เคล็ดไม่ลับการสร้าง-อัพเกรดอาวุธ และการดูสกิล Errant: Hunter’s Soul

รู้หรือไม่ว่าอุปกรณ์ในเกม Errant: Hunter’s Soul นั้นมีเอฟเฟกต์อยู่ด้วย! นอกจากมีสกิลที่อาวุธแล้ว  ชุดเกราะยังมีเอฟเฟกต์ที่คอยสนับสนุนการต่อสู้ได้อยู่ นอกจากนี้บางชุดยังมีเอฟเฟกต์ลบ หรือที่เรียกว่าอบิลิตี้ผลเสียอยู่ด้วย หากเราสามารถดูผลของเอฟเฟกต์ชุดเกราะเป็นจะยิ่งช่วยให้เราเล่นง่ายขึ้น แข็งแกร่งขึ้น  นอกจากนี้เกม Errant: Hunter’s Soul ไม่ได้แค่เพียงสร้างอุปกรณ์ด้วยเงิน หรือดรอป เท่านั้น แต่จำเป็นจะต้องรวบรวมวัตถุดิบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น แร่ ชิ้นส่วนมอนสเตอร์ต่างๆ มารวมกันสร้างอุปกรณ์ หากเรารู้วิธีการได้มาของวัตถุดิบชนิดๆนั้น เราก็จะสามารถประหยัดเวลาในการหาไปได้เยอะ และวันนี้เรามาดูเคล็ดลับกันเกี่ยวกับอุปกรณ์ใน Errant: Hunter’s Soul กัน

บทความอื่นๆ

 

การสร้างอุปกรณ์

สไตล์เกม Hunting นั้นจำเป็นจะต้องออกล่ามอนสเตอร์ที่แข็งแกร่งเพื่อมาทำเป็น อาวุธ-ชุดเกราะ ยิ่งมอนสเตอร์นั้นแข็งแกร่งเท่าไหร่ ยิ่งทำให้อุปกรณ์ที่สร้างออกมานั้นแข็งแกร่งตามไปด้วย โดยเราสามารถนำอุปกรณ์ที่สร้างไปอัพเกรดขั้น หรือตีบวกเพิ่มต่อไปได้ วิธีการสร้างอุปกรณ์ให้ไปที่ ช่างตีเหล็กเนลสัน(สัญลักษณ์ทั่งตีเหล็ก ที่แผนที่โลก) เลือกคำสั่งสร้าง และเลือกคำสั่งสร้างอาวุธ หรืออุปกรณ์

 

สำหรับอาวุธนั้นจะมีให้เลือกธาตุ ซึ่งแบ่งเป็น ปกติ(ไร้ธาตุ), เปลวไฟ ,น้ำแข็ง, สายฟ้า , และสารพิษ โดยอาวุธที่มีธาตุเมื่อโจมตีจะมีธาตุนั้นๆออกมาด้วย  และสำหรับชุดเกราะที่ LV 30 ขึ้นไป จะแบ่งเป็น

ชุดต่อสู้ระยะประชิด : สำหรับอาวุธระยะประชิด ได้แก่ ดาบรบ ,ดาบยักษ์ ,หอก ,สนับมือ ,ดาบคู่

ชุดต่อสู้ระยะไกล : สำหรับอาวุธระยะไกล ได้แก่ ธนู และ คทาเวท

*ชุดต่อสู้ระยะไกลจะมีพลังป้องกันน้อยกว่าชุดระยะประชิดประมาณครึ่งหนึ่ง

 

การหาวัตถุดิบ

เมื่อเลือกอุปกรณ์ที่ต้องการสร้างได้ให้กดที่ สร้างอุปกรณ์ป้องกัน  ระบบจะแสดงรายชื่อวัตถุดิบออกมา หากเรายังขาดอันไหนให้แตะไปที่วัตถุดิบนั้น แล้วกดคำว่า “รับ”  ระบบจะแสดงให้เราดูว่ามีแผนที่ไหนดรอปบ้าง หากต้องล่ามอนสเตอร์ ต้องล่าอะไรด่านไหน   และหากแตะไปที่ชื่อด่านนั้นๆตัวละครเราจะวิ่งไปที่จุดรับเควสเข้าด่านนั้นอัตโนมัติ

 

!!Trip!!

วัตถุดิบบางชิ้นนั้น จำเป็นจะต้องหาจากจุดเฉพาะของมอนสเตอร์ เช่น เขา ,หาง ,หนัง ,กรงเล็บ ฯลฯ เราสามารถตรวจสอบจากสารนุกรมมอนสเตอร์ได้ว่า ชิ้นส่วนต่างๆเหล่านี้ดรอปจากส่วนไหนของมอนสเตอร์

 

วิธีดู : คลิกที่หนังสือ แล้วเลือกสัตว์ประหลาด ในสารานุกรมจะแสดงจุดที่สามารถทำลายได้ เมื่อทำลายได้จะมีโอกาสดรอปชิ้นส่วนนั้นๆ

 

นอกจากนี้ อาวุธที่ทำลายชิ้นส่วนมอนสเตอร์ได้ดีที่สุดก็คือ [ธนู]  ในตอนสู้ ให้เรากดปุ่ม”เป้าหมาย” เล็กๆที่อยู่ข้างปุ่มโจมตี ตัวละครจะทำการเล็งส่วนที่สามารถแตกได้ ให้ทำการเล็งส่วนที่ต้องการชิ้นส่วน เช่น เขา ,หาง แล้วทำการโจมตีไปที่จุดนั้นอย่างเดียว จนจุดนั้นแตกชิ้นส่วนตรงนั้นๆจะกลายเป็นสีฟ้าๆ ค่อยเปลี่ยนจุด

 

เอฟเฟกต์ของชุดเกราะ

อีกอย่างที่มองข้ามไม่ได้ก็คือ สกิลของชุดเกราะหรือเอฟเฟกต์ ซึ่งเกราะแต่ละเซต (หัว ,ตัว,ไหล่,แขน,ขา) เมื่อสร้างครบเป็นเซตจะได้รับเอฟเฟกต์ของชุดๆนั้นๆ โดยดูได้จากช่อง [เอฟเฟกต์ชุด] หากค่าเอฟเฟกต์ชุด +มากกว่า 10 จะทำให้สกิลนั้นแสดงผลออกมาได้ โดยเอฟเฟกต์นี้จะได้มาจากอุปกรณ์ทั้งหมดที่เราสวมใส่อยู่ รวมถึง เครื่องประดับ และม้าด้วย

 

วิธีดูคำอธิบายของสกิล : ไปที่หน้าจอกดปุ่มธงที่ด้านบนซ้าย เลือกคำสั่งสกิล ระบบจะแสดงตารางสกิลของอุปกรณ์ทั้งหมดที่เราสวมใส่เราขึ้นมา หากมีค่าถึง 10 สกิลจึงทำงาน(ถ้าลบ 10 สกิลก็จะเกิดผลเสียเช่นกัน) หากต้องการอัพเกรดขั้นต่อไป ให้ตรวจสอบดูว่าสกิลนี้มีถึงขั้นที่เท่าไหร่ ซึ่งส่วนใหญ่สกิลจะมีตั้งแต่ 10,15,20,25 และ 30  (สามารถแตะที่สกิลในตารางเพื่อดูคำอธิบายเพิ่มได้)

 

การอัพเกรดอุปกรณ์

อุปกรณ์กรณ์ต่างๆสามารถอัพเกรดได้ โดยการอัพเกรดนั้นเหมือนกับการเพิ่มระดับของอุปกรณ์ให้สูงยิ่งขึ้น โดยไม่ต้องสร้างใหม่ ซึ่งจะเพิ่มพลังป้องกันได้มากขึ้น  สำหรับอาวุธจะสามารถเลือกสายอัพเกรดได้ 2 สาย สำหรับวิธีการอัพเกรดอุปกรณ์คือไปที่ช่างตีเหล็ก >สร้าง>อัพเกรดอุปกรณ์ นอกจากวัตถุดิบที่กำหนดแล้ว บางชิ้นที่วัตถุดิบเป็น +  ให้เรากดรูป + เพื่อดูว่าวัสดุอื่นๆนั้นคืออะไร เราจะต้องหาตามจำนวนให้ครบ แล้วเราจะได้อัพเกรดอุปกรณ์ ข้อดีของการอัพเกรดอุปกรณ์คือ หากอุปกรณ์ชิ้นนั้นๆเสริมแกร่งแล้ว ค่าการเสริมแกร่งยังคงอยู่

 

การเสริมแกร่งอุปกรณ์

การเสริมแกร่งอุปกรณ์คือการตีบวกอุปกรณ์ให้แข็งแกร่งขึ้น โดยต้องใช้วัตถุดิบเหมือนๆกับการสร้างหรืออัพเกรดอุปกรณ์ โดยอุปกรณ์บางชิ้นจะสามารถเพิ่มความต้านทานให้ด้วยจากการเสริมแกร่ง

 

!!Tip การตามหาวัตถุดิบได้สะดวกขึ้น!!

เนื่องจากวัตถุดิบมีจำนวนหลายชนิดจึงอาจจะทำให้เกิดอาการลืม แต่เราสามารถตั้งไว้ใน list การหาของได้ โดยกดปุ่ม “ตามหาวัตถุดิบ” เล็กๆที่ด้าน เท่านี้รายชื่อวัตถุดิบทั้งหมดที่ต้องการก็ขึ้นมาในด้านซ้ายเรียบร้อย