10 อันดับเกมมือถือสูงสุดประจำสัปดาห์ที่ 3 ของเดือน ม.ค. 2019

นับตั้งแต่ช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา เราได้รอถึง 2 อาทิตย์ เพื่อดูว่า มีเกมไหนใหม่เข้ามาบ้างและเกมใหม่เหล่านั้นจะสามารถครองเรตติ้งได้นานแค่ไหนหลังจากที่เหมือนมีช่วงหยุดพักมาถึง 2 อาทิตย์ และตอนนี้ก็ทำให้เราได้เห็นผลเรตติ้งเกมที่ชัดเจนมากขึ้น เราจะมาดูกันครับว่า เรตติ้งตอนนี้จะเป็นอย่างไรบ้าง

10 อันดับเกม แอนดรอยด์ ฟรีมาใหม่ยอดนิยม

1.Speed Drifters 6. OMG 2 – Super Samkok
2. MU ORIGIN 2  7. Utopia: Origin
3. Love Destiny 8. UNO!
4. เซียนน้อยทัชมายฮาร์ท 9. Fallen World
5. Color Bump 3D 10. Eternal Celestial: เส้นทางเทพยุทธ์

Love Destiny เปิดแค่ไม่กี่วัน กลับขึ้นมาอันดับ 2!!

เกมนี้้เป็นเกมที่น่าจับตามองอย่างมาก เพราะว่าเปิดไม่กี่วัน ตัวเกมกลับสามารถขึ้นติดอันดับ 2 ได้ ซึ่งเกมที่สามารถทำแบบนี้ได้ มีไม่กี่เกมจริงๆ และนั่นแปลว่าเกมนี้ต้องมีระบบเกมที่หลายคนเห็นแล้วชื่นชอบครับ ส่วนเกมอื่นๆ ที่ติดอันดับมาตั้งแต่อาทิตย์ที่แล้ว แทบไม่หายไปเลย มีร่วงไปไม่กี่เกม น่าสนใจเอามากๆ

OMG 2 – Super Samkok เกมกลยุทธิ์สามก๊กที่มาแรงมากๆ

รวมไปถึงเกมดังอย่างสามก๊กเกมนี้ด้วย เพราะโดยปกติเราแทบไม่เคยเห็นเกมกลยุทธิ์ของสามก๊กขึ้นมาติดอันดับเลย ซึ่งหากดูจากปัจจัยแล้วก็พบว่า เป็นเกมที่มีเสียงไทยและการแปลภาษาไทยที่ดี นั่นแปลว่าปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกมได้รับความนิยมนั่นก็คือภาษาไทยนั่นเองครับ

10 อันดับเกมทำรายได้สูงสุด ทางฝั่งแอนดรอยด์

1. Ragnarok M: Eternal Love 6. Speed Drifters
2. Garena Free Fire
7. Lords Mobile
3. Garena RoV 8. Garena Contra: Return
4. PUBG MOBILE
9. LINE เกมเศรษฐี
5.MU ORIGIN 2 10. Rise of Civilizations

มาแรงเกินขาด! กับเกมแข่งรถ Speed Drifters

แต่เกมไฮไลท์เด็ดของอาทิตย์นี้คงหนีไม่พ้นเกมดังอย่าง Speed Drifters ที่เปิดแค่อาทิตย์เดียว เกมสามารถทำอันดับเกมฟรียอดนิยมได้ทั้งแอนดรอยด์และ iOS (ฝั่ง iOS ขึ้นที่ 1 นะครับ) แถมยังติดอันดับเกมทำรายได้ยอดนิยมอีกต่างหาก รึว่านี่คือเกมตัวเต็งที่จะมาท้าชิงกับเกมอันดับหนึ่งรายได้อย่าง ROM กันแน่!

Rise of Civilizations ขึ้นมาติดอันดับหลังจากหายไปนาน

สำหรับเกมอื่นๆ นั้นอันดับจะไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงกันมาก เพราะการมาของ Speed Drifters นั้นกลับทำให้เกมอื่นๆ ร่วงตกกระดาน TOP 10 กันทันที แต่จะมีเกมคู่แข่ง LORD MOBILE อย่าง Rise of Civilizations ที่ห่างหายไปนานก็ได้กลับขึ้นมาติดอันดับกันบ้าง

10 อันดับเกมยอดนิยมทางฝั่ง iOS

1.  Speed Drifters 6.Mr Bow
2. PUBG MOBILE 7. Paper.io 2
3. Find Differences: Detective 8. MU ORIGIN 2
4. Garena Free Fire 9. Eternal Realm
5. Color Bump 3D 10.Garena RoV

 

Paper.io 2 ยังคงฮิตติดต่อกันมากกว่า 3 อาทิตย์แล้ว

ฝั่ง iOS นั้นเกมดังที่้เป็นไฮไลท์จริงๆ ก็คงหนีไม่พ้น Speed Drifters ที่ติดอันดับหนึ่งได้ในเวลาอันรวดเร็ว ส่วนเกมอื่นๆ แทบไม่เปลี่ยนแปลง แต่ความน่าสนใจจะอยู่ที่เกมอินดี้เล่นง่ายๆ อย่าง Paper.io 2 นั้นเดี๋ยวร่วงและเดี๋ยวขึ้่นมาโดยตลอด เกมสไตล์งูกินหางตอนนี้กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่ผู้ใช้ iOS

Color Bump 3D เกมสุดท้าทาย ขึ้นมาท้าชิงความนิยม!

รวมไปถึงเกมอาเขตอย่าง Color Bump 3D ซึ่งเกมนี้เป็นเกมที่ได้รับความนิยมทั้งฝั่งแอนดรอยด์และ iOS ซึ่งหากสังเกตเรตติ้งที่ผ่านมานั้นจะพบได้ว่า เกมสไตล์แบบนี้มักจะมีเกมขึ้นเกมลงตลอด เหมือนพฤติกรรมของคนเล่นจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ แต่ก็ยังนิยมเกมสไตล์นี้กันอยู่ ซึ่งจะเห็นได้ชัดจากฝั่ง iOS มากกว่าแอนดรอยด์นั่นเองครับ

ความน่าสนใจของอาทิตย์นี้อยู่ที่ฝั่งแอนดรอยด์ล้วนๆ เลยครับ นั่นเพราะว่าเหล่าบรรดาเกมใหม่ที่มีการเปิดตัวกันมาตั้งแต่ก่อนสิ้นปี จนป่านนี้ยังติดอันดับหมดเลย คือไม่น่าเชื่อว่าจะเกิดปรากฎการณ์แบบนี้ เพราะโดยปกติจะต้องมีเกมจากต่างประเทศมาแทรกบ้าง แต่นี่คือโดนเกมที่เปิดในไทยเบียดมาขึ้นอันดับกันหมด หรือจะบอกว่าคนไทยนิยมกลับมาภักดีกับเกมที่มีภาษาไทยและเปิดให้บริการโดยทีมไทยแล้ว น่าสนใจกันจริงๆ ครับ