[รีวิวเกม]คืนชีพเกมในตำนาน! Langrisser Mobile เกมวางแผนสุดคลาสสิคตลอดกาล

หลายๆคนอาจจะไม่คุ้นชื่อ Langrisser แต่หากเป็นนักเล่นเกมวางแผนรุ่นเก๋าอย่างสมัย SFC ที่มีจุดเด่นได้นักวาดชื่อดังอย่าง อ. Satoshi Urushihara  เป็นผู้วาดและดีไซส์ตัวละครให้เกม (อย่าลองไปเซิรทในกลูเกิ้ลล่ะ) นอกจากนี้ระบบเกมยังเป็นระบบแปลกใหม่ที่เราสามารถ ยูนิตฮีโร่มีทหารคอยคุ้มกัน ซึ่งทหารคุ้มกันนี้มีหลายรูปแบบตาม Class ฮีโร่ และยังได้รับขวัญกำลังใจจากฮีโร่หากอยู่ในระยะใกล้ทำให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นเมื่ออยู่ข้างฮีโร่ นอกจากนี้ฮีโร่ยังไม่ถูกจำกัดที่ Class  เดิมๆ สามารถเลือกได้ 3 Class ในตอนเริ่มเกม (นักดาบ ,ม้า ,จอมเวทย์) จากนั้นสามารถเก็บ LV เพื่อพัฒนาอัพเกรด Class  โดยมีทางเลือกได้อีก 2 Class และอัพเกรดขั้นสุดได้อีก 2 Class

 

Langrisser Mobile คือการนำเกมซีรีย์ Langrisser ที่เป็นเกมแนว Tactic-RPG มาทำเป็นเนื้อเรื่องใหม่บนมือถือโดยการปรับปรุงระบบต่างๆ ให้ทันสมัยมากขึ้น ทั้งกราฟฟิก ฉากต่อสู้ ตัวละคร แถมมีเสียงพากย์ญี่ปุ่นให้อีกด้วย โดยคงความเป็น Langrisser เหมือนเดิม โดยได้เปิดในประเทศ จีน,ญี่ปุ่น และแถบยุโรป-อเมริกา  (ไม่ได้เปิดที่ไทย) แต่ไม่ต้องห่วง เนื่องจากตัวเกมได้เป็นภาษาอังกฤษ 100% แล้ว เราสามารถโหลดตัวเกมผ่าน Qoo app เพื่อเข้าไปเล่นได้

วิธีการโหลดเกม

  1. ติดตั้ง Qoo app
  2. เปิด Qoo qpp แล้วพิมพ์ชื่อ Langrisser EN ก็จะสามารถติดตั้งเกมได้

โหลด Qoo app ได้ที่นี่

 

วิธีการเล่น

การเลือกตัวละคร เมื่อเริ่มเล่นเกมเราจะได้เลือกอาชีพ Class สุดท้ายของเรา ผ่านการตอบคำถามต่างๆ ซึ่งเป็นการเลือก Class สุดท้าย โดยมีให้เลือกระหว่าง strike master , shadow , dragon master และ Ranger

– strike master : ให้เลือกคำตอบ 1 ทั้งหมด

– Shadow : ให้เลือกคำตอบ 2 ทั้งหมด

– Dragon Master : ให้เลือกคำตอบ 3 ทั้งหมด
– Ranger : เลือกคำตอบ 3,2,1,3,2,1,3

 

ตัวเกมจะเป็นแนววางแผนการรบแบบ Tactic   เมื่อถึงเทิร์นเรา สามารถบังคับตัวละครตามช่องเดินของตัวละคร (สีน้ำเงิน) สำหรับช่องสีแดง คือระยะโจมตีสูงสุด (โจมตีในช่องน้ำเงินได้เช่นกัน) สำหรับฮีโร่ที่โจมตีระยะประชิดต้องเคลื่อนทัพไปประชิดศัตรูจึงจะโจมตีได้  แต่สำหรับฮีโร่สายโจมตีไกล สามารถโจมตี 2 ช่อง

 

ฮีโร่แต่ละคนจะมีสกิลที่ไม่เหมือนกัน โดยจะแสดงจะมีสกิลแสดงไว้ที่ด้านขวาล่างตอนเลือกตัวละคร สกิลของบางคนอาจจะโจมตีหมู่ ,โจมตีเดี่ยว หรือบัฟ ฟื้นฟู HP หากสกิลเป็นโจมตีเดี่ยวจะต้องเข้าไปในระยะของฮีโร่ เช่นฮีโร่ระยะประชิดก็ต้องวิ่งไปประชิดศัตรูเสียก่อน

 

ในการปะทะกัน HP กองทัพจะมีทั้งหมด 2 หลอด  หลอดเป็นเป็นของแม่ทัพ(ตัวฮีโร่) หลอดล่างเป็นของทหารที่ติดตาม หากหลอดล่างหมดจะเหลือเฉพาะตัวฮีโร่  แต่ถ้าหลอดฮีโร่หมด กองทัพนั้นจะพ่ายแพ้ทันที ดังนั้นเมื่อตอนเข้าปะทะกันต้องดูประเภททหารแพ้-ชนะทางกันให้ดี โดยประเภททหารมีดังนี้ ทหารดาบ > ทหารหอก > ทหารม้า > ทหารดาบ , ทหารนก > ทหารธนู  ,ทหารธนู > ทหารระยะประชิด หากสู้กับทัพที่ชนะทางจะมีคำว่า Strong หากแพ้ทางจะเป็น Week

 

นอกจากนี้ตัวละครยังสามารถอัพเกรดดาวได้จากการสะสมการ์ด ติดตั้งอาวุธ ,อัพเกรดอาวุธ รวมถึงการเปลี่ยนทหารผู้ติดตามด้วย โดยทหารผู้ติดตามจะทำให้ฮีโร่คนนั้นๆแข็งแกร่งขึ้น ซึ่งทหารที่ติดตามจะอัพเกรดไปตามอาชีพของฮีโร่  ส่วนตัวฮีโร่จะต้องสะสมคัมภีร์ Battle Practice Scroll ก่อนจึงสามารถอัพเกรด Class ได้   โดย Class มีทั้งหมด 3 ขั้น ขั้นสุดท้ายมี 2 Class ให้เลือกตามความชอบ

 

ถือว่าเป็นเกมที่น่าสนใจไม่น้อยทีเดียว จากการนำเกมยอดฮิตในอดีตมาปรับปรุงเป็นฉบับมือถือ เพิ่มระบบต่างๆมากมาย PvP ก็มี  และยังปรับภาพตัวละครให้ดูทันสมัย ปรับเอฟเฟ็คอะไรเยอะมาก มีเสียงพากย์ญี่ปุ่นแบบ 100% ด้วย  ส่วนเนื้อเรื่องก็จะเป็นเนื้อเรื่องใหม่หมดโดยมีตัวละครเม็ทธิว เป็นตัวละครหลักของภาคนี้ (แต่ตัวละครเก่าๆก็มาหมดนะ) ใครที่เป็นแฟนของซีรี่ย์นี้ลองติดตามกันดีครับ โหลดไม่ยากเท่าไหร่