVANA ผลงานการสร้างร่วมระหว่างทีมไทยและทีมเกาหลีใต้ เกมได้รับความนิยมอย่างมากจนสามารถทะยานขึ้นมาอันดับสอง จนสามารถเบียดเกมอื่นลงไปได้อย่างง่ายดาย เรียกได้ว่าเป็นอีกเกมที่ฟีคแบ็คดีมากจริงๆ ส่วนเกมที่ดังรองลงมาก็อย่าง Blade of kingdoms ยังคงได้รับความนิยมอยู่

Empire of Heroes เกมแนวสร้างเมืองที่มาแรงสุดๆ

สำหรับเกมทางฝั่งแอนดรอยด์เราได้เห็นการเปลี่ยนแปลงและเกมที่มาแรงอย่างชัดเจน อาทิตย์ที่ผ่านมามีเกมเปิดใหม่ 4 เกม แต่มี 3 เกมเท่านั้นที่สามารถขึ้นอยู่บน TOP 10 ได้ และเกมนี้ก็เป็นหนึ่งในนั้น โดยจะเป็นเกมแนวสร้างเมืองที่มาในสไตล์ของยุคสามก๊ก ซึ่งเราก็ไม่ได้เห็นเกมสร้างเมืองในธีมของสามก๊กมานานแล้วเหมือนกัน

10 อันดับเกมทำรายได้สูงสุด ทางฝั่งแอนดรอยด์

1. Garena Free Fire 6. MU ORIGIN 2
2.Garena RoV
7. AxE: Alliance vs Empire
3. Ragnarok M: Eternal Love 8. Garena Contra: Return
4. Speed Drifters
9. Lords Mobile
5.PUBG MOBILE 10. LINE เกมเศรษฐี

AxE: Alliance vs Empire คือที่สุดของเกมในอาทิตย์นี้จริงๆ

ต้องบอกว่าเป็นเกมที่มาแรงจริงๆ คือมาแค่ไม่กี่วัน แต่สามารถเสียบขึ้นมาอยู่ใน TOP 10 ได้ เป็นเกมที่มาแล้วถูกใจคนไทยอย่างมากจริงๆ แถมเท่านั้นยังไม่พอ เกมยังสามารถทำรายได้มหาศาลทั้งๆ ที่ยังไม่ครบอาทิตย์เลย นี่จะเป็นอีกเกมที่น่าจับตามองอย่างมากครับ

 

โหมดใหม่ของ PUBG MOBILE ได้รับความนิยมอย่างมาก

ทางฝั่งของเกมอื่นๆ นั้นก็ไม่ได้แตกต่างจากอาทิตย์ที่แล้วเท่านั้น มีที่น่าสนใจก็อย่าง PUBG MOBILE ที่มีการจับมือร่วมกับ CAPCOM ในการเอาเกมสยองขวัญมาทำเป็นโหมดพิเศษ ซึ่งมาช้าไปนิด แต่ก็สร้างความตื่นเต้นและแน่นอนว่าสร้างรายได้ให้กับคนเล่นอย่างมาก ส่วนเกมที่หายไปแล้วก็คือ CONTRA นั่นเอง

10 อันดับเกมยอดนิยมทางฝั่ง iOS

1. AxE: Alliance vs Empire 6.Find Differences: Detective
2. Speed Drifters 7. Matchington Mansion
3.Magic Tiles 3 8. Color Bump 3D
4. BIG BANG Evolution 9. Crowd City
5. PUBG MOBILE 10.Garena Free Fire

ยังได้รับความนิยมทางฝั่ง iOS ด้วย

ทางฝั่ง iOS ก็ยังโดน AxE: Alliance vs Empire เบียดกระจุยไปเลย ขนาดว่า Speed Drifters ก็เอาไม่อยู่ จนต้องร่วงตกลงไปอันดับสองเลย ซึ่งน่าจับตาจริงๆ ว่า Speed Drifters จะสามารถเอาอยู่ต่อไปได้รึไม่ ในเมื่อมีเกมแนวสงครามที่ถูกอกถูกใจคนไทยเข้ามา

BIG BANG Evolution เกมอินดี้สนุกๆ จาก iOS

และอีกหนึ่งเกมที่มาแรงอย่างมากในรอบนี้ก็คือเกมนี้นั่นเอง แรงจนสามารถเบียดเกมอื่นอย่างเช่นวันพีชออกไปจาก TOP 10 ได้ ส่วนเกมอื่นๆ นั้นมักจะเป็นเกมที่โด่งดังมาตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมาเสียมากกว่า นั่นแปลว่าพฤติกรรมของคนเล่นเกมชาว iOS ยังไม่ได้แตกต่างเท่าไหร่นัก

ดังนั้นบอกได้เลยว่า เกม AxE: Alliance vs Empire ได้กลายเป็นเกมที่น่าจับตามองอย่างมากไปเป็นที่เรียบร้อยไปแล้วสำหรับในอาทิตย์นี้ และก็น่าดูเหมือนกันว่าในอาทิตย์ต่อไป จะสามารถทำอันดับติดต่อกันได้ไหม หรือจะพ่ายแพ้กับ Speed Drifters ที่จะกลับมาทวงบังลังค์ได้? ต้องจับตาดูกันครับ