[วิธีเล่นเบื้องต้น] เตรียมพร้อมก่อนออกล่า Errant: Hunter’s Soul เกมแห่งนักล่า

ในที่สุดเกม Errant: Hunter’s Soul ก็เปิดให้ทั่วโลกได้ลองเล่นกันแล้ว กับเกม Action RPG ที่ผสมผสานการล่ามอนสเตอร์ขนาดใหญ่แบบ”มอนอัน” และ RPG ลุ่มลึกแบบ”ทะเลทรายสีดำ” โดยในเกมเราจะรับบทเป็นนักรบออกล่ามอนสเตอร์ที่เรียกว่า Behemoth ซึ่งสามารถนำวัตถุดิบที่ได้จากการล่ามอนสเตอร์นี้มาสร้างอาวุธและชุดเกราะ อีกทั้งยังสามารถใช้ทักษะชีวิตประจำวันในการช่วยพัฒนาตัวละครอย่าง เพาะปลูก ตกปลา ทำอาหาร จับม้า ล่าขุมทรัพย์ นับว่าเป็นเกมที่มีทั้งความเป็น Action และ RPG ครบเครื่องเลยทีเดียว

บทความอื่น

 

วิธีเล่นเบื้องต้น

ในขั้นตอนการเลือกตัวละครนั้น จะให้เลือกสายเลือดของตัวละคร โดยมีทั้งหมด 7 แบบให้เลือก ในการเลือกสายเลือดนั้นแม้จะได้รับค่าพลังพิเศษตามสายเลือด แต่ค่าพลังพิเศษของสายเลือดอาจจะไม่ได้ต่างกันมากนัก ซึ่งพอที่จะช่วยซัพพอร์ตให้กับอาวุธที่ใช้งานได้ ดังนั้นเลือกสายเลือดมีอบิลิตี้ที่ชอบได้เลย แต่ละสายเลือดจะมีความสามารถพิเศษดังนี้

สายเลือดนักรบกำพร้า: พลังชีวิตสูงสุด +30
สายเลือดลูกศิษย์ที่มีชื่อเสียง : ต้านทานพิษ +5
สายเลือดแห่งท้องทะเล : ต้านทานน้ำแข็ง +5
สายเลือดของอัศวิน : ต้านทานเปลวไฟ +5
สายเลือดพ่อค้า : สเตมิน่า +50
สายเลือดพลเรือน : เกราะ +10
สายเลือดไม่ปรากฏ : ต้านทานไฟฟ้า +5

 

การเลือกอาวุธ เมื่อทำเควสไปซักระยะจะมีให้เลือกอาวุธทั้ง 7 ชนิด ในสไตล์และสกิลในการต่อสู้แตกต่างกัน โดยในขั้นต้นเลือกชนิดไหนก็ได้  สามารถเปลี่ยนได้ทีหลัง ซึ่งแนะนำให้เลือกอะไรก็ได้ไปก่อนแล้วค่อยไปหัดลองเล่นทุกอาวุธทีหลัง

สำหรับอาวุธที่ให้เลือกมีดังนี้

ดาบรบ: โจมตีเป็นวงกว้าง คล่องแคล่ว

ดาบยักษ์ : ชาร์จโจมตีได้รุนแรง หนักหน่วงในแต่ละฮิต

หอกยาว : สามารถป้องกันได้และวิ่งโจมตีได้

ธนูยาว : โจมตีได้ไกล มีสกิลที่รุนแรงและระยะกว้าง

ดาบคู่ : เป็นอาวุธที่มีการโจมตีต่อเนื่องได้ดีที่สุด

คทาเวท : ยิงได้ไกลแต่เบา แต่สกิลมีพลังโจมตีรุนแรง

สนับหมัด : เป็นอาวุธที่โจมตีระยะใกล้รุนแรงและคอมโบสกิลได้ดี มีความคล่องตัวสูง

 

วิธีการต่อสู้

ทุกอาวุธจะมีคอมโบของตัวเองโดยการกดโจมตีรัวๆ แต่บางอาวุธ เช่น หอกโล่ ดาบยักษ์ สามารถชาร์จโจมตีเพิ่มความรุนแรงได้โดยการกดปุ่มโจมตีค้างไว้ ซึ่งจะทำให้เกจสเตมิน่าลด นอกจากนี้สามารถกลิ้งหลบได้ โดยใช้ปุ่มกลิ้งด้านข้างปุ่มโจมตี

สำหรับสกิล 3 สกิลในแต่ละอาวุธ สามารถกดใช้และรอคูลดาวน์ สำหรับบางสกิลจำเป็นต้องกดแช่ไว้ และบางสกิลต้องสะสมเกจจากการฟัน หรือการใช้สกิลอื่นๆร่วมด้วย ซึ่งสกิลนี้สามารถเปลี่ยนเป็นสกิลอื่นได้ในภายหลัง เมื่ออัพเกรดอาวุธแล้ว

 

การเลือกฝ่ายวิญญาณนักล่า

เมื่อถึงเนื้อเรื่องการเลือกวิญญาณนักล่า ซึ่งจะถูกแบ่งออกเป็น 5 ฝ่าย  วิญญาณนักล่าเป็นเสมอเทพอารักษ์ที่คอยซัพพอร์ตเรา เราสามารถใช้สกิลพิเศษของวิญญาณนักล่านี้ได้ อีก 3 สกิล สำหรับการเลือกฝ่ายวิญญาณนักล่า สามารถเลือกตัวอื่นได้ในอนาคต รวมทั้งยังสามารถอัพเกรดให้ได้อีกด้วย

 

ทักษะชีวิต

อีกหนึ่งสกิลที่น่าสนใจของ Errant: Hunter’s Soul อย่าง เพาะปลูก ตกปลา ทำอาหาร จับม้า ล่าขุมทรัพย์ โดยจะสามารถเปิดเควสการฝึกสอนได้เมื่อเล่นเนื้อเรื่องหลักจึงสามารถปลดล็อคได้ โดยแต่ละทักษะชีวิตจะได้รับไอเทมต่างกันไป อย่างเช่น เพาะปลูกจะได้รับพวกพืช นำไปทำอาหารได้ และอาหารจะช่วยเพิ่มบัฟพิเศษให้เรา ส่วนล่าชุมทรัพย์จะมีโอกาสได้รับสมบัติจำพวกเครื่องประดับเป็นต้น

 

ในการต่อสู้กับมอนสเตอร์ เราจะต้องหาร่องรอยของมันก่อน โดยกดที่ปุ่ม ดวงตาที่ด้านล่างเพื่อหาร่องรอยแล้วสำรวจ จะพบเส้นทางของมอนสเตอร์ ซึ่งเมื่อต่อสู้กัน หากเรากดที่ดวงตาอีกครั้งจะเห็นว่าชิ้นส่วนไหนสามารถทำลายได้และหากเราทำลายได้จะได้รับโบนัสหรือไอเทมมากขึ้น สำหรับการต่อสู้นั้นเราจะเป็นจะต้องจดจำรูปแบบการต่อสู้ของมอนสเตอร์ให้ดี ว่ามีท่าทางโจมตีแบบไหนบ้าง ระยะเท่าไหร่ ก่ะจังหวะหลบให้แม่นแล้วโจมตีสวนกลับ หากพลังชีวิตเหลือน้อยให้รีบใช้สกิลของวิญญาณนักล่าเพื่อฟื้นฟูพลังชีวิตได้ นอกจากนี้หากโจมตีให้มันเสียหลักได้จะสามารถใช้โซ่พันธนาการ (เมื่อใช้ได้จะแสดงไอค่อนโซ่สีเหลืองขึ้นมา) ให้เข้าไปใกล้ๆแล้วกดใช้ จะสามารถตรึงมอนสเตอร์และทำให้มันล้มได้นานขึ้น

นับว่า Errant: Hunter’s Soul เป็นเกมแนว Action RPG ที่เข้มข้นมาก นอกจากตัวเกมจะปรับเปลี่ยนสไตล์การเล่น และสกิลไปตามอาวุธที่เลือกได้ถึง 7 อย่างแล้ว ตัวเกมยังมีความฮาร์ดคอร์อยู่พอสมควรกับมอนสเตอร์ที่แค่เริ่มเล่นไปได้ซักพักก็สัมผัสได้ถึงความโหดหินพอสมควร แม้ตัวเกมจะค่อนข้างกระชับที่เน้นฆ่าแต่มอนสเตอร์ขนาดใหญ่ที่เป็นแค่เป้าหมายในภารกิจเท่านั้น แต่ตัวเกมยังมีระบบอีกมากมายให้เล่น ไม่ว่าจะเป็น ทักษะชีวิตที่มีถึง 5 อย่างที่จะสร้างไอเทมบัฟ หรือสร้างไอเทมพิเศษแก่เราได้ ยังสามารถเพิ่มความมั่งคั่งได้ ใครที่ชอบเกมแนวนี้ลองเล่นได้เลย โหลดฟรี!