10 อันดับเกมมือถือสูงสุดประจำสัปดาห์ที่ 4 ของเดือน ม.ค. 2019

เข้าสู่ช่วงสัปดาห์สุดท้ายกันแล้วนะครับ อาทิตย์นี้ต้องบอกว่ามีอะไรที่ทั้งเกิดคาดและไม่ผิดจากที่คาดเอาไว้เท่าไหร่ เนื่องจากเป็นช่วงที่มีการเปิดตัวเกมใหม่และต่างก็เป็นเกมคุณภาพทั้งนั้นครับ อาทิตย์นี้จะเป็นจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงอย่างแน่นอน เอาหละ มาดูกันดีกว่าครับ

10 อันดับเกม แอนดรอยด์ ฟรีมาใหม่ยอดนิยม

1.Speed Drifters 6. OMG 2 – Super Samkok
2. Kungfu World  7. Galaxy Invaders
3. Errant: Hunter’s Soul 8. Fallen World
4. MU ORIGIN 2 9. Stickman Arrow Master
5. UNO! 10. The War of Genesis: Battle of Antaria

The War of Genesis: Battle of Antaria เปิดไม่กี่วัน ก็ขึ้นแท่น TOP 10 ได้

สำหรับอาทิตย์นี้มีเกมน่าสนใจเพียบ อย่างเช่นเกม The War of Genesis: Battle of Antaria เกมที่มีการทำแนวเกมออกมาไม่ซ้ำใครแถมมีการทำออกแบบมาโดนใจคนไทยอีกด้วย ไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่ที่เกมจะได้รับความนิยม แต่น่าสนใจตรงเปิดมาไม่กี่วัน ก็ขึ้นแท่น TOP 10 แล้วครับ

Errant: Hunter’s Soul มาแรงสุดๆ ทั้้งฝั่งแอนดรอยด์และ iOS

เกมที่มาแรงที่สุดในช่วงนี้ นี่คือหนึ่งในนั้น จะบอกว่านี่คือเกมแนวล่าแย้เวอร์ชั่นมือถือก็ได้ เป็นเกมที่ไม่ธรรมดาเพราะว่านอกจากเกมจะทำออกมาดีแล้ว เกมยังงมีการทำกราฟฟิกออกมาได้สวยมากซึ่งไม่ได้เห็นกันง่ายๆ กับเกมที่เป็นเกมมือถือ ติดอันดับทั้งแอนดรอยด์และ iOS เลยล่ะครับ

10 อันดับเกมทำรายได้สูงสุด ทางฝั่งแอนดรอยด์

1. Garena Free Fire 6. MU ORIGIN 2
2. Garena RoV
7. Lords Mobile
3. Ragnarok M: Eternal Love 8. Rise of Civilizations
4. Speed Drifters
9. LINE เกมเศรษฐี
5.MU ORIGIN 2 10. Garena Contra: Return

Garena Free Fire สามารถโค่น RO ได้เป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 3 เดือน!

ความน่าสนใจของอาทิตย์นี้ก็คือ หลังจากครองบังลังค์อันดับหนึ่งมานาน ในที่สุดเกม ROM ก็ถูกโค่นแชมป์ลง แล้วโดน Freefire เสียบเข้ามาแทน บ่งบอกได้ว่า ROM มาถึงจุดอิ่มตัวกันแล้วและก็มีคนเติมเงินน้อยลงง กลับกัน เกมที่ยังได้รับความนิยมจนเกมอื่นไม่กล้าสู้กันแล้วก็คงจะเป็น Freefire เกมนี้นั่นแหละครับ

Speed Drifters อีกหนึ่งเกมน่าจับตามอง

ขณะเดียวกัน อีกเกมที่มาแรงแซงทางโค้งและเกินคาดมากๆ กับเกม Speed Drifters ซึ่งโดยปกติแล้ว เกมแนวแข่งรถโกคาร์ทในไทย มักจะประสบความสำเร็จไม่กี่เกม และเกมนี้ก็เป็นหนึ่งในนั้น ปัจจัยสำคัญไม่ใช่แค่ความสนุกและเกมที่เล่นง่าย แต่เป็นเกมที่มีระบบแฟชั่นแต่งตัว ยั่วยวนให้คนเล่นเติมเงินเข้าไปซื้อชุดเสื้อกันกันด้วยนั่นเอง

10 อันดับเกมยอดนิยมทางฝั่ง iOS

1.  Speed Drifters 6.Garena Free Fire
2. Kungfu World 7. Garena RoV
3. Errant: Hunter’s Soul 8. Paper.io 2

4. Fantasy Saber 9. Crowd City
5. PUBG MOBILE 10.Color Bump 3D

Kungfu World ขึ้นแท่นติดอันดับทั้งแอนดรอยด์และ iOS

แต่ถ้าจะยกว่าเกมไหนมาแรงที่สุดในอาทิตย์นี้ก็ต้องเป็นเกมนี้ เพราะเป็นเกมที่ติดอันดับมาแรงที่สุดเลย แม้ว่าจะแพ้ให้กับ Speed Drifters ก็ตาม โดยเป็นหนึ่งในเกมแนว MMO จีนเกมเดียวจริงๆ ที่ติดอันดับและมาแรงมากๆ เกมมีกระแสดีมาตั้งแต่ตตอนช่วง CBT แล้วครับ

Fantasy Saber อีกหนึ่งเกม MMO คู่ใจชาว iOS

แต่ถึงจะมาแรงยังไง ถ้าพูดถึงหนึ่งในเกมแนว MMO จีนที่แทบจะเป็นอมตะทางฝั่ง iOS แล้ว ก็ต้องยกให้กับเกมนี้ เพราะมักจะสลับเปลี่ยนหมุนเวียนกับเกมอื่นขึ้นๆ ลงๆ ติดอันดับ TOP 10 กันเป็นประจำเลย ส่วนเกมอื่นๆ ที่น่าสนใจก็จะมีเกมอย่าง Errant: Hunter’s Soul ที่ติดดันดับด้วยเช่นกัน

ความน่าสนใจของอาทิตย์นี้อยู่ที่ฝั่งเกมใหม่อย่างบนแอนดรอยด์ล้วนๆ เลย เพราะว่าเกมใหม่ที่มีการประกาศเปิดให้บริการในช่วงนี้ ล้วนแล้วแต่ติดอันดับ TOP 10 ทุกเกมกันเลยทีเดียว เป็นปรากฎการณ์ที่น่าเหลือเชื่อมาก เพราะโดยปกติไม่ได้มีทุกเกมที่จะติดอันดับทุกเกมแบบนี้ ยิ่งการที่เกม ROM หายไปจากบังลังค์หลังจากที่ครองอันดับ 1 มาเกือบ 3 เดือน อาทิตย์นีจึงเป็นจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงเรตติ้งจริงๆ ครับ