10 อันดับเกมมือถือสูงสุดประจำสัปดาห์ที่ 1 ของเดือน มี.ค. 2019

เข้าสู่ช่วงเดือนมีนาคมกันแบบเต็มตัวแล้วนะครับ แม้ว่าจะมีเกมเปิดใหม่ไม่เยอะ แต่รับรองว่าในวันต่อๆ ไป จะมีเกมเปิดใหม่มาให้ชิงชัยกันอีกอย่างแน่นอน เพราะเป็นช่วงที่หลายคนปิดเทอมกันนั่นเองครับ แต่ก่อนที่เราจะไปดูช่วงเวลานั้น เรามาสำรววจกันก่อนดีกว่าว่า เรตติ้งเกมในช่วงที่ผ่านมา เป็นยังไงกันบ้าง

10 อันดับเกม แอนดรอยด์ ฟรีมาใหม่ยอดนิยม

1.AxE: Alliance vs Empire 6.GIGA HAVANA
2. Cardboard Clash  7. Empire of Heroes
3. Mobile Battleground – Frontline 8.Ancient Godly Monarch
4. DreamWorks Universe of Legends 9. Idle Monster
5. Miniworld: Adventure 10. Blade of kingdoms

 

Cardboard Clash เกม battle royale ที่มาแรงที่สุด

แม้ว่าในช่วงนี้เราจะยังไม่เห็นเกมที่เปิดบริการโดยคนไทย แต่ก็มีเกมใหม่จากต่างประเทศมาให้ได้เล่นกันครับ เกมที่มาแรงที่สุดในอาทิตย์นี้มีถึงสามเกม เกมแรกนั่นก็คือ Cardboard Clash ซึ่งเป็นเกม Battle Royale ที่ภาพตัวละครเป็นแนวบล็อค ได้รับความนิยมทั้งแอนดรอยด์และ iOS กันเลยทีเดียว อีกสองเกมนั่นก็คือ DreamWorks Universe of Legends เกมรวมตัวละครจากจักรวาลของ DreamWorks และ Mobile Battleground นั่นเอง

Ancient Godly Monarch เปิด OBT ไม่นาน เกมขึ้นอันดับเกมยอดนิยมทันที

ทางฝั่งเกมที่มีการเปิดใหม่ในไทยอย่าง Ancient Godly Monarch นั้น เพียงเปิด OBT ไม่กี่วัน เกมขึ้นแท่นเกมได้รับความนิยมกันเลยทีเดียว แสดงว่าเป็นเกมที่มีคนไทยหลายคนรอคอยกันมาก ส่วนเกมที่เปิดกันก่อนหน้านี้อย่าง AxE เอย, GIGA HAVANA เอย หรือ Blade of kingdoms ก็ยังได้รับความนิยมอยู่

10 อันดับเกมทำรายได้สูงสุด ทางฝั่งแอนดรอยด์

1. Garena Free Fire 6. MU ORIGIN 2
2.Garena RoV
7. AxE: Alliance vs Empire
3. Ragnarok M: Eternal Love 8. Lords Mobile
4. Speed Drifters
9. PES 2019 PRO EVOLUTION SOCCER
5.PUBG MOBILE 10. Garena Contra Returns

 

Ragnarok M: Eternal Love ตกลงมาอันดับสาม แต่ยังขึ้นไปไม่ได้

ยังคงเป็นที่น่าจับตามอองเหมือนเดิม กับ Ragnarok M: Eternal Love ที่อันดับของเกมตกลงมาจากที่สองเป็นที่สาม แต่เกมก็ยังกัดฟันต่อ ไม่ยอมร่วงลงไปได้ง่ายๆ ซึ่งจะว่าไปแล้ว กระแสของเกมก็เริ่มมาดีขึ้น แต่เกมก็มาถึงจุดที่คนไม่ได้ตื่นเต้นมากเมื่อเทียบกับเมื่อก่อนแล้ว ก็ต้องดูกันต่อไปว่าเกมจะรักษากระแสความนิยมต่อไปได้ไหม

AxE: Alliance vs Empire ยังคงได้รับความนิยมตต่อเนื่อง

แต่เกมที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือ AxE: Alliance vs Empire นั่นเพราะว่าเกมยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องและยังสามารถรักษาระดับเรตติ้งของเกมได้อย่างดี ซึ่งหากเทียบกับเกมแนวเดียวกันที่ผ่านมานั้น เกมนี้ยังคงรักษาฐานคนเล่นได้ดี ในระหว่างนี้หากยังมีโปรโมชั่นดีๆ และยังไม่มีเกมแนวเดียวกันโผล่มา เกมอาจจะยังคิด TOP 10 ต่อไปอีกก็ได้

10 อันดับเกมยอดนิยมทางฝั่ง iOS

1. Speed Drifters 6.PUBG MOBILE
2. LifeAfter 7. Color Bump 3D
3.Magic Tiles 3 8. Cardboard Clash
4. AxE: Alliance vs Empire 9. Tacticool
5. Matchington Mansion 10.Tomb of the Mask

 

Garena Speed Drifters ยังคงฮิตไม่ยอมร่วงง่ายๆ

ทางฝั่งของ iOS นั้น อันดับเกมมีการขึ้นๆ ลงๆ กันบ้าง นับได้ว่าเป็นการแข่งขันกันระหว่างทั้งเกม AxE: Alliance vs Empire และ Garena Speed Drifters แต่สุดท้าย ณ ตอนนี้แล้ว Garena Speed Drifters กลับสามารถสร้างกระแสความนิยมได้ แต่อย่าเชื่อผลเรตติ้งของบทความวันนี้ เพราะอันดับอาจมีขึ้นๆ ลงๆ กันได้อีก

LifeAfter หลังจากมีภาษาอังกฤษแล้ว เกมได้รับความนิยมอย่างมาก

อีกเกมที่น่าจับตามองแต่ไม่รู้ทำไมฝั่งแอนดรอยด์ถึงไม่ติดใน TOP 10 นั่นก็คือ LifeAfter แม้ว่าเกมจะเปิดบริการมานานแล้ว แต่หลังจากที่เปิดบริการภาษาอังกฤษมา เกมได้รับความนิยมอย่างมากจนมีคนไทยหลายคนเข้าไปเล่นกันเลยทีเดียว ที่น่าจับตามองก็คือ เกมนี้เปิดจากต่างประเทศ จะสามารถรักษาเรตติ้งเกมไปได้นานแค่ไหน ต้องรอดูกันครับ

ทั้งอาทิตย์นี้จะเป็นการจับตามองเรตติ้งเกมที่มาจากต่างประเทศเสียมากกว่า ซึ่งในอาทิตย์นี้เราจะมีเกมที่จะเปิดให้บริการโดยบริษัทคนไทยมา  ก็ต้องดูกันแหละครับว่า ระหว่างผู้ให้บริการต่างประเทศ กับ ผู้ให้บริการคนไทย ฝั่งไหนจะสามารถชิงความนิยมของคนเล่นชาวไทยกันได้มากกว่า