10 อันดับเกมมือถือสูงสุดประจำสัปดาห์ที่ 1 ของเดือน ก.พ. 2019

เข้าสู่เดือนกุมภาพันธ์กันแล้วนะครับ ช่วงที่ผ่านมา วงการเกมอาจจะดูนิ่งๆ ไปซักพักหนึ่ง เนื่องจากเกมไฮไลท์ต่างๆ ได้มีการเปิดตัวกันไปครบแล้ว แต่ว่าเหล่าเกมใหม่ที่มีกำหนดการว่าจะเปิดนั้นยังไม่ได้เปิดนั่นเอง ทำให้ในอาทิตย์แรกของเดือนกุมภาพันธ์นี้จะเป็นการสำรวจเรตติ้งกันว่ามีการเปลี่ยนแปลงอย่างไรกันบ้างนะครับ

10 อันดับเกม แอนดรอยด์ ฟรีมาใหม่ยอดนิยม

1.Speed Drifters 6. Errant: Hunter’s Soul
2. Kungfu World  7. ป๊อกเด้งไทยแลนด์
3. Worldbuilding 8.Galaxy Invaders
4. ไพ่แคงไทย2019 9. OMG 2 – Super Samkok
5. ดัมมี่ไทย-รวมไพ่แคง 10. เก้าเกเซียนไทย-4×100

เพราะคนไทยชอบเกมสไตล์มายคราฟ เกม Worldbuilding เลยได้รับความนิยม

ในอาทิตย์นี่้แปลกใจเหมือนกันว่าทำไมเกมแนวพนันถึงติดอันดับกันเยอะแยะ แต่เราจะไม่พูดถึงเพราะเราไม่สนับสนุนการพนัน แต่ขอให้ดูเกมที่น่าสนใจอย่างรายชื่อเกมทั้งหมด 5 เกมที่ปรากฎในอาทิตย์นี้ ต่างเป็นเกมที่การันตีแล้วว่าได้รับความนิยมจริง แต่ที่น่าสนใจก็คือ Worldbuilding ซึ่งเป็นเกมสไตล์มายคราฟ และเกมแนวนี้คนไทยชอบเล่นอยู่แล้ว ก็ไม่น่าแปลกใจว่าทำไมถึงชอบกัน

Galaxy Invaders เกมแนวยานยิงอวกาศที่ได้รับความนิยมเกินคาด

อีกเกมที่น่าสนใจนั่นก็คือ Galaxy Invaders ซึ่งสำหรับเกมยานยิงอวกาศนี้ โดยปกติเราจะไม่ค่อยได้เห็นติดอันดับเท่าไหร่ แต่เกมนี้ยังสามารถติดอันดับมาได้ถึงสองอาทิตย์ แสดงว่าเกมต้องไม่ธรรมดา และอีกเกมที่อยากพูดถึงหน่อยนั่นก็คือ OMG 2 – Super Samkok ที่ได้รับความนิยมเกินคาดมากๆ จนติดมาแล้วถึงสามอาทิตย์เลยทีเดียว

10 อันดับเกมทำรายได้สูงสุด ทางฝั่งแอนดรอยด์

1. Garena Free Fire 6. MU ORIGIN 2
2. Ragnarok M: Eternal Love
7. Lords Mobile
3. Garena RoV 8. Kungfu World
4. Speed Drifters
9. Rise of Civilizations
5.PUBG MOBILE 10. Garena Contra: Return

Speed Drifters ยังคงครองอันดับไม่ยอมเลิก

ทางด้านเกมทำรายได้นั้น นับตั้งแต่ ROM โดนโค่นบังลังค์อันดับหนึ่ง ทำให้อันดับเกมสั่นคลอนไปเลยทีเดียว เราจะเห็นได้ว่า ROM พยายามจะกลับไปเป็นอันดับหนึ่ง แต่ก็ยังสู้ Freefire ไม่ได้ ก็ต้องดูกันต่อไปว่า ROM จะกลับไปอยู่อันดับหนึ่งได้ไหม ส่วนเกมที่น่าสนใจก็คือ Speed Drifters ที่เกมยังคงทำรายได้ดีอยู่ครับ

ครั้งแรกที่เกมแนว MMO จีน ทำรายได้จนติด TOP 10!

แต่ที่น่าสนใจกว่าก็คือ Kungfu World ซึ่งเป็นเกมแนว MMO จีนเกมแรกเลยด้วยมั้งในรอบหลายเดือน ที่สามารถทำรายได้จนติด TOP 10 ได้ ที่ผ่านมาหากติดตามอ่านบทความของเรามา เราไม่เคยเห็นเกมแนว MMO จีนติดอันดับมาก่อน ทำให้เกมนี้น่าจับตามองมากว่า เกมจะมีกระแสความนิยมมากขนาดไหน

10 อันดับเกมยอดนิยมทางฝั่ง iOS

1. Speed Drifters 6.Color Bump 3D
2. ONE PIECE Bounty Rush 7. Matchington Mansion
3. Kungfu World 8. PUBG MOBILE
4. Eternal Realm 9. Garena Free Fire
5. Magic Tiles 3 10.Color Bump 3D

ONE PIECE Bounty Rush ที่ไม่ดังในแอนดรอยด์ แต่มาดังบน iOS

ความน่าสนใจทางฝั่ง iOS น่าจะเป็นเกมนี้ที่สุดแล้ว เพราะว่าตัวเกมนั้นมีการเปิดบริการมาพร้อมกับแอนดรอยด์ แต่ไฉนไม่ติดอันดับบนแอนดรอยด์เลย แต่กลับมาติดอันดับบน iOS แทน? เรื่องนี้น่าแปลกใจ เพราะเชื่อได้ว่าแฟนๆ วันพีชก็น่าจะใช้แอนดรอยด์กันเยอะ หรืออาจจะเกี่ยวกับการประชาสัมพันธ์ที่ไม่ทั่วถึง ซึ่งก็น่าสนใจ เพราะว่าทางเราเองก็ยังไม่เห็นการโปรโมทของเกมนี้เหมือนกัน ทำให้ทาง iOS ที่จะมีการแนะนำเกมใหม่ใน Store เรื่อยๆ จะเห็นแล้วทำให้คนโหลดไปเล่นกันมากกว่า ก็เป็นไปได้

Magic Tiles 3 เกมแนวดนตรีที่ขึ้นติดอันดับแบบที่ไม่ได้เห็นนานแล้ว

อีกเกมที่น่าสนใจและติดอันดับอยู่ใน TOP 10 ก็คือ เกมนี้ครับ โดยปกติแล้วเราไม่เคยเห็นเกมแนวดนตรีติดอันดับ TOP 10 ของ iOS มาก่อน โดยมากมักจะเป็นเกมแนวอินดี้ เล่นง่ายๆ เสียมากกว่า นั่นแปลว่าเกมนี้ต้องเล่นสนุกไม่น้อยเลย ส่วนเกมที่ยังน่าสนใจอยู่ในอาทิตย์นี้ คงหนีไม่พ้น Speed Drifters ที่ยังไม่ยอมลงจากอันดับหนึ่ง และ Color Bump 3D ที่ติดอันดับมาแล้วถึง 3 สัปดาห์ แถมขึ้นด้วยอีกต่างหาก

เรียกได้ว่า ในอาทิตย์นี้เกมตัวเด่นๆ ปังๆ ก็จะเป็น Speed Drifters ที่ยังคงได้รับความนิยมอย่างเหนียวแน่น และตามมาด้วย Kungfu World ที่ไม่น่าเชื่อว่าเกมจะติดอันดับทั้งเรตติ้งดี ทั้งทำรายได้ดี และก็น่าจับตามองเหมือนกันว่า Ragnarok M จะสามารถกลับมาคืนตำแหน่งเกมทำรายได้อันดับหนึ่งได้รึไม่ ต้องลองติดตามครับ